cảng biển
-
Gỡ khó để Cảng tổng hợp Vạn Ninh (Quảng Ninh) về đích đúng hạn
Cảng tổng hợp Vạn Ninh được kỳ vọng không chỉ là điểm trung chuyển hàng hoá trong nước mà còn giữ vai trò cửa ngõ kết nối giữa Trung Quốc, các nước Đông Bắc Á với Việt Nam và ASEAN nhưng thời gian qua Dự án này gặp nhiều khó khăn do thiếu vật liệu san lấp mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.
-
THILOGI: Nâng cao chất lượng dịch vụ đóng gói hàng hóa công nghiệp tại miền Trung
Đóng gói là một trong những khâu quan trọng trước khi giao nhận - vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nguồn nhân lực và thuận tiện trong xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp đã giao công đoạn đóng gói cho đơn vị cung ứng dịch vụ logistics.
-
Thúc đẩy hợp tác cảng biển, logistic giữa Việt Nam - Bỉ để kết nối liên khu vực
Vừa qua, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đã phối hợp với Liên minh Bỉ - Việt, Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu từ Flander tổ chức chương trình định kỳ “Việt Nam đến với Bạn - Vietnamese Roadshow” tại Antwerp - Thành phố cảng lớn nhất của Bỉ.
-
Khởi công khu phi thuế quan cảng biển lớn nhất Việt Nam
Khi hoàn thành, đây sẽ là khu phi thuế quan cảng biển lớn nhất Việt Nam với 369 ha khu sản xuất công nghiệp và 173 ha khu dịch vụ kho bãi - logistics, hứa hẹn thu hút những đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải biển - logistics, thiết lập nên một trung tâm trung chuyển hàng hóa mới.
-
Phát triển Tân Cảng Quế Võ trở thành cảng đích khu vực phía Bắc
Sáng 24/3, tại xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức lễ khai trương cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ. Tân Cảng Quế Võ là địa điểm thông quan cho hàng hoá xuất nhập khẩu với đầy đủ chức năng như: dịch vụ depot container rỗng, M&R, vận chuyển xếp dỡ sà lan; dịch vụ hải quan, soi chiếu, kiểm hoá.
-
Hoa tiêu hàng hải trong đại dịch Covid-19: Rủi ro và giải pháp
HOÀNG THỊ THÚY - BẠCH VĂN LƯỢNG - NGUYỄN NGỌC XUYÊN (Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực 1)
-
Hiệp hội Cảng biển Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị thường niên năm 2022
Hội nghị thường niên Hiệp hội Cảng biển Việt Nam năm 2022 đã tập trung trao đổi kinh nghiệm, giải pháp hướng đến mục tiêu chung là nâng tầm và phát triển bền vững hoạt động ngành hàng hải và cảng biển Việt Nam.
-
Vai trò của nguồn nhân lực với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cảng biển Hải Phòng - Áp dụng phương pháp DEMATEL mờ
ThS. VŨ THANH TRUNG (Giảng viên, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)
-
Cảng Bình Dương: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của địa phương
Cảng Bình Dương là cảng biển tổng hợp đầu mối số 1 của Việt Nam, được xếp loại là cảng biển quốc tế và có tên trong bản đồ hàng hải thế giới đã được Liên hiệp quốc công nhận. Năm 2014, cảng Bình Dương được công nhận là cảng container cửa khẩu quốc tế duy nhất của tỉnh Bình Dương.
-
Thành phố Hồ Chí Minh chính thức giảm 50% phí hạ tầng cảng biển từ ngày 1/8
Từ ngày 1/8, TP. Hồ Chí Minh sẽ giảm 50% phí hạ tầng cảng biển với hàng chở bằng đường thủy và mức thu bằng nhau với hàng hóa xuất nhập khẩu mở tờ khai tại TPHCM hay ngoài thành phố.
-
Chính phủ công bố danh mục 34 cảng biển Việt Nam
Theo danh mục, trong 34 cảng biển Việt Nam có 2 cảng biển loại đặc biệt là cảng biển Hải Phòng và cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.
-
Xem xét điều chỉnh thu phí hạ tầng cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 8/6/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp về phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển tại Thành phố Hồ Chí Minh.