• THACO INDUSTRIES: Hơn 1 tỷ USD đầu tư khu công nghiệp cơ khí, công nghiệp hỗ trợ tại Bình Dương

    THACO INDUSTRIES: Hơn 1 tỷ USD đầu tư khu công nghiệp cơ khí, công nghiệp hỗ trợ tại Bình Dương

    Việc hình thành khu công nghiệp cơ khí và công nghiệp hỗ trợ sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh hợp tác hỗ trợ lẫn nhau.

  • [TÁI CƠ CẤU] Phát triển công nghiệp hạ nguồn, đào tạo nhân lực trong ngành cơ khí

    [TÁI CƠ CẤU] Phát triển công nghiệp hạ nguồn, đào tạo nhân lực trong ngành cơ khí

    Theo dự báo sơ bộ, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt hơn 300 tỷ USD. Nhưng hiện nay ngành cơ khí Việt Nam hiện nay mới chỉ đáp ứng khoảng gần 1/3 nhu cầu sản phẩm cơ khí trong nước.

  • Doanh nghiệp ngành cơ khí: Liên kết để tăng sức cạnh tranh

    Doanh nghiệp ngành cơ khí: Liên kết để tăng sức cạnh tranh

    Với điểm yếu là ít vốn, quy mô nhỏ, các doanh nghiệp ngành cơ khí được khuyến cáo nên tăng cường liên kết để nâng cao sức cạnh tranh, giành được nhiều thị phần.

  • Thu hút đầu tư vào cơ khí - nền tảng của công nghiệp hiện đại

    Thu hút đầu tư vào cơ khí - nền tảng của công nghiệp hiện đại

    Làm việc tại Quảng Nam, Thủ tướng nhấn mạnh, cơ khí là một trong những lĩnh vực nền tảng của công nghiệp hiện đại; phải nghiên cứu, ban hành các chính sách hiệu quả thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

  • Tạo điều kiện cho doanh nghiệp cơ khí trong nước tham gia nội địa hóa các nhà máy điện

    Tạo điều kiện cho doanh nghiệp cơ khí trong nước tham gia nội địa hóa các nhà máy điện

    Doanh nghiệp cơ khí hy vọng Chính phủ và các Bộ, ngành có cơ chế giám sát thực thi chính sách chặt chẽ hơn nữa, yêu cầu các dự án điện, mà chủ yếu là nhiệt điện, thực hiện đúng quy định về nội địa hóa thiết bị nhà máy. Trong dài hạn, cần tạo thêm những cơ sở pháp lý, cơ chế, chính sách phù hợp để đón đầu làn sóng đầu tư ngành năng lượng, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong nước có điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng thiết bị nhà máy nhiệt điện, điện khí, điện năng lượng tái tạo,…

  • Tạo đột phá mới trong cơ khí chế tạo ngành than - khoáng sản

    Tạo đột phá mới trong cơ khí chế tạo ngành than - khoáng sản

    Những năm qua, các đơn vị cơ khí thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã không ngừng nỗ lực thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm là thiết bị, phụ tùng, vật tư dùng trong công nghiệp khai thác, chế biến và vận tải khoáng sản; dần thay thế cho nhập khẩu và có giá thành giảm, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, phục vụ cho các đơn vị sản xuất hầm lò, lộ thiên, sàng tuyển, các dự án của TKV và phục vụ cho xuất khẩu.

  • Phát huy hiệu quả nguồn vốn FDI trong lĩnh vực cơ khí

    Phát huy hiệu quả nguồn vốn FDI trong lĩnh vực cơ khí

    Để tạo ra được sự cộng hưởng giữa FDI với doanh nghiệp nội địa, các chuyên gia cho rằng cần có chính sách thúc đẩy các doanh nghiệp FDI phát triển mạng lưới cung ứng vệ tinh với các doanh nghiệp nhỏ và vừa; đồng thời thực hiện các chính sách trợ giúp doanh nghiệp bản địa nâng cao năng lực quản trị, mang tư duy toàn cầu về tiêu chuẩn, thị trường, công nghệ, nhân lực… mới có thể liên kết với FDI, gia nhập vào mạng lưới cung ứng toàn cầu.

  • [VEAM - Chặng đường 30 năm] Công ty CP Cơ khí Phổ Yên: Đầu tư có chiều sâu để tham gia vào chuỗi cung ứng quốc gia

    [VEAM - Chặng đường 30 năm] Công ty CP Cơ khí Phổ Yên: Đầu tư có chiều sâu để tham gia vào chuỗi cung ứng quốc gia

    Bằng việc tập trung vào phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, đến nay, FOMECO là một trong các đơn vị của VEAM được đánh giá là điểm sáng của ngành Cơ khí Việt Nam.

  • Thúc đẩy phát triển ngành cơ khí hướng tới thị trường 310 tỷ USD

    Thúc đẩy phát triển ngành cơ khí hướng tới thị trường 310 tỷ USD

    Theo Bộ Công Thương, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt 310 tỷ USD, nhưng hiện ngành cơ khí nước ta mới chỉ đáp ứng được khoảng 1/3. Để tạo bàn đạp cho ngành cơ khí bứt phá, cần xác định nhu cầu thị trường, chỉ rõ những khoảng trống để phát triển những lĩnh vực mà ngành có thể cạnh tranh được. Ngoài việc tạo thị trường cho doanh nghiệp, các cơ chế, chính sách phải linh hoạt để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất.

  • Thúc đẩy mạng lưới kết nối doanh nghiệp ngành ô tô, điện tử, cơ khí

    Thúc đẩy mạng lưới kết nối doanh nghiệp ngành ô tô, điện tử, cơ khí

    Nắm bắt được tính cần thiết và tầm quan trọng của các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC), Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) tiếp tục triển khai “Chương trình tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng trong chuỗi sản xuất cơ khí, ô tô, điện tử”.

  • Nhiều phân ngành cơ khí thành công tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

    Nhiều phân ngành cơ khí thành công tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

    Từ tác động tích cực của các chính sách trong thời gian trước cũng như trong thời gian gần đây, ngành cơ khí chế tạo Việt Nam đã đạt được không ít thành tựu. Một số phân ngành cơ khí đã chế tạo được các sản phẩm chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn khu vực, thậm chí có thể đạt tiêu chuẩn của các nước tiên tiến trên thế giới.

  • “Startup” của Làng

    “Startup” của Làng

    Tháng 3, trời Nam Định vẫn còn lất phất mưa xuân, đi trên con đường nhựa phẳng lỳ liên huyện về Giao Thủy hai bên lúa ngấp nghé đương thì, thơm ngát. Giữa cái mênh mông xanh thẳm của vùng quê nông thôn mới bắc bộ, vẳng kên tiếng của động cơ, tiếng búa, đó cũng là lúc chúng tôi dừng chân tại cơ ngơi của Công ty TNHH Cơ khí Quyết Tiến.