Tạp chí Công Thương
  • Thứ bảy, ngày 24 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 24 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

ngành vận tải biển

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo pháp luật Việt Nam hiện nay

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo pháp luật Việt Nam hiện nay

Động lực mới cho ngành logistics và giao dịch hàng hóa tại Việt Nam
17:05, 25/11/2024

Động lực mới cho ngành logistics và giao dịch hàng hóa tại Việt Nam

Top 5 tàu chở container lớn nhất thế giới
13:00, 05/09/2023

Top 5 tàu chở container lớn nhất thế giới

Tăng trưởng ngành vận tải biển toàn cầu sẽ giảm mạnh trong 5 năm tới
10:00, 06/02/2023

Tăng trưởng ngành vận tải biển toàn cầu sẽ giảm mạnh trong 5 năm tới

  • Hoa tiêu hàng hải trong đại dịch Covid-19: Rủi ro và giải pháp

    Hoa tiêu hàng hải trong đại dịch Covid-19: Rủi ro và giải pháp

    HOÀNG THỊ THÚY - BẠCH VĂN LƯỢNG - NGUYỄN NGỌC XUYÊN (Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực 1)

  • Công bố thông tin phi tài chính của các doanh nghiệp vận tải biển niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam

    Công bố thông tin phi tài chính của các doanh nghiệp vận tải biển niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam

    TS. ĐÀO VĂN THI (Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)

  • Thực trạng sự gia nhập và rút khỏi thị trường của các doanh nghiệp vận tải và kho bãi Việt Nam trong giai đoạn 2015 - 2020

    Thực trạng sự gia nhập và rút khỏi thị trường của các doanh nghiệp vận tải và kho bãi Việt Nam trong giai đoạn 2015 - 2020

    ĐỖ THỊ BÍCH NGỌC (Khoa Quản trị - Tài chính, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) và HOÀNG VIỆT KHÁNH (Viện Khoa học Giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp)

  • PV Trans tiếp nhận đưa vào khai thác 2 tàu vận tải hóa chất mới

    PV Trans tiếp nhận đưa vào khai thác 2 tàu vận tải hóa chất mới

    Tiếp tục thực hiện chiến lược dài hạn về phát triển và trẻ hoá đội tàu, trong tháng 3/2022, hai đơn vị thành viên của Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tiếp nhận thêm 2 tàu chở dầu/hóa chất mới.

  • Giá cước vận tải biển có thể tiếp tục neo ở mức cao kỷ lục cho đến cuối năm 2022

    Giá cước vận tải biển có thể tiếp tục neo ở mức cao kỷ lục cho đến cuối năm 2022

    Các hãng phân tích thị trường vận tải biển cho biết tình trạng căng thẳng trên các chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ kéo dài đến tận cuối năm sau và giá cước vận tải biển có xu hướng đi ngang, neo ở mức cao kỷ lục như hiện nay thay vì sụt giảm mạnh như một số dự báo trước đây.

  • Ngành vận tải biển đang trong giai đoạn lãi đậm nhất kể từ năm 2008

    Ngành vận tải biển đang trong giai đoạn lãi đậm nhất kể từ năm 2008

    Hãng tin Bloomberg cho biết ngành vận tải biển toàn cầu đang trong giai đoạn lãi nhất kể từ năm 2008 trở lại đây khi nhu cầu vận chuyển hàng hoá bùng nổ và các đứt gãy chuỗi cung ứng dưới tác động của đại dịch Covid-19 đẩy giá cước vận tải đạt mức cao kỷ lục.

  • Bộ Công Thương góp ý giải pháp chống ùn tắc hàng hóa tại cảng biển

    Bộ Công Thương góp ý giải pháp chống ùn tắc hàng hóa tại cảng biển

    Ngày 17/8/2021, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã ký văn bản  trả lời Bộ Tài Chính về việc góp ý dự thảo Thông tư quy định về giám sát hải quan đối với hàng hóa chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa ùn tắc tại cảng biển.

  • Phân tích mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và lực lượng lao động đi biển Việt Nam

    Phân tích mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và lực lượng lao động đi biển Việt Nam

    ThS. ĐỖ THANH TÙNG (Khoa Quản trị - Tài chính, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) và ThS. VŨ THỊ ANH THƯ (Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hải Phòng)

  • Các hãng tàu cần thực hiện nghiêm túc quy định về giá cước vận chuyển container

    Các hãng tàu cần thực hiện nghiêm túc quy định về giá cước vận chuyển container

    Dù Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản đề nghị các hãng tàu phải minh bạch thông tin về giá cũng như có sự điều chỉnh phù hợp để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên song tới nay tình trạng tăng giá container vẫn diễn ra, khiến nhiều ngành hàng xuất khẩu rơi vào thế khó.

Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí