sản xuất xanh
-
Sản xuất xanh - công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp
Sản xuất xanh đang là xu hướng toàn cầu, đây là một trong những công cụ và cũng là sức ép khiến doanh nghiệp phải thực hiện trách nhiệm cộng đồng trong bảo vệ môi trường, nếu muốn nâng cao vị thế cạnh tranh ở thị trường trong và ngoài nước.
-
Sạch hơn, tiết kiệm hơn, lãi nhiều hơn
Lợi ích kép của sản xuất xanh là tiết kiệm chi phí, lợi nhuận cao hơn, và có được lượng người yêu chuộng môi trường bền vững ủng hộ mua sản phẩm ngày càng tăng.
-
Xu hướng và giải pháp phát triển sản xuất xanh tại Việt Nam
ThS. NGUYỄN THỊ NGUYỆT MINH (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
GIZ, Decathlon hợp tác cải thiện hiệu suất môi trường chuỗi cung ứng dệt may ở Việt Nam
Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và Công ty Decathlon vừa cam kết sẽ hợp tác để cải thiện hiệu suất môi trường tại chuỗi cung ứng dệt may tại Việt Nam.
-
Hỗ trợ tín dụng “xanh hóa” ngành dệt may
Ðể tăng sức cạnh tranh, giữ được đơn hàng, việc thúc đẩy “xanh hóa” toàn ngành dệt may đang là vấn đề bức thiết. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải triển khai để đạt mục tiêu phát triển bền vững.
-
Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020: Những kết quả nổi bật của ngành Công Thương
Giai đoạn 2011-2020, Bộ Công Thương triển khai một cách đồng bộ các giải pháp quản lý, hoàn thiện cơ chế chính sách về nâng cao hiệu quả sử dụng năng lương, phát triển năng lượng tái tạo để từng bước giảm dần sự phụ thuộc vào các các nguồn năng lượng có nguồn gốc hóa thạch.
-
"Xanh hóa" trong chiến lược cạnh tranh bền vững
Với chiến lược cung cấp cho khách hàng những sản phẩm năng lượng xanh, sạch, chất lượng cao cấp nhất, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tiên phong cung cấp dầu Điêzen mức tiêu chuẩn khí thải V.
-
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đến sản xuất xanh, để bảo vệ môi trường, vì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu.
-
Lợi ích kép
Lợi ích kép của sản xuất xanh là tiết kiệm chi phí và có được lượng người yêu chuộng môi trường bền vững ủng hộ mua sản phẩm ngày càng tăng.
-
Sơ mi chất liệu xanh: Hành trình thời trang đi đến sự bền vững
Sau hơn nhiều năm bước vào hành trình thời trang bền vững, Việt Tiến đã có những bước tiến vượt bậc và những cải cách rõ nét với việc từng bước thiết lập quy trình sản xuất xanh, để bắt kịp xu hướng bền vững.
-
Lợi ích doanh nghiệp và trách nhiệm với môi trường
Trần Thị Hồng Ngọc, Phan Trường Khanh, Dương Hoàng Thương (Khoa Kỹ thuật- Công Nghệ - Môi Trường, Trường Đại học An Giang - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh).
-
Nestlé Việt Nam tiếp tục lọt Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé Việt Nam được vinh danh tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam.