Nông sản
-
Chợ đường phố - Kênh tiêu thụ nông sản, giải pháp hữu hiệu đảm bảo an ninh lương thực
Chợ đường phố là kênh tiêu thụ nông sản và cung cấp thực phẩm tươi sống rất quan trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chợ đường phố được tổ chức tại tất cả các thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ để cung cấp hàng hóa cho cư dân đô thị đồng thời tạo ra kênh tiêu thụ nông sản thực phẩm cho nông dân sống ở các vùng nông thôn bao quanh thành phố.
-
Ấn Độ gia hạn thời gian nộp bản trả lời vụ việc chống bán phá giá sợi đàn hồi filament
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương (PVTM) khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan đọc kỹ hướng dẫn, trả lời và nộp Bản câu hỏi theo đúng thời hạn và thể thức do Cơ quan điều tra của Ấn Độ yêu cầu, chủ động liên hệ và phối hợp chặt chẽ với Cục PVTM để trong trường hợp cần hỗ trợ.
-
Thị trường Maroc ưa chuộng nông, thủy sản Việt Nam
Maroc là thị trường khá mở, là thành viên của nhiều tổ chức kinh tế, đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu nhiều loại hàng hoá vào Maroc, trong đó nông sản, thuỷ sản.
-
Giá đường thế giới chạm mức cao kỷ lục, nguồn cung đường từ Brazil giảm mạnh
Giá đường trên thị trường quốc tế vừa chạm mức cao kỷ lục trong hơn 4 năm trở lại đây khi dữ liệu cho thấy sản lượng đường của Brazil suy giảm mạnh do các hiện tượng thời tiết cực đoan. Dự báo giá đường sẽ còn tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.
-
Gia Lai: Triển khai phương án tháo gỡ xuất khẩu nông sản
Gia Lai đang tìm biện pháp hiệu quả nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất và xuất khẩu của các doanh nghiệp.
-
FAO dự báo dự trữ ngũ cốc thế giới tăng lần đầu sau 4 năm
Dự báo mới nhất của FAO về thương mại ngũ cốc thế giới trong niên vụ 2021/22 đã được điều chỉnh tăng nhẹ và hiện đạt mức kỷ lục 472 triệu tấn, chủ yếu nhờ nhập khẩu ngô tăng mạnh từ Trung Quốc, đưa thương mại ngô toàn cầu lên mức kỷ lục.
-
Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trên các sàn thương mại điện tử
Tới đây, bưởi Phúc Trạch - đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh sẽ được giao bán trên các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Sendo, Postmart... mở ra một kênh tiêu thụ mới, bền vững cho sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Tĩnh.
-
Xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Hà Lan: Chú trọng đến quy cách đóng gói sản phẩm
Hà Lan là thị trường mở, không có bất cứ ưu tiên hoặc hạn chế hàng nông sản, thủy sản từ quốc gia nào. Tuy nhiên, để sản phẩm nông, thủy sản Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, nhiều nhà nhập khẩu khuyến cáo, ngoài việc đảm bảo chất lượng, mẫu mã, bao bì, các doanh nghiệp cũng phải lưu ý đến quy cách đóng gói sản phẩm.
-
Thị trường kỳ vọng Trung Quốc gia tăng nhập khẩu ngô sau đợt mưa lũ lịch sử
Chốt phiên giao dịch ngày 4/8 (theo giờ địa phương), giá các loại nông sản chủ chốt trên Sàn giao dịch hàng hoá Chicago (CBOT) đã có diễn biến trái chiều. Trên thị trường ngô, giới đầu tư đang chờ đợi sự bùng nổ giao dịch khi Trung Quốc có thể gia tăng nhập khẩu bù đắp các thiệt hại do mưa lũ nghiêm trọng tại nước này.
-
Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được bán trên sàn thương mại điện tử
Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, quả nhãn lồng - đặc sản của tỉnh Hưng Yên sẽ được giới thiệu, giao bán trên sàn thương mại điện tử Sendo thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”. Trước mắt, sản phẩm này sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội.
-
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trái cây tươi và trái cây chế biến sang Hàn Quốc
Hàn Quốc là một thị trường xuất khẩu quan trọng và còn nhiều tiềm năng của mặt hàng trái cây tươi và trái cây chế biến của Việt Nam với dung lượng thị trường vào khoảng 1,3 tỷ USD/năm. Đến nay có 5 loại trái cây tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu chính thức vào thị trường Hàn Quốc, bao gồm: dừa, dứa, thanh long, xoài, chuối.
-
Đề nghị kéo dài thời gian thông quan tại các cửa khẩu, cặp chợ, lối mở biên giới Việt -Trung
Trong buổi làm việc với chính quyền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị, phía Trung Quốc kéo dài thời gian thông quan tại các cửa khẩu, cặp chợ, lối mở biên giới, đồng thời, thúc đẩy mở cửa thị trường cho các loại nông sản Việt Nam.