Cục Xúc tiến thương mại
-
Doanh nghiệp Israel quan tâm đến hàng hóa thế mạnh của Việt Nam
Hiện nhiều doanh nghiệp Israel quan tâm mặt hàng cá tra phi lê, lương thực thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may,… của Việt Nam.
-
Hợp tác quốc tế về xúc tiến thương mại
Với tốt vai trò là cơ quan đầu mối của Việt Nam trong việc thực hiện, điều phối các hoạt động trong khuôn khổ các tổ chức hợp tác và diễn đàn XTTM trong khu vực, Cục XTTM đã chủ động và tích cực tham gia các hoạt động hợp tác với đối tác nước ngoài.
-
Gần 100.000 lượt doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối trực tuyến
Tới nay đã có trên 50 hội nghị quốc tế trực tuyến và trên 500 phiên giao thương trực tuyến, phủ khắp 5 châu (gồm 45 thị trường XK của Việt Nam, gồm cả thị trường lớn như Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và một số thị trường xa ở như châu Phi, Úc...) được tổ chức thành công.
-
283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.
-
Xúc tiến thương mại trên nền tảng số
Theo thống kê sơ bộ, 10 tháng năm 2020, đã có khoảng 100.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia kết nối giao thương trực tuyến với hàng trăm sản phẩm đặc trưng, đa dạng đến từ các tỉnh thành trong và ngoài nước, cơ hội mở rộng thị trường xuất được cũng được nâng cao từ đó.
-
Chủ động nguồn cung giúp xuất khẩu tăng trưởng cao
Bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, có một phần quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước về duy trì chuỗi cung ứng trong bối cảnh dịch bệnh.
-
Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu
Đây là lần đầu tiên Chương trình kết nối giao thương được phối hợp tổ chức giữa cơ quan trung ương và các địa phương theo tinh thần đổi mới phương thức triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại cấp quốc gia, thích ứng với tình hình bình thường mới.
-
Cơ hội cho hàng nông thủy sản, thực phẩm tiến sâu vào thị trường tỷ dân
Tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 3, Việt Nam có hơn 100 doanh nghiệp tham gia theo hình thức trực tuyến, trong đó tập trung vào các ngành hàng nông-thủy sản và thực phẩm chế biến.
-
Đầu tư vào các hoạt động chuyên sâu trong xúc tiến thương mại
Bộ Công Thương huy động sự đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức XTTM, hiệp hội, địa phương và các tổ chức XTTM quốc tế để đầu tư các hoạt động chuyên sâu, các hoạt động bổ sung mang lại hiệu quả gia tăng cho công tác XTTM.
-
Nhiều doanh nghiệp Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt
Tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nigeria 2020, nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm...
-
Nhiều điểm mới hội tụ trong Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2020
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn một cách công bằng, công khai, minh bạch, ngày 29/9/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020.
-
Xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong và ngoài nước
Hoạt động xúc tiến thương mại đặt mục tiêu hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm trước mắt khắc phục khó khăn về gián đoạn thị trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID – 19 và về lâu dài, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản nâng cao năng lực cạnh tranh, khai thác các cơ hội từ FTAs.