đường sắt
-
Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào
Tổ công tác nghiên cứu, tư vấn, khuyến nghị, đề xuất phương hướng, giải pháp, cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc, huy động nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thực hiện thành công các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào.
-
Lần đầu tiên vận chuyển khí LNG bằng đường sắt từ Nam ra Bắc
Để nâng cao năng lực chuỗi logistics này, PV GAS và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), các đơn vị liên quan tích cực nghiên cứu, hoàn thiện phương án vận chuyển LNG đi đến các địa phương trên cả nước bằng hệ thống đường sắt kết hợp đường bộ.
-
Phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 797/QĐ-TTg ngày 5/8/2024 phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý.
-
Khai trương tuyến đường sắt chở hàng kết nối Malaysia, Thái Lan, Lào và Trung Quốc
Thời gian vận chuyển của các chuyến tàu từ kho nội địa Kelana Jaya ở bang Selangor, Malaysia đến Trùng Khánh (Trung Quốc) chỉ dưới 14 ngày - nhanh hơn so với tuyến vận tải đường biển có thể mất tới 03 tuần. Các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng giải pháp vận chuyển mới sẽ thúc đẩy ngành đường sắt khu vực và giảm chi phí dịch vụ logistics tới 30%.
-
Gần 800 tỷ đồng thực hiện dự án cầu đường sắt Cẩm Lý tại Bắc Giang
Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý có tổng chiều dài tuyến khoảng 3.267m, tổng kinh phí đầu tư công trình hơn 796 tỷ đồng
-
Bộ Công Thương xây dựng, triển khai đề án phát triển công nghiệp phụ trợ cho đường sắt
Xây dựng, triển khai đề án phát triển công nghiệp phụ trợ cho đường sắt, phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
Quảng Bình: Hơn 2.000 tỷ đồng gỡ 'nút thắt cổ chai' trên đường sắt Bắc - Nam
Dự án đèo Khe Nét được xác định là “nút thắt cổ chai” trong tuyến đường sắt Bắc - Nam. Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét gồm 2 gói thầu, thời gian thực hiện 23 tháng.
-
Chốt đầu mối nghiên cứu Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Thời gian thực hiện lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng năm 2023 – 2025.
-
Quảng Ninh: Đề xuất lập quy hoạch tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái
Việc sớm triển khai tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái sẽ tạo thành mạng lưới đường sắt khép kín kết nối từ Hà Khẩu (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái - Đông Hưng (Trung Quốc).
-
Cần cơ chế, chính sách đặc thù cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, việc lựa chọn kịch bản phát triển đường sắt tốc độ cao phải do thị trường quyết định, trong đó khâu dự báo nhu cầu là rất quan trọng để tính toán hiệu quả đầu tư.
-
Đề xuất đầu tư gần 25.000 tỷ đồng khôi phục tuyến đường sắt hơn 90 năm tuổi
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề xuất khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt tại tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng với tổng mức đầu tư 24.920 tỷ đồng.
-
5 Quốc gia sở hữu tuyến đường sắt dài nhất thế giới
Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ… là những quốc gia sở hữu tuyến đường sắt dài nhất thế giới.