chuỗi cung ứng
-
Hơn 2.000 cuộc hẹn kết nối cho doanh nghiệp tại Triển lãm Global Sourcing Fair Vietnam 2025
Triển lãm Quốc tế về Nguồn cung ứng Toàn cầu tại Việt Nam 2025 (Global Sourcing Fair Vietnam 2025) dự kiến kết nối hơn 2.000 cuộc hẹn trong Thời trang & Phụ kiện, Nội thất & Quà tặng, Điện tử & Gia dụng.
-
ADB: Kinh tế Việt Nam duy trì triển vọng tăng trưởng trước những thách thức toàn cầu
Trong bối cảnh những bất ổn toàn cầu, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) dự báo kinh tế Việt Nam sẽ duy trì triển vọng tăng trưởng ổn định trong thời gian tới. Trong đó, cải cách thể chế sâu rộng được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả điều hành của Chính phủ và thúc đẩy tăng trưởng.
-
Thủ tướng: Quyết liệt triển khai 'bộ tứ chiến lược', chủ động thích ứng với tình hình mới của thương mại quốc tế
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong "bộ tứ chiến lược" theo các nghị quyết, chủ trương của Đảng gồm: (1) đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; (2) sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; (3) phát triển khu vực kinh tế tư nhân; (4) hội nhập quốc tế trong tình hình mới.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu các giải pháp thúc đẩy hợp tác công nghiệp, thương mại Việt Nam - Nhật Bản
"Việt Nam có mong muốn tham gia sâu hơn và trở thành một trong các mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.
-
Doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm hợp tác với Việt Nam phát triển ngành bán dẫn, xây dựng chuỗi cung ứng
Quỹ đầu tư KKR đã đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam thông qua các khoản đầu tư vào Masan, Vinhomes, Equest, KiotViet… sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Trong khi các doanh nghiệp bán dẫn hàng đầu Hoa Kỳ rất quan tâm hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành bán dẫn, xây dựng chuỗi cung ứng...
-
Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB
Với thông điệp “Tự do tận hưởng”, thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng gạt bỏ những bận tâm về các loại chi phí và thoải mái trong chi tiêu, chắp cánh người trẻ Việt Nam sống tự do theo đuổi đam mê và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.
-
[TRỰC TUYẾN] Gia nhập chuỗi cung ứng của doanh nghiệp FDI - Tăng hiệu quả tận dụng CPTPP
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương thực hiện tập trung trao đổi về những giải pháp tăng cường sự kết nối, tham gia sâu hơn của doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI, tận dụng hiệu quả hơn Hiệp định CPPTPP...
-
[Tọa đàm trực tuyến] Gia nhập chuỗi cung ứng của doanh nghiệp FDI - Tăng hiệu quả tận dụng CPTPP
Tọa đàm: “Gia nhập chuỗi cung ứng của doanh nghiệp FDI - Tăng hiệu quả tận dụng CPTPP" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 02/12/2024.
-
“Xanh hóa” chuỗi cung ứng dệt may: Áp lực và Động lực
Xu thế “Xanh hoá” chuỗi cung ứng đang là động lực giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp dệt may nói riêng có những bước phát triển mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu của các thị trường xuất khẩu chủ lực cũng như tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
“Xanh hoá” chuỗi cung ứng để không bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu
Xu thế “xanh hoá” chuỗi cung ứng toàn cầu đang đặt ra nhiều sức ép với các doanh nghiệp ngành dệt may, da giày, buộc các doanh nghiệp phải có những bước chuyển đổi nếu không muốn bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu.
-
[Emagazine] Đáp ứng quy định EUDR: Rà soát các điểm rủi ro trong chuỗi cung ứng và giải pháp thích ứng
Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức để đáp ứng được yêu cầu truy xuất nguồn gốc theo quy định của EUDR thì việc rà soát thông tin chuỗi cung ứng và những giải pháp của các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như các doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng là rất cấp thiết.
-
Động lực nào thúc đẩy “xanh hóa” chuỗi cung ứng dệt may, da giày?
Ngành dệt may, da giày Việt Nam đang đứng trước "sức ép" từ xu thế "xanh hóa", điều này đòi hỏi doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi xanh nếu không muốn bị loại khỏi "cuộc chơi" thương mại và đầu tư toàn cầu.