Bộ Công Thương
-
Bộ Công Thương quyết định điều tra chống bán phá giá ván sợi bằng gỗ nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia
Bộ Công Thương có thể áp dụng thuế chống bán phá giá có hiệu lực trở về trước đối với hàng hóa bị áp thuế trong thời hạn 90 ngày trước khi áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời.
-
Kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - UAE: Tăng cường hợp tác và thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực
Tại kỳ họp, hai Bên đã thảo luận chi tiết về các biện pháp tăng cường hợp tác thu hút đầu tư, chia sẽ kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và công nghệ nâng cao hiệu suất, tiết kiệm năng lượng.
-
Năm sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam nói không với hàng giả
5 sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam gồm: Adayroi.com, Lazada.vn, Sendo.vn, Shopee.vn, Tiki.vn vừa ký cam kết “Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử” để chung tay đẩy lùi nạn hàng giả.
-
Giá xăng tiếp tục tăng thêm 1.115 đồng/lít
Từ 15h ngày 17/4/2019, liên Bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 tăng thêm 1.115 đồng/lít.
-
Thương mại số sẽ thay thế phương thức xúc tiến xuất khẩu truyền thống
Sự lên ngôi của thương mại số sẽ thay thế phương thức xúc tiến thương mại xuất khẩu truyền thống. Đây chính là phương thức xuất khẩu tại chỗ, đồng thời là cách giúp doanh nghiệp Việt chen chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Bộ Công Thương hợp tác cùng Samsung tiếp tục đào tạo 105 chuyên gia Việt Nam về công nghiệp hỗ trợ
Sáng nay 16/4/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Samsung Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực Cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng năm 2019.
-
Doanh nghiệp Việt có cơ hội đưa hàng vào siêu thị Nam Phi
Từ ngày 8-16/5/2019, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, trưng bày hàng hóa tại siêu thị bán buôn và bán lẻ của Nam Phi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.
-
Đối tác là vấn đề cơ bản nhất trong xúc tiến xuất khẩu
Trong xúc tiến xuất khẩu điều cơ bản nhất vẫn là đối tác. Đối tác không phải chỉ để cùng nhau xuất khẩu mà phải xúc tiến xuất khẩu, là tạo ra mạng lưới, tạo ra chuỗi giá trị và đầu vào.
-
Lần thứ 3 liên tiếp, Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam được công bố
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2018 là ấn phẩm thường niên do Bộ Công Thương phát hành nhằm cung cấp cho các Bộ, ngành, địa phương và độc giả quan tâm một bức tranh tổng thể về tình hình xuất nhập khẩu trong một năm.
-
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Indonesia
Dù tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại hai chiều lớn, song thị trường Indonesia cho thấy vẫn còn rất nhiều tiềm năng để doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có thể khai thác, mở rộng cơ hội hợp tác và đầu tư.
-
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ký Thoả thuận khung về hợp tác với Tập đoàn Siemens
Thoả thuận khung là kết quả làm việc rất tích cực giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Siemens nhằm từng bước thực hiện kế hoạch xây dựng “Lộ trình cơ sở hạ tầng thông minh cho Việt Nam”
-
Bộ Công Thương: Đặt mục tiêu chỉ số tiếp cận điện năng tăng 5-7 bậc đến năm 2021
Theo Bộ Công Thương, thông qua thực hiện các giải pháp toàn diện, năm 2019 Việt Nam đặt mục tiêu nâng xếp hạng chỉ số Tiếp cận điện năng lên 3-5 bậc, đến năm 2021 lên 5-7 bậc.