Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ hai, ngày 10 tháng 11 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 10 tháng 11 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Hiệp định CPTPP

Cập nhật, hệ thống hoá chính sách các hiệp định thương mại tự do

Cập nhật, hệ thống hoá chính sách các hiệp định thương mại tự do

Gia tăng xuất khẩu tại thị trường CPTPP: Vinasamex lấy thương hiệu riêng làm “bàn đạp”
16:00, 20/11/2023

Gia tăng xuất khẩu tại thị trường CPTPP: Vinasamex lấy thương hiệu riêng làm “bàn đạp”

Nơi cung cấp dữ liệu thống kê của Việt Nam và đối tác FTA
13:00, 17/11/2023

Nơi cung cấp dữ liệu thống kê của Việt Nam và đối tác FTA

Đón cơ hội khi nắm bắt các kế hoạch hành động thực thi FTA
13:00, 15/11/2023

Đón cơ hội khi nắm bắt các kế hoạch hành động thực thi FTA

  • Tác động của Hiệp định CPTPP dưới góc nhìn của doanh nghiệp

    Tác động của Hiệp định CPTPP dưới góc nhìn của doanh nghiệp

    Việc thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) thời gian qua tác động khá rõ nét tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp với khu vực thị trường này.

  • Khai thác CPTPP từ những cơ hội lớn hơn:  Góc nhìn từ thị trường Canada

    Khai thác CPTPP từ những cơ hội lớn hơn: Góc nhìn từ thị trường Canada

    Canada là một trong những thị trường gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu với Việt Nam kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực.

  • Quy trình cấp Mã số tân trang hàng hóa theo Hiệp định CPTPP

    Quy trình cấp Mã số tân trang hàng hóa theo Hiệp định CPTPP

    Mã số tân trang được Bộ Công Thương cấp cho doanh nghiệp tân trang hoặc chủ sở hữu nhãn hiệu chứng minh được năng lực tân trang, chế độ bảo hành và quyền sử dụng nhãn hiệu theo quy định.

  • Quy định mới về nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Hiệp định CPTPP

    Quy định mới về nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Hiệp định CPTPP

    Theo quy định mới, nhãn hàng hóa tân trang phải có cụm từ "Hàng hóa tân trang" có thể đọc được bằng mắt thường; Giấy phép nhập khẩu hàng hóa tân trang có thời hạn không ít hơn 12 tháng.

  • Xanh hóa để làm chủ cuộc chơi trong hiệp định CPTPP

    Xanh hóa để làm chủ cuộc chơi trong hiệp định CPTPP

    Nhiều doanh nghiệp thuần Việt quan tâm đến áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, để bảo vệ môi trường, vì trách nhiệm xã hội và hướng tới thị trường xuất khẩu, nhất là các FTAs thế hệ mới như CPTPP, EVFTA hay RCEP…

  • Khai thác lợi thế từ cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo CPTPP

    Khai thác lợi thế từ cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo CPTPP

    Cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hoá theo Hiệp định CPTPP giúp giảm thời gian giao dịch và chi phí xuất nhập khẩu nhằm tạo thuận lợi thương mại tối đa cho thương nhân. Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ thương nhân tận dụng lợi thế này còn khá khiêm tốn.

  • Gia tăng hợp tác với Singapore từ Hiệp định CPTPP

    Gia tăng hợp tác với Singapore từ Hiệp định CPTPP

    Ngoại trừ năm 2019 là năm CPTPP có hiệu lực với Việt Nam, Singapore là nhà đầu tư nước ngoài đứng vị trí thứ 3 với tổng vốn đầu tư đăng ký là 4,5 tỷ USD, chiếm 11,8% tổng vốn đầu tư. Từ 2020 đến nay, Singapore liên tục giữ vị trí quán quân.

  • FTAP - “Cẩm nang di động” về các hiệp định thương mại tự do

    FTAP - “Cẩm nang di động” về các hiệp định thương mại tự do

    Cổng thông tin điện tử về các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam (FTAP; địa chỉ: http://fta.moit.gov.vn/) lấy doanh nghiệp và người dân làm trọng tâm, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi các FTA của Việt Nam.

  • Xuất khẩu bằng thương hiệu Việt: Gia tăng giá trị tận dụng FTAs

    Xuất khẩu bằng thương hiệu Việt: Gia tăng giá trị tận dụng FTAs

    Điều đạt được hơn cả sau gần 5 năm thực thi CPTPP là năng lực nội tại của các doanh nghiệp được nâng lên rõ rệt. CPTPP đã trở thành cú huých giúp doanh nghiệp có cơ hội đi sâu hơn vào các thị trường với lợi thế cạnh tranh tốt hơn giúp doanh nghiệp chuyển từ sản xuất thô sang sản phẩm có thương hiệu.

  • Gỡ "nút thắt" thực thi FTAs tại các địa phương

    Gỡ "nút thắt" thực thi FTAs tại các địa phương

    Cần có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa từ các cơ quan quản lý thực thi FTA của trung ương và địa phương cũng như những đột phá trong tư duy, hành động để có thể gia tăng hơn nữa cơ hội từ các hiệp định này.

  • “Lấp” khoảng trống thương hiệu Việt, khai thác tối đa thị trường CPTPP

    “Lấp” khoảng trống thương hiệu Việt, khai thác tối đa thị trường CPTPP

    Sau hơn 4 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã mang lại những kết quả đáng khích lệ cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên việc thiếu vắng sản phẩm mang thương hiệu Việt khiến nhiều lợi ích tại thị trường này chưa được tận dụng hết.

  • Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang khối CPTPP dự kiến lần đầu tăng trưởng dương trong năm nay

    Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang khối CPTPP dự kiến lần đầu tăng trưởng dương trong năm nay

    Trong nửa đầu tháng 9/2023, khổi CPTPP đã nhập khẩu gần 9 triệu USD cá tra Việt Nam, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. VASEP dự kiến kim ngạch xuất khẩu cá tra sang khối CPTPP trong tháng 9/2023 sẽ lần đầu ghi nhận tăng trưởng dương kể từ đầu năm nay.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí