chiến lược thương hiệu
-
Doanh nghiệp và cách định vị thương hiệu trong giai đoạn mới
Việc đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm giúp các doanh nghiệp hoạch định được những phương thức sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới.
-
[Longform] Bảo hiểm Pjico - Một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái Petrolimex
Với sự lớn mạnh vượt bậc về quy mô và uy tín thương hiệu, Pjico là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái đa ngành Petrolimex, góp phần gia tăng thêm vào giá trị thương hiệu "Petrolimex" trong đại gia đình Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
-
“Uống bia – Giải cứu Thế giới” – Chiến dịch marketing “nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục”
Ngoài việc tiếp thị sản phẩm bia theo cách truyền thống, chiến lược marketing của DB Export Beer đã chứng minh một điều: Uống bia còn để giải cứu thế giới – Nếu uống đúng cách, bia có thể mang lại nhiều ích lợi trong cuộc sống.
-
Bài học rút ra từ những “thương vụ” xử lý khủng hoảng truyền thông
Phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả có thể giúp thương hiệu thu hồi lại niềm tin và có được những tín hiệu tích cực từ phía người tiêu dùng. Thậm chí, thương hiệu có thể sử dụng chính “bê bối” đó thành một chiến lược độc đáo khiến người người thán phục.
-
Chiêu thức marketing sáng tạo của OMO – Khi tag quần áo được làm từ…bột giặt
Hình thức mẫu thử mới được OMO áp dụng rất sáng tạo, với tag (mác) quần áo được làm từ bột giặt. Một tag đủ để loại bỏ bụi bẩn của 3 sản phẩm may mặc.
-
Khi cà phê Việt “Đại chiến vỉa hè”
Các thương hiệu cà phê lớn dần mở rộng thị phần, hướng đến đối tượng bình dân, tham gia "đại chiến vỉa hè". Liệu đây sẽ là hình thức kinh doanh hiệu quả hay chỉ "bùng lên" như một trào lưu nhất thời?
-
"Học hỏi" cách làm Marketing thành công dành cho tuổi teen của Vinamilk
Vượt hơn 50 triệu lượt xem trên YouTube, 16 triệu lượt xem trên TikTok, Top 1 bảng xếp hạng MV của Zing MP3, là những con số đầy ấn tượng mà chiến dịch đạt được.
-
Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng - Làm thương hiệu thì phải "khôn" như Oppo
Giờ đây OPPO đã trở thành cái tên quá quen thuộc trên thị trường smartphone Việt Nam. Nhưng mấy ai biết rằng họ từng là cái tên bị “hắt hủi” nhất bởi người tiêu dùng. Vì sao Oppo có thể vươn lên và đứng vững trên thị trường smartphone hiện nay?
-
Khăn giấy chứa virus cảm cúm giá gần 2 triệu đồng – Tại sao vẫn bán chạy?
“Không có sản phẩm ế, chỉ có sản phẩm không được marketing đúng cách”. Đó là khẳng định của một công ty Mỹ vẫn “sống khoẻ” nhờ kinh doanh khăn giấy dùng rồi với giá “cắt cổ”… 80 USD (gần 2 triệu đồng).
-
5 bí kíp giúp các nhãn hàng “đào mỏ” mùa tựu trường
Tháng 9 mùa tựu trường, hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc - Mùa “Back to school”, thường được các học sinh, sinh viên ví như “thời điểm vàng trong làng mua sắm”. “Mỏ vàng” béo bở là thế, nhưng nếu các nhãn hàng không biết đào đúng cách, sẽ rất khó khăn trong việc thu hút những khách hàng tiềm năng này…
-
Bài học kinh điển của Listerine: Khi nỗi sợ hãi trở thành “công cụ” marketing
Từ một sản phẩm nước súc miệng đa năng “chìm nghỉm” trên thị trường, Listerine khéo léo dựa vào “khiếm khuyết” của cơ thể để vươn lên trở thành cái tên nổi bật trong tâm trí người tiêu dùng trên thế giới. Hay nói cách khác, đây được gọi là chiến thuật marketing dựa trên nỗi sợ hãi.
-
Khi bánh trung thu được “lăng xê” từ tiệm cafe, trà sữa
Mùa Trung thu 2019 đang đến rất gần, các thương hiệu cũng đang gấp rút chuẩn bị cho những chiến dịch hướng tới khách hàng. Bên cạnh những thương hiệu bánh truyền thống, các thương hiệu cafe, trà sữa cũng gia nhập “đường đua” làm bánh trung thu gắn với tên tuổi của mình.