Kinh tế số
-
Điện Quang đồng hành cùng du lịch Việt hậu Covid-19
TP Nha Trang vừa tổ chức Hội thảo & Triển lãm chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong ngành du lịch với chủ đề "Công nghệ cho du lịch an toàn hậu đại dịch".
-
Thực trạng và giải pháp phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam
ThS. PHÙNG THỊ HIỀN (Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
Tiêu thụ nông sản thời 4.0 và những “trái ngọt” từ chuyển đổi số
Những ngày đầu năm mới 2022, cửa hàng số của Quách Dương Duy (SN 1993, xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) cùng các thành viên gia đình đang hối hả chuẩn bị các đơn hàng na Chi Lăng trái vụ để giao cho khách hàng ở các tỉnh, thành.
-
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại
Trong hoạt động của các cơ quan nhà nước nói chung, hoạt động xúc tiến thương mại nói riêng, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần nâng cao năng lực quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn cho người dân và doanh nghiệp, góp phần đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính, xây dựng chính phủ điện tử.
-
Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên các hoạt động thương mại điện tử
Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng mạng tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020. Có thể nói, thương mại điện tử đã, đang và sẽ ngày càng phát triển do những lợi ích rõ ràng mà phương thức này mang mại.
-
Pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong nền kinh tế số ở Việt Nam hiện nay
THS. PHẠM THỊ HIỀN (Viện Nhà nước và Pháp luật)
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới - Kênh xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt
Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là kênh nhanh nhất để kết nối trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ hữu hiệu cho kênh phân phối truyền thống khi thương hiệu doanh nghiệp được quảng bá trực tiếp tại thị trường nhập khẩu.
-
Ứng dụng kinh tế số đối với phụ nữ khởi nghiệp tại Việt Nam
TS. LÊ VĂN SƠN (Trưởng Bộ môn Kinh tế và Đầu tư - Học viện Phụ nữ Việt Nam)
-
Những gợi mở về kinh tế chính trị trong phát triển kinh tế số ở Việt Nam hiện nay
TS. TRƯƠNG NAM TRUNG (Viện Kinh tế Chính trị học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh)
-
Thương mại điện tử - Công cụ kết nối thương mại nội địa trong dịch Covid-19
Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân thành phố trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn, các sàn thương mại điện tử đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai nhiều sự kiện có ý nghĩa ngay tại vùng tâm dịch.
-
Thúc đẩy "vaccine" kinh tế số giúp APEC chống lại tác động của đại dịch
Các nền kinh tế APEC, cả người dân, doanh nghiệp và Chính phủ cần chuẩn bị để thích nghi và tranh thủ nền kinh tế số nhằm đáp ứng với “bình thường mới” cũng như thúc đẩy sự phục hồi và tăng trưởng bền vững, công bằng.
-
Thúc đẩy thực thi hiệu quả luật và chính sách cạnh tranh trong môi trường kinh tế số khu vực Đông Á
Đây là một trong những nội dung được tập trung thảo luận tại Hội nghị các nhà lãnh đạo cấp cao Đông Á về chính sách Cạnh tranh (“EATOP”) lần thứ 16 và Hội nghị Đông Á về Luật và Chính sách Cạnh tranh (“EAC”) lần thứ 13 diễn ra vào tháng 9/2021 theo hình thức trực tuyến.