đường sắt
-
Đề xuất đầu tư gần 25.000 tỷ đồng khôi phục tuyến đường sắt hơn 90 năm tuổi
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề xuất khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt tại tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng với tổng mức đầu tư 24.920 tỷ đồng.
-
5 Quốc gia sở hữu tuyến đường sắt dài nhất thế giới
Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ… là những quốc gia sở hữu tuyến đường sắt dài nhất thế giới.
-
Rót hơn 475 tỷ đồng cải tạo 7 ga đường sắt phía Bắc
Dự án cải tạo 7 ga đường sắt trị giá hơn 475 tỷ đồng nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 vừa được đồng loạt triển khai sẽ giúp tăng năng lực thông quan hàng hóa và phát triển vận tải của khu vực này.
-
Áp dụng mức phí đổi, trả vé tàu từ ngày 5/9
Đổi vé tàu trước giờ tàu chạy từ 24 giờ trở lên, mức phí khấu trừ là 20.000 đồng/vé; trả vé trước từ 4 giờ đến dưới 24 giờ thì mức phí khấu trừ là 20% giá tiền, từ 24 giờ trở lên là 10%.
-
Hoàn thành đề xuất lập Ban chỉ đạo về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước 15/8
Ngoài thành lập Ban chỉ đạo, Thủ tướng cũng chỉ đạo thành lập Tổ tư vấn giúp việc cho Ban chỉ đạo, làm việc chuyên trách, bao gồm các chuyên gia đầu ngành, tâm huyết về giao thông vận tải đường sắt, kể cả chuyên gia đã nghỉ hưu.
-
Siemens Mobility đạt thỏa thuận cung cấp hệ thống đường sắt cao tốc lớn thứ sáu trên thế giới tại Ai Cập
Mới đây, Siemens Mobility đã cùng các đối tác gồm liên danh Orascom Construction và The Arab Contractors ký hợp đồng với Cơ quan Quốc gia về Đường hầm của Ai Cập (NAT) - Cơ quan chính phủ thuộc quyền quản lý của Bộ Giao thông vận tải Ai Cập, để tạo ra hệ thống đường sắt cao tốc lớn thứ sáu trên thế giới.
-
Cấp thiết nhu cầu kết nối đường sắt Lào Cai - Hà Khẩu Bắc
Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai kết nối với Trung Quốc chiếm tỷ trọng rất lớn trong vận tải hàng hóa của ngành đường sắt, vì vậy việc cải tạo, nâng cấp nâng cao năng lực toàn tuyến là yêu cầu cấp thiết, đặc biệt là việc kết nối đồng khổ với đường sắt Trung Quốc.
-
Đường sắt giảm 10-15% cước vận tải cho hàng hóa nông sản
Thông tin trên được nhiều doanh nghiệp đường sắt đưa ra tại “Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không” do Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
-
Vì sao doanh nghiệp ít xuất khẩu hàng hóa qua đường hàng không, đường sắt?
Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp xuất khẩu sử dụng đường sắt và đường hàng không để vận chuyển hàng hóa chưa nhiều, nhất là đối với mặt hàng nông sản. Lý do là chi phí vận chuyển cao, chưa phù hợp với các mặt hàng nông sản giá trị thấp của Việt Nam...
-
Làm rõ trách nhiệm của Bộ Công an trong bảo đảm an toàn giao thông đường bộ
Bộ Giao thông vận tải phải xác định rõ hơn việc phân công trách nhiệm của Bộ Công an và các lực lượng có liên quan trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.