• Lần đầu tiên tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ hội Trà Shan tuyết

    Lần đầu tiên tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ hội Trà Shan tuyết

    Từ ngày 22-28/9/2023, Yên Bái sẽ tổ chức Lễ hội Trà Shan Tuyết “Tinh hoa giữa ngàn mây”. Đây lần đầu tiên lễ hội được tổ chức nhằm hưởng ứng Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023.

  • Chè Shan Tuyết ở Tủa Chùa

    Chè Shan Tuyết ở Tủa Chùa

    Chè Shan Tuyết cổ thụ Tủa Chùa có búp to màu trắng xám, dưới lá chè có phủ một lớp lông tơ mịn màu trắng nên người dân gọi là chè tuyết.

  • Nâng tầm sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lên tầm cao mới

    Nâng tầm sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lên tầm cao mới

    Chương trình phát triển thương mại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 có nhiều điểm sáng và đột phá phù hợp với bối cảnh hội nhập, được kì vọng sẽ đem lại kết quả tích cực cho kinh tế và thương mại hàng hoá tại những khu vực đặc biệt khó khăn.

  • Hệ thống chính sách đặc thù trong phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

    Hệ thống chính sách đặc thù trong phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

    Quyết định số 964/QĐ-TTg đã tạo bước ngoặt quan trọng phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

  • Tạo "lợi thế về quy mô" ở những địa bàn đặc biệt khó khăn

    Tạo "lợi thế về quy mô" ở những địa bàn đặc biệt khó khăn

    Giải quyết bài toán lợi thế về quy mô thị trường thông qua hình thành chuỗi cung ứng cũng phản ánh quan điểm về xây dựng thể chế. Theo đó, doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt triển khai, trong khi nhà nước đóng vai trò quản lý, thiết lập hạ tầng và tạo môi trường thuận lợi.