chợ truyền thống
-
Hạ tầng thương mại từng bước hình thành nên kênh phân phối thông suốt
Hệ thống hạ tầng thương mại đã từng bước góp phần hình thành nên kênh phân phối thông suốt theo hướng văn minh hiện đại, bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng - một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Ngày 31/7/2009, Bộ Chính trị ra Thông báo Kết luận số 264-TB/TW về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển ổn định.
-
Đà Nẵng: Nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định
Tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố, hoạt động mua bán vẫn diễn ra như thường lệ, lượng người dân đi chợ giảm đáng kể so với 2 ngày trước, hàng hóa dồi dào.
-
Hạ tầng thương mại sẽ có bước chuyển biến mạnh mẽ
Phát triển kết cấu hạ tầng thương mại sẽ có bước chuyển biến mạnh mẽ, phục vụ tốt hơn nhu cầu lưu thông trên thị trường trong nước.
-
Cao điểm chống dịch Covid-19: Hàng hóa thiết yếu đầy ắp, người dân bình tâm mua sắm
Trong cao điểm chống dịch Covid-19, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cũng như sự vào cuộc kịp thời, chủ động của Bộ Công Thương cùng các doanh nghiệp phân phối... thị trường Hà Nội cũng như các địa phương luôn ổn định, hàng hóa thiết yếu đầy ắp, đảm bảo nguồn cung cho người dân.
-
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương nhận định về nguồn cung hàng hóa
Sau khi kiểm tra trên thực tế và tổng hợp số liệu từ các Bộ ngành, Hiệp hội ngành hàng, Bộ Công Thương đã đưa ra những đánh giá ban đầu về nguồn cung một số mặt hàng thiết yếu trên cả nước năm 2020
-
[TIN ẢNH] Hàng hóa thiết yếu đầy ắp tại Hà Nội, người dân bình tâm mua sắm
Chỉ chưa đầy 24 tiếng, nhờ sự chỉ đạo bài bản, kịp thời của Bộ Công Thương và sự vào cuộc chủ động của các doanh nghiệp, thị trường Hà Nội đã ổn định nhanh chóng, đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân Thủ đô trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đặc biệt tại các siêu thị lớn, hàng hóa được cung cấp phong phú với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu.
-
Phát triển chợ nông thôn: Mục tiêu và động lực của quá trình xây dựng nông thôn mới
ThS. Vương Quang Lượng (Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương)
-
Thương mại điện tử đang thách thức cách quản lý đô thị
Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử cũng tạo ra nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại hình dịch vụ logistics mới nhưng cũng đặt ra những thách thức trong quản lý đô thị.
-
Khánh thành chợ kiểu mẫu biên giới Campuchia: Bước tiến mới trong thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia
Sáng 24/12/2019, tại tỉnh Tboung Khmum, Campuchia, Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trịnh Đình Dũng đồng chủ trì Lễ Khánh thành – Lễ Bàn giao Chợ kiểu mẫu biên giới Campuchia (Chợ Đa).
-
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cần cân bằng giữa phân phối hiện đại và chợ truyền thống
Với tốc độ phát triển và hiện đại hóa nhanh chóng của thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho rằng, cần chú ý đảm bảo cân bằng giữa các kênh phân phối hiện đại và kênh phân phối truyền thống.
-
Nikkei: Nhà buôn chợ truyền thống Việt Nam cạnh tranh quyết liệt với siêu thị, cửa hàng tiện lợi
GDP bình quân đầu người tại Việt Nam hiện ước khoảng 2.600USD, gần ngưỡng 3.000USD, thói quen tiêu dùng vì vậy thay đổi chóng mặt.