Hiệp hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam
-
Da giày kỳ vọng tăng mạnh kim ngạch xuất khẩu trong năm 2021
Tháng 1/2021, xuất khẩu da giày tăng đến 26,4% so với cùng kỳ năm 2020, đây là tín hiệu tích cực, tạo điều kiện phát triển cho ngành da giày trong năm 2021.
-
Nhiều doanh nghiệp Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt
Tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nigeria 2020, nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm...
-
Xuất khẩu da giày với cơ hội từ EVFTA: Liên kết để "làm chủ" cuộc chơi
Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) khẳng định, cơ hội từ EVFTA rõ ràng là rất lớn, nhưng nếu không có sự kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp cũng như giữa doanh nghiệp với cơ quan chính sách, ngành da giày sẽ mất đi lợi thế trong "cuộc chơi" này.
-
Hợp tác giúp lao động ngành dệt may, da giày vượt khó vì Covid-19
Tổ chức công đoàn cùng với các doanh nghiệp ngành dệt may; da, giầy, túi xách đã cùng kêu gọi xây dựng một chương trình hỗ trợ vượt qua khủng hoảng do Covid-19, hướng tới ngành công nghiệp bền vững.
-
Tiếp sức cho ngành dệt may, da giày đón đầu cơ hội từ EVFTA
Quy tắc xuất xứ của Hiệp định EVFTA vẫn là thách thức trong ngắn hạn đối với nhiều ngành hàng, trong đó có ngành dệt may Việt Nam.
-
Doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng sau chính sách giảm giá điện
Hàng loạt doanh nghiệp sản xuất thuộc các ngành hàng cho biết, việc giảm giá điện không chỉ hỗ trợ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh, mà quan trọng hơn, còn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh về giá và tăng tỷ lệ lợi nhuận giữa bối cảnh kinh tế khó khăn.
-
Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Trong đại dịch Covid-19, nhiều gói hỗ trợ doanh nghiệp, người dân đã được đưa ra. Đại diện các Hiệp hội ngành hàng đánh giá thế nào về các gói hỗ trợ này? Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với một số Hiệp hội ngành hàng chủ chốt để lắng nghe, cũng như tìm kiếm những giải pháp đẩy mạnh xuất nhập khẩu hậu Covid-19.
-
Chống hàng giả: Cơ hội cho ngành da giày tại thị trường nội địa
Không chỉ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, tình trạng hàng giả, hàng nhái cũng xảy ra thường xuyên đối với các thương hiệu trong nước sản xuất có uy tín, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp.
-
Xuất khẩu giày dép, túi xách “nhắm” tới mục tiêu 24 tỷ USD năm 2020
Năm 2020, ngành da giày dự báo chỉ số sản xuất công nghiệp trung bình tăng khoảng 11%, tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm 60%, kim ngạch xuất khẩu đạt 24 tỷ USD, giữ vững tốc độ tăng trưởng 10% so với năm 2019.
-
Giày Việt Nam gây ấn tượng tại Úc
Việt Nam không chỉ là trung tâm gia công, sản xuất giày da, túi xách của thế giới mà còn hoàn toàn có khả năng sản xuất các mặt hàng chất lượng cao, phù hợp với xu hướng của thế giới.
-
Xuất khẩu giày dép của Trung Quốc vào Mỹ giảm trong khi xuất khẩu của Việt Nam tăng
Nhập khẩu giày dép của Mỹ từ Trung Quốc trong tháng 1/2019 giảm 6,4% so với cùng tháng năm ngoái, trong khi nhập khẩu giày dép từ Việt Nam trong tháng 1/2019 tăng 14,2%.