Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ bảy, ngày 20 tháng 09 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 20 tháng 09 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

cảng biển

Quảng Ngãi: Cho phép Hòa Phát lập đề xuất đầu tư Bến số 4, 5 Khu bến cảng Dung Quất

Quảng Ngãi: Cho phép Hòa Phát lập đề xuất đầu tư Bến số 4, 5 Khu bến cảng Dung Quất

Xây dựng cảng biển xanh, thông minh, đẩy mạnh kết nối nguồn hàng xuyên Á
11:00, 04/10/2023

Xây dựng cảng biển xanh, thông minh, đẩy mạnh kết nối nguồn hàng xuyên Á

Việc tăng giá sàn xếp dỡ container sẽ tác động như nào đến các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam?
06:50, 15/09/2023

Việc tăng giá sàn xếp dỡ container sẽ tác động như nào đến các doanh nghiệp cảng biển Việt Nam?

Huy động các nguồn lực trong và ngoài nước đầu tư kết cấu hạ tầng cảng biển
14:00, 25/07/2023

Huy động các nguồn lực trong và ngoài nước đầu tư kết cấu hạ tầng cảng biển

  • Gỡ khó để Cảng tổng hợp Vạn Ninh (Quảng Ninh) về đích đúng hạn

    Gỡ khó để Cảng tổng hợp Vạn Ninh (Quảng Ninh) về đích đúng hạn

    Cảng tổng hợp Vạn Ninh được kỳ vọng không chỉ là điểm trung chuyển hàng hoá trong nước mà còn giữ vai trò cửa ngõ kết nối giữa Trung Quốc, các nước Đông Bắc Á với Việt Nam và ASEAN nhưng thời gian qua Dự án này gặp nhiều khó khăn do thiếu vật liệu san lấp mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

  • THILOGI: Nâng cao chất lượng dịch vụ đóng gói hàng hóa công nghiệp tại miền Trung

    THILOGI: Nâng cao chất lượng dịch vụ đóng gói hàng hóa công nghiệp tại miền Trung

    Đóng gói là một trong những khâu quan trọng trước khi giao nhận - vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nguồn nhân lực và thuận tiện trong xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp đã giao công đoạn đóng gói cho đơn vị cung ứng dịch vụ logistics.

  • Thúc đẩy hợp tác cảng biển, logistic giữa Việt Nam - Bỉ để kết nối liên khu vực

    Thúc đẩy hợp tác cảng biển, logistic giữa Việt Nam - Bỉ để kết nối liên khu vực

    Vừa qua, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đã phối hợp với Liên minh Bỉ - Việt, Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu từ Flander tổ chức chương trình định kỳ “Việt Nam đến với Bạn - Vietnamese Roadshow” tại Antwerp - Thành phố cảng lớn nhất của Bỉ.

  • Khởi công khu phi thuế quan cảng biển lớn nhất Việt Nam

    Khởi công khu phi thuế quan cảng biển lớn nhất Việt Nam

    Khi hoàn thành, đây sẽ là khu phi thuế quan cảng biển lớn nhất Việt Nam với 369 ha khu sản xuất công nghiệp và 173 ha khu dịch vụ kho bãi - logistics, hứa hẹn thu hút những đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải biển - logistics, thiết lập nên một trung tâm trung chuyển hàng hóa mới.

  • Phát triển Tân Cảng Quế Võ trở thành cảng đích khu vực phía Bắc

    Phát triển Tân Cảng Quế Võ trở thành cảng đích khu vực phía Bắc

    Sáng 24/3, tại xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức lễ khai trương cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ. Tân Cảng Quế Võ là địa điểm thông quan cho hàng hoá xuất nhập khẩu với đầy đủ chức năng như: dịch vụ depot container rỗng, M&R, vận chuyển xếp dỡ sà lan; dịch vụ hải quan, soi chiếu, kiểm hoá.

  • Hoa tiêu hàng hải trong đại dịch Covid-19: Rủi ro và giải pháp

    Hoa tiêu hàng hải trong đại dịch Covid-19: Rủi ro và giải pháp

    HOÀNG THỊ THÚY - BẠCH VĂN LƯỢNG - NGUYỄN NGỌC XUYÊN (Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực 1)

  • Hiệp hội Cảng biển Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị thường niên năm 2022

    Hiệp hội Cảng biển Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị thường niên năm 2022

    Hội nghị thường niên Hiệp hội Cảng biển Việt Nam năm 2022 đã tập trung trao đổi kinh nghiệm, giải pháp hướng đến mục tiêu chung là nâng tầm và phát triển bền vững hoạt động ngành hàng hải và cảng biển Việt Nam.

  • Vai trò của nguồn nhân lực với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cảng biển Hải Phòng - Áp dụng phương pháp DEMATEL mờ

    Vai trò của nguồn nhân lực với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cảng biển Hải Phòng - Áp dụng phương pháp DEMATEL mờ

    ThS. VŨ THANH TRUNG (Giảng viên, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)

  • Cảng Bình Dương: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của địa phương

    Cảng Bình Dương: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của địa phương

    Cảng Bình Dương là cảng biển tổng hợp đầu mối số 1 của Việt Nam, được xếp loại là cảng biển quốc tế và có tên trong bản đồ hàng hải thế giới đã được Liên hiệp quốc công nhận. Năm 2014, cảng Bình Dương được công nhận là cảng container cửa khẩu quốc tế duy nhất của tỉnh Bình Dương.

  • Thành phố Hồ Chí Minh chính thức giảm 50% phí hạ tầng cảng biển từ ngày 1/8

    Thành phố Hồ Chí Minh chính thức giảm 50% phí hạ tầng cảng biển từ ngày 1/8

    Từ ngày 1/8, TP. Hồ Chí Minh sẽ giảm 50% phí hạ tầng cảng biển với hàng chở bằng đường thủy và mức thu bằng nhau với hàng hóa xuất nhập khẩu mở tờ khai tại TPHCM hay ngoài thành phố.

  • Chính phủ công bố danh mục 34 cảng biển Việt Nam

    Chính phủ công bố danh mục 34 cảng biển Việt Nam

    Theo danh mục, trong 34 cảng biển Việt Nam có 2 cảng biển loại đặc biệt là cảng biển Hải Phòng và cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

  • Xem xét điều chỉnh thu phí hạ tầng cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh

    Xem xét điều chỉnh thu phí hạ tầng cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh

    Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 8/6/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp về phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí