mua sắm trực tuyến
-
Năm 2019, doanh số bán lẻ thương mại điện tử B2C đạt trên 10 tỷ USD
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa ra mắt Sách trắng thương mại điện tử 2020, với nhiều thông tin chi tiết về thương mại điện tử Việt Nam và các nước trên thế giới.
-
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Phải xây dựng lòng tin cho người tiêu dùng trực tuyến
Để người tiêu dùng tiếp tục “mặn mà” cho việc thanh toán online, không dùng tiền mặt, TS. Võ Trí Thành cho rằng, đây là 2 câu chuyện lớn, một là sự tin cậy, hai là lợi ích của cả đôi bên
-
Hôm nay 8/8 là Ngày mua sắm trực tuyến toàn khối ASEAN
Ngày mai (8/8) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day với sự tham gia của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.
-
Sự gắn kết của sinh viên với mua sắm trực tuyến
VŨ XUÂN ĐOÀN - LƯU NGỌC ANH (Khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội)
-
Doanh nghiệp bán lẻ 'bắt tay' nhau làm chủ cuộc chơi
Dự báo sẽ có nhiều "cú bắt tay" hơn nữa giữa những nhà bán lẻ với nhau nhằm tạo ra hệ sinh thái đa kênh, đồng thời nhanh chân giành lấy thị phần trong "miếng bánh béo bở" nhưng cạnh tranh rất khốc liệt này.
-
Nghiên cứu phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến
TRẦN XUÂN LỘC (Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh - HUTECH)
-
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử: Vai trò "bà đỡ" của Bộ Công Thương
Bộ Công Thương đưa ra những giải pháp không chỉ giúp TMĐT - một hình thức thương mại của tương lai phát triển lành mạnh, mà còn phản ánh một quan điểm rõ ràng về xây dựng thể chế, theo đó doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt triển khai, trong khi nhà nước đóng vai trò quản lý, thiết lập hạ tầng và tạo môi trường thuận lợi.
-
Đến năm 2025 sẽ có 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 đặt mục tiêu, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến vào năm 2025, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ đạt trung bình 600 USD/người/năm.
-
Thương mại trực tuyến và hành vi mua sắm của người tiêu dùng
PGS.TS. Bùi Thanh Tráng (Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh); ThS. Hồ Xuân Tiến (Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Sài Gòn)
-
Thị trường nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Dự báo tăng 30-40% lượng mua sắm tại các siêu thị TP.HCM
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các siêu thị đang khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa dịch Covid-19.
-
Influencing factors to Vietnamese’s intention to use online shopping
Ph.D. Nguyen Thi Mai Anh (Hanoi University of Science and Technology), MBA. Nguyen Tuan Thanh (Academy of Policy and Development)
-
Xu hướng gắn kết thương mại điện tử trong phát triển thị trường trong nước
Thị trường bán lẻ trong nước đang có những chuyển biến đáng kể gắn kết với thương mại điện tử. Hiện nay, doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam đang dành sự quan tâm đặc biệt tới hình thức mua sắm trực tuyến.