nông sản Việt Nam
-
5 nhóm sản phẩm nông sản xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD
4 tháng đầu năm 2022, đã có 5 sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 01 tỷ USD (cà phê, gạo, nhóm rau quả, tôm, sản phẩm gỗ).
-
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng. Trong đó, tốc độ xuất khẩu sang Philippines đạt cao nhất (tăng 868,9%);.
-
Cơ hội xúc tiến hàng Việt tại Hội chợ IMEX-Madrid 2022 - Tây Ban Nha
Tại Hội chợ kinh doanh và Đầu tư IMEX-Madrid năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tiếp xúc làm việc trực tiếp với một số hiệp hội ngành hàng và khoảng 40 doanh nghiệp nhập khẩu của vùng Madrid để hỗ trợ kết nối giao thương và cung cấp các thông tin xúc tiến thương mại.
-
Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan
Không chỉ hàng hóa nông sản, các sản phẩm như thuỷ sản, rau quả, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, nhiều mặt hàng như trái cây tươi của Việt Nam cũng đang được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng.
-
Chuyện với một doanh nhân đưa nông sản Việt vào châu Âu
Trải qua hơn chục năm lăn lộn, tích lũy, đến giờ Nguyên đã có một doanh nghiệp thành lập tại Séc. Và chuyến đi này, cậu về Việt Nam để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản trong nước.
-
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm
Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 370,87 nghìn tấn, trị giá 823,1 triệu USD, tăng 30,9% về lượng và tăng 65,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Nông sản Việt Nam sẽ được hỗ trợ xuất khẩu và tiêu thụ tại thị trường Pháp
Các đối tác Pháp cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa đề hỗ trợ cho việc nhập khẩu và tiêu thụ các mặt hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Pháp và EU trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).
-
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
Do đại dịch COVID-19 nên giao dịch qua sàn thương mại điện tử gia tăng nhanh chóng. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 18%. Do đó, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng tất yếu với sự hỗ trợ của ngành bưu chính.
-
Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường EU thông qua sử dụng C/O mẫu EUR.1
Để được hưởng ưu đãi thuế quan từ Hiệp định EVFTA, hàng nông sản của Việt Nam phải đáp ứng các quy định về quy tắc xuất xứ hàng hóa theo Hiệp định này và được cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 theo EVFTA.
-
Khởi công nhà máy chế biến nông sản thực phẩm 500 tỷ đồng
Nhà máy Chế biến nông sản thực phẩm Thành Ngọc có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 500 tỷ đồng, dự kiến quý III/2022 sẽ đi vào hoạt động.
-
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Đức - Lực đẩy từ Hiệp định EVFTA
Trong những năm qua, Đức luôn là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 11 tháng năm 2021, Đức là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam trong khối EU với kim ngạch đạt 641,15 triệu USD, tăng mạnh 24,4% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Năm 2021, xuất khẩu cà phê ước đạt 3 tỷ USD
Giãn cách xã hội được nới lỏng, hoạt động thông quan thuận lợi hơn, nhu cầu thế giới tăng là những yếu tố giúp xuất khẩu cà phê của Việt Nam phục hồi cuối năm 2021.