nông sản Việt Nam
-
Tăng cường kết nối với các nhà nhập khẩu Chile
Việt Nam hiện đang tiếp tục duy trì là nước xuất khẩu đứng đầu khối ASEAN vào thị trường Chile và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Chile tại Châu Á, sau Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ.
-
Sản phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại THAIFEX Anuga châu Á 2022
Trong các ngày từ 24 đến 28/5, gần 100 doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có mặt tham dự Hội chợ Thương mại thực phẩm và đồ uống quốc tế THAIFEX - Anuga châu Á 2022 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Nhiều sản phẩm của Việt Nam đã gây được sự chú ý với khách hàng Thái Lan và các nước khác.
-
Thủ tướng đối thoại với nông dân: Giữ vững bản lĩnh, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ
Phát biểu mở đầu Hội nghị đối thoại trực tiếp với nông dân Việt Nam sáng ngày 29/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ các thông điệp gửi tới các đại biểu và bà con nông dân cả nước. Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu giữ vững bản lĩnh, đoàn kết, thống nhất trước khó khăn, thách thức, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với tích cực, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.
-
5 nhóm sản phẩm nông sản xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD
4 tháng đầu năm 2022, đã có 5 sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 01 tỷ USD (cà phê, gạo, nhóm rau quả, tôm, sản phẩm gỗ).
-
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng. Trong đó, tốc độ xuất khẩu sang Philippines đạt cao nhất (tăng 868,9%);.
-
Cơ hội xúc tiến hàng Việt tại Hội chợ IMEX-Madrid 2022 - Tây Ban Nha
Tại Hội chợ kinh doanh và Đầu tư IMEX-Madrid năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tiếp xúc làm việc trực tiếp với một số hiệp hội ngành hàng và khoảng 40 doanh nghiệp nhập khẩu của vùng Madrid để hỗ trợ kết nối giao thương và cung cấp các thông tin xúc tiến thương mại.
-
Hàng Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan
Không chỉ hàng hóa nông sản, các sản phẩm như thuỷ sản, rau quả, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, nhiều mặt hàng như trái cây tươi của Việt Nam cũng đang được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng.
-
Chuyện với một doanh nhân đưa nông sản Việt vào châu Âu
Trải qua hơn chục năm lăn lộn, tích lũy, đến giờ Nguyên đã có một doanh nghiệp thành lập tại Séc. Và chuyến đi này, cậu về Việt Nam để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản trong nước.
-
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm
Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 370,87 nghìn tấn, trị giá 823,1 triệu USD, tăng 30,9% về lượng và tăng 65,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Nông sản Việt Nam sẽ được hỗ trợ xuất khẩu và tiêu thụ tại thị trường Pháp
Các đối tác Pháp cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa đề hỗ trợ cho việc nhập khẩu và tiêu thụ các mặt hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Pháp và EU trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).
-
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
Do đại dịch COVID-19 nên giao dịch qua sàn thương mại điện tử gia tăng nhanh chóng. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 18%. Do đó, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng tất yếu với sự hỗ trợ của ngành bưu chính.
-
Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường EU thông qua sử dụng C/O mẫu EUR.1
Để được hưởng ưu đãi thuế quan từ Hiệp định EVFTA, hàng nông sản của Việt Nam phải đáp ứng các quy định về quy tắc xuất xứ hàng hóa theo Hiệp định này và được cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 theo EVFTA.