chuỗi cung ứng
-
Định vị thương hiệu nông lâm thủy sản trên thị trường quốc tế
Tiếp tục định vị và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
-
Công nghiệp hỗ trợ: “Biến nguy thành cơ”
Có thể nói, năm 2020 dù đã kiểm soát được cơ bản ở trong nước, dịch Covid-19 vẫn gây ra cú sốc lớn cả về phía cung lẫn cầu cho nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng.
-
Da giày kỳ vọng tăng mạnh kim ngạch xuất khẩu trong năm 2021
Tháng 1/2021, xuất khẩu da giày tăng đến 26,4% so với cùng kỳ năm 2020, đây là tín hiệu tích cực, tạo điều kiện phát triển cho ngành da giày trong năm 2021.
-
Thực hiện “mục tiêu kép” nhìn từ hoạt động xuất khẩu
Nhìn lại chặng đường đã qua, có rất nhiều con số tạo nên bức tranh kinh tế đối ngoại ấn tượng: Năm 2020 xuất khẩu tăng trưởng dương trong khi các nước trong khu vực sụt giảm; xuất siêu ở mức kỷ lục 19,95 tỷ USD, tháng 1/2021 tiếp tục xuất siêu 1,3 tỷ USD.
-
Kêu gọi DNNVV đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ
Đây là một trong những nội dung tại Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và một số doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội.
-
Cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam vào khu vực, thị trường lớn
Ngành dệt may đang đứng trước cơ hội phát triển rất lớn từ các hiệp định thương mại tự do vừa được ký kết, đặc biệt là tiềm năng mở rộng xuất khẩu đến các thị trường lớn trên thế giới.
-
Làng nghề đặc sản tất bật vào mùa cung ứng Tết
Làng nghề làm tôm khô, bánh phồng tôm… vùng cực Nam đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị hàng hóa cung ứng ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
-
Lâm Đồng cung ứng gần 800.000 tấn rau cho thị trường Tết
Nhằm phục vụ cho thị trường Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 sắp tới, các vùng trồng rau trọng điểm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã gieo trồng 24.135 ha rau các loại, sản lượng ước tính 780.000 tấn, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Doanh nghiệp kỳ vọng “bội thu” vào vụ Tết
Sau 1 năm đầy khó khăn vì dịch bệnh và thiên tai, nhiều doanh nghiệp (DN) đã và đang dần vực dậy bằng nhiều phương án. Khi tết Nguyên đán 2021 đang đến gần, các DN đã chuẩn bị xong phương án, chuẩn bị hàng hóa bởi đây là dịp cao điểm để tăng doanh thu.
-
Financial Times: Xu hướng chuyển dịch chuỗi sản xuất sang Việt Nam mới chỉ bắt đầu!
Theo Financial Times, bất chấp những bất lợi về cơ sở hạ tầng cũng như lao động, nhiều doanh nghiệp đa quốc gia đang tìm cách xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt Nam.
-
Xuất khẩu dệt may 2021, kịch bản cao nhất đạt 39 tỷ USD
Với mục tiêu cao cho năm 2021 là xuất khẩu dệt may đạt 39 tỷ USD, mục tiêu trung bình là 38 tỷ USD, ngành dệt may rất cần sự hỗ trợ nhiều từ Chính phủ về ổn định kinh tế vĩ mô, chính sách tiền tệ, lai suất...
-
Ngành logistics sẽ được “hâm nóng” từ chuỗi cung ứng lạnh
Logistics đa phương thức và chuỗi lạnh dành cho các sản phẩm nhạy nhiệt như thực phẩm, mỹ phẩm hay vắc xin sẽ đòi hỏi các nhà cung ứng dịch vụ hậu cần không ngừng đổi mới và cải tiến quy trình cũng như công nghệ để không để vuột mất cơ hội hưởng lợi từ các phân khúc tăng trưởng nhu cầu rất nhanh này.