Cục Xúc tiến thương mại
-
Vietrade "bắt tay" Sendo kết nối, tiêu thụ gần 7 tấn nông sản Hải Dương trong 24h
Trong ngày đầu tiên triển khai Chương trình Xúc tiến nông sản Hải Dương và các địa phương chịu thiệt hại do Covid-19, gần 7 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sendo với mức giá 1.000 đồng/kg nông sản, không giới hạn số lượng mua.
-
Phát động, tổ chức giải báo chí kỷ niệm 70 năm ngành Công Thương
Từ ngày 10/3/2021 đến hết ngày 31/5/2021, Bộ Công Thương phát động, tổ chức giải báo chí hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951-14/5/2021).
-
Lĩnh vực cơ khí: Trọng điểm hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam - Slovenia
Các doanh nghiệp Slovenia có thế mạnh về máy móc, thiết bị canh tác trong lĩnh vực nông sản, đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Slovenia đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy thương mại song phương.
-
Giữ vững 2 chỉ tiêu trong hoạt động ngoại thương
Ngay trong tháng 1 đầu năm, xuất khẩu đã mang tin vui về cho nền kinh tế, với kim ngạch ước đạt 27,7 tỉ USD, tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước; xuất siêu khoảng 1,3 tỉ USD.
-
Nâng số lượng bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở các thị trường xuất khẩu chủ lực
Bộ Công Thương đã liên hệ với các địa phương, hiệp hội đề nghị lựa chọn, giới thiệu chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể được bảo hộ tại địa phương, đồng thời cung cấp thông tin liên quan và phối hợp thực hiện tuyên truyền quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể ở nước ngoài.
-
Thương hiệu của một doanh nghiệp chiếm khoảng 30% chuỗi giá trị
Đó là thông tin được nhiều đại biểu đưa ra tại Toạ đàm “Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập”. Tọa đàm do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) kết hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức sáng ngày 29/12, tại Hà Nội.
-
Ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 40/2020/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2014/TT-BCT ngày 30/7/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
-
Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu bao bì ra thị trường thế giới
Các doanh nghiệp bao bì Việt Nam có đủ năng lực cung cấp bao bì cho các nhà nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ. Những năm qua bao bì Việt Nam theo sản phẩm Việt Nam đã đến các thị trường cao cấp tại các nước ở Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… và Việt Nam đã sẵn sàng xuất khẩu bao bì ra thị trường thế giới.
-
Dự kiến kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2020 đạt 267 tỷ USD
Dự kiến, cả năm 2020 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt khoảng 267 tỷ USD; kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt khoảng 260 tỷ USD; thặng dư thương mại hàng hóa vào khoảng 7 tỷ USD.
-
Kết nối hợp tác ngành logistics với các nước Nam Mỹ
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, Nam Mỹ là khu vực thị trường rất tiềm năng cho các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam như may mặc, da giày, thủ công mỹ nghệ, thủy hải sản...
-
Trên 130 doanh nghiệp Việt giao thương trực tuyến tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á
Sáng 12/12, Hội chợ Trung Quốc - Nam Á thường xuyên 2020 đã chính thức được khai mạc trực tuyến tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hội chợ diễn ra từ ngày 12 đến 18/12/2020. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có bài phát biểu khai mạc tại đây.
-
Tìm kiếm cơ hội phát triển logistics Việt Nam từ Hiệp định EVFTA
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực kể từ ngày 1/8/2020 đang tạo ra cú huých lớn cho phát triển thương mại Việt Nam - EU, kéo theo những yếu tố thuận lợi cho sự phát triển của lĩnh vực logistics.