• Cơ hội cho doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới

    Cơ hội cho doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới

    Tham gia Biofach 2023 - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ chính là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp cận, xâm nhập vào thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới.

  • Để nông sản Việt Nam thâm nhập hơn nữa vào thị trường Châu Âu

    Để nông sản Việt Nam thâm nhập hơn nữa vào thị trường Châu Âu

    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang thị trường Châu Âu, ngày 25/11/2022 Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo “Xúc tiến thương mại mặt hàng nông sản Việt Nam sang thị trường Châu Âu.

  • Na Chi Lăng - Ngọt thơm đặc sản vùng đất xứ Lạng

    Na Chi Lăng - Ngọt thơm đặc sản vùng đất xứ Lạng

    Na Chi Lăng được trồng ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn từ những năm 1980 và dần trở thành cây trồng chủ lực tại đây nhờ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

  • Mỳ Chũ Bắc Giang: Kết tinh giá trị cội nguồn

    Mỳ Chũ Bắc Giang: Kết tinh giá trị cội nguồn

    Nếu như trước đây, mỳ chỉ ở dạng trắng thô đơn thuần với mẫu mã đơn giản thì nay những người nông dân nơi đây đã có nhiều cải tiến, trong đó có việc sản xuất ra các loài mỳ rau, củ, quả tự nhiên giàu giá trị dinh dưỡng và bắt mắt.

  • Chè Shan Tuyết ở Tủa Chùa

    Chè Shan Tuyết ở Tủa Chùa

    Chè Shan Tuyết cổ thụ Tủa Chùa có búp to màu trắng xám, dưới lá chè có phủ một lớp lông tơ mịn màu trắng nên người dân gọi là chè tuyết.

  • Cà phê Arabica: “Hạt ngọc nâu” của Lâm Đồng

    Cà phê Arabica: “Hạt ngọc nâu” của Lâm Đồng

    Dòng cà phê Arabica ở một số các vùng trồng cà phê lớn, đặc biệt là ở Lâm Đồng có chất lượng rất cao, thậm chí có dòng còn sánh ngang với chất lượng của loại cà phê Arabica ngon nhất trên thế giới.

  • Thêm cơ hội mở rộng thị trường tại Algeria

    Thêm cơ hội mở rộng thị trường tại Algeria

    Algeria được coi là một trong những thị trường tiềm năng về xuất nhập khẩu với Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như cà phê, hạt tiêu, hạt điều, gạo, thủy sản nước ngọt.

  • Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia

    Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia

    Gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm, sẽ được Công ty Hoa Australia đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển.

  • Bộ Công Thương nỗ lực thúc đẩy EU gỡ bỏ kiểm soát Etylen oxit đối với mì ăn liền xuất khẩu

    Bộ Công Thương nỗ lực thúc đẩy EU gỡ bỏ kiểm soát Etylen oxit đối với mì ăn liền xuất khẩu

    Từ ngày 3/7/2022, các lô hàng bún miến phở dạng khô xuất khẩu sang EU không cần bổ sung giấy Chứng nhận an toàn thực phẩm và cũng không bị kiểm soát tại cửa khẩu của EU.

  • 5 tháng, xuất khẩu cà phê thu về hơn 2 tỷ USD

    5 tháng, xuất khẩu cà phê thu về hơn 2 tỷ USD

    Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt 889 nghìn tấn, trị giá trên 2 tỷ USD, tăng 24,2% về lượng và tăng 54% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

  • Mở lối đi rộng hơn cho nông sản đến vụ

    Mở lối đi rộng hơn cho nông sản đến vụ

    Câu chuyện ùn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới có lẽ chưa thể giải quyết triệt để ngay trong bối cảnh nước bạn Trung Quốc còn tiếp tục theo đuổi chính sách zero-COVID, nông sản trong nước đang tính đến giải pháp chuyển hướng tiêu thụ phù hợp hơn, và xa hơn là tổ chức lại sản xuất để giảm thiểu áp lực cho hoạt động xuất khẩu.

  • Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu

    Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu

    Được đánh giá rất cao về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng tốt, thanh long là một trong những loại trái cây được rất nhiều thị trường ưa chuộng. Trong đó, Australia và New Zealand được đánh giá là những thị trường tiềm năng vì đòi hỏi tiêu chuẩn cao. Thanh long xuất khẩu thành công vào thị trường này sẽ có cơ hội vào được nhiều thị trường khác.