mua sắm trực tuyến
-
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử: Vai trò "bà đỡ" của Bộ Công Thương
Bộ Công Thương đưa ra những giải pháp không chỉ giúp TMĐT - một hình thức thương mại của tương lai phát triển lành mạnh, mà còn phản ánh một quan điểm rõ ràng về xây dựng thể chế, theo đó doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt triển khai, trong khi nhà nước đóng vai trò quản lý, thiết lập hạ tầng và tạo môi trường thuận lợi.
-
Đến năm 2025 sẽ có 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 đặt mục tiêu, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến vào năm 2025, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ đạt trung bình 600 USD/người/năm.
-
Thương mại trực tuyến và hành vi mua sắm của người tiêu dùng
PGS.TS. Bùi Thanh Tráng (Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh); ThS. Hồ Xuân Tiến (Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Sài Gòn)
-
Thị trường nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Dự báo tăng 30-40% lượng mua sắm tại các siêu thị TP.HCM
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các siêu thị đang khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa dịch Covid-19.
-
Influencing factors to Vietnamese’s intention to use online shopping
Ph.D. Nguyen Thi Mai Anh (Hanoi University of Science and Technology), MBA. Nguyen Tuan Thanh (Academy of Policy and Development)
-
Xu hướng gắn kết thương mại điện tử trong phát triển thị trường trong nước
Thị trường bán lẻ trong nước đang có những chuyển biến đáng kể gắn kết với thương mại điện tử. Hiện nay, doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam đang dành sự quan tâm đặc biệt tới hình thức mua sắm trực tuyến.
-
Tập đoàn BRG mở thêm 10 cửa hàng Hapro Food, đảm bảo dồi dào nguồn cung hàng thiết yếu
Từ 17h00 ngày 31/3/2020, Tập đoàn BRG sẽ chính thức mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food trong chuỗi BRG Mart tại các địa điểm trung tâm để giúp người tiêu dùng Thủ đô thuận tiện trong việc mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khi diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp.
-
Chuyển đổi phương thức kinh doanh để thích ứng thị trường
Không chỉ trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị đẩy mạnh phương thức kinh doanh thương mại điện tử, mà chuỗi cửa hàng và nhiều điểm bán buôn bắt đầu chuyển sang bán hàng online, giao hàng tận nơi.
-
Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ trực tuyến ở tiền giang
ThS. Phan Thị Cẩm Hồng (Giảng viên Trường Đại học Tiền Giang)
-
Mua sắm trực tuyến bùng nổ thời đại dịch Covid-19, Amazon tuyển gấp 100.000 lao động
Nhu cầu mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ đang gia tăng mạnh trong bối cảnh dịch virus Covid-19 khiến người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn. Tập đoàn Amazon vừa cho biết cần tuyển 100.000 lao động để đáp ứng sự gia tăng nhu cầu mua sắm trực tuyến.
-
Cú hích để kinh doanh bán lẻ trực tuyến bứt tốc
Kinh doanh trực tuyến (online) không còn là điều mới mẻ trong nền kinh tế số. Song, sự gia tăng làn sóng kinh doanh và mua sắm trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những ngày qua cho thấy, dịch Covid-19 như một cú hích để mảng bán lẻ trực tuyến bứt tốc, tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
-
Hà Nội ưu tiên sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc nông sản trực tuyến
Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 1051/KH-SCT của Sở Công Thương Hà Nội, ban hành ngày 12/3, triển khai đẩy mạnh sử dụng mã hình QR để truy xuất nguồn gốc trực tuyến các sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên địa bàn thành phố năm 2020.
