chuỗi cung ứng
-
Kết nối thúc đẩy xuất khẩu cà phê sau đại dịch Covid-19
Vấn đề hiện nay đối với cà phê xuất khẩu nước ta không phải là bài toán cung-cầu trên thế giới, mà là làm thế nào để có thể kết nối một cách nhanh nhất thúc đẩy xuất khẩu cà phê sau đại dịch Covid-19.
-
Đã qua rồi thời "con ốc vít"
Chỉ vài năm trước đây thôi, câu chuyện Việt Nam không thể tự làm bu lông ốc vít cho sản phẩm điện tử của doanh nghiệp FDI vẫn còn được bàn tán qua lại. Thế nhưng, công nghiệp hỗ trợ trong nước giờ đây không còn là nhân vật chính trong câu chuyện ấy nữa.
-
[VIDEO] Phục hồi ngành công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương đề xuất nhiều giải pháp đặc thù
Trước ảnh hưởng khác nhau của dịch Covid-19 đến từng nhóm ngành sản xuất, Bộ Công Thương cho rằng cần có chính sách hỗ trợ đặc thù đủ mạnh, thực chất để giúp các doanh nghiệp công nghiệp bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.
-
Dệt may mở chuỗi cung ứng mới
Bên cạnh việc nỗ lực vượt qua hàng rào kỹ thuật, doanh nghiệp còn đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở ra chuỗi cung ứng mới về khẩu trang, đồ bảo hộ y tế phòng dịch cho châu Âu và Hoa Kỳ.
-
Việt Nam - Hàn Quốc tìm giải pháp tăng sức bật cho hợp tác thương mại song phương giữa dịch Covid-19
Đây là một trong những nội dung của buổi hội đàm trực tuyến giữa Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc Sung Yun-mo chiều nay (13/4/2020) tại trụ sở Bộ Công Thương.
-
Doanh nghiệp đầu tư chắp nối nguồn cung trong đại dịch Covid-19
Động lực phát triển của doanh nghiệp là cạnh tranh và săn tìm lợi nhuận. Để phát triển hai kỹ năng này, doanh nghiệp phải lắng nghe những tín hiệu từ thị trường. Thế nhưng, trong tình huống khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp tiên phong sẵn sàng tung ra những cú “phản thị trường” nhằm cứu vãn nguồn cung gián đoạn, nguồn cầu ách tắc.
-
[VIDEO] EVFTA có hiệu lực: Cơ hội vàng cho ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển
Các doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ không chỉ tạo mạng lưới nguồn cung cho công nghiệp nội địa hưởng thuế ưu đãi từ Hiệp định, mà còn hướng tới tự chủ lâu dài về nguyên phụ liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu.
-
Sơmi rơmoóc của THACO sẽ được xuất khẩu sang thị trường Mỹ
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cùng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường ô tô hiện nay, THACO đã bước đầu thành công khi “lội ngược dòng” xuất khẩu các sản phẩm ô tô, linh kiện phụ tùng và cơ khí ra nước ngoài.
-
Nỗi lo nguồn cung dần qua, Bộ Công Thương đã tính tới "đầu ra" cho sản xuất
Khi mà nguồn cung nguyên phụ liệu cho sản xuất đã dần đi vào ổn định, các ngành công nghiệp trong nước đang tìm kiếm giải pháp tháo gỡ các khó khăn về sụt giảm thị trường tiêu thụ cả trong nước và xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp Việt xoay trở “hàn gắn” đứt gãy thương mại
Dịch Covid-19 lan rộng tại nhiều quốc gia, khiến hoạt động xuất khẩu tới những thị trường chủ lực bị ảnh hưởng, đình trệ, thậm chí đứt gãy. Để sống sót, trụ lại và thoát khó, các doanh nghiệp Việt không có cách nào khác ngoài việc phải xoay chuyển, chủ động, linh hoạt ứng phó và biết chớp lấy cơ hội.
-
Đồng hành cùng Toyota Việt Nam, Bộ Công Thương cam kết đưa doanh nghiệp ô tô trong nước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh kỳ vọng, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định, mình là bộ phận hữu cơ của nền kinh tế Việt Nam, tiếp tục đóng góp to lớn hơn nữa, bền vững hơn nữa cho sự phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô của Việt Nam.
-
THACO tham gia chuỗi cung ứng linh kiện nhựa toàn cầu
Là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam, THACO đã thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu với các thương hiệu ô tô quốc tế sản xuất tại Chu Lai (Quảng Nam) và xuất khẩu ô tô, linh kiện phụ tùng sang các nước ASEAN và những thị trường khác. Một trong những nhóm sản phẩm xuất khẩu lớn của THACO là linh kiện nhựa.