Tạp chí Công Thương
  • Thứ bảy, ngày 10 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 10 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

sản xuất xanh

Đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn

Đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn

Đoàn Thanh niên VINAPACO thiết thực bảo vệ môi trường hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh"
14:06, 21/03/2023

Đoàn Thanh niên VINAPACO thiết thực bảo vệ môi trường hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh"

Đan Mạch - Thúc đẩy nghiên cứu xanh trong thiết kế thời trang và dệt may
16:00, 23/02/2023

Đan Mạch - Thúc đẩy nghiên cứu xanh trong thiết kế thời trang và dệt may

Rộng đường xuất khẩu nhờ sản xuất xanh
15:00, 28/01/2023

Rộng đường xuất khẩu nhờ sản xuất xanh

  • [E-magazine] Thực hiện Hiệp định EVFTA: “Đòn bẩy” xanh hóa quy trình sản xuất

    [E-magazine] Thực hiện Hiệp định EVFTA: “Đòn bẩy” xanh hóa quy trình sản xuất

    EVFTA là Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với mức độ cam kết sâu rộng và tiêu chuẩn cao. Việc đáp ứng những tiêu chuẩn cao của EVFTA cũng là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam xanh hóa quy trình sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa nói chung.

  • Quảng Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững

    Quảng Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững

    Quảng Bình là địa phương có nhiều thành công trong việc triển khai Chương trình SCP và xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững.

  • Sản xuất xanh - công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp

    Sản xuất xanh - công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp

    Sản xuất xanh đang là xu hướng toàn cầu, đây là một trong những công cụ và cũng là sức ép khiến doanh nghiệp phải thực hiện trách nhiệm cộng đồng trong bảo vệ môi trường, nếu muốn nâng cao vị thế cạnh tranh ở thị trường trong và ngoài nước.

  • Sạch hơn, tiết kiệm hơn, lãi nhiều hơn

    Sạch hơn, tiết kiệm hơn, lãi nhiều hơn

    Lợi ích kép của sản xuất xanh là tiết kiệm chi phí, lợi nhuận cao hơn, và có được lượng người yêu chuộng môi trường bền vững ủng hộ mua sản phẩm ngày càng tăng.

  • Xu hướng và giải pháp phát triển sản xuất xanh tại Việt Nam

    Xu hướng và giải pháp phát triển sản xuất xanh tại Việt Nam

    ThS. NGUYỄN THỊ NGUYỆT MINH (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)

  • GIZ, Decathlon hợp tác cải thiện hiệu suất môi trường chuỗi cung ứng dệt may ở Việt Nam

    GIZ, Decathlon hợp tác cải thiện hiệu suất môi trường chuỗi cung ứng dệt may ở Việt Nam

    Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và Công ty Decathlon vừa cam kết sẽ hợp tác để cải thiện hiệu suất môi trường tại chuỗi cung ứng dệt may tại Việt Nam.

  • Hỗ trợ tín dụng “xanh hóa” ngành dệt may

    Hỗ trợ tín dụng “xanh hóa” ngành dệt may

    Ðể tăng sức cạnh tranh, giữ được đơn hàng, việc thúc đẩy “xanh hóa” toàn ngành dệt may đang là vấn đề bức thiết. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải triển khai để đạt mục tiêu phát triển bền vững.

  • Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020:  Những kết quả nổi bật của ngành Công Thương

    Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020:  Những kết quả nổi bật của ngành Công Thương

    Giai đoạn 2011-2020, Bộ Công Thương triển khai một cách đồng bộ các giải pháp quản lý, hoàn thiện cơ chế chính sách về nâng cao hiệu quả sử dụng năng lương, phát triển năng lượng tái tạo để từng bước giảm dần sự phụ thuộc vào các các nguồn năng lượng có nguồn gốc hóa thạch.

  • "Xanh hóa" trong chiến lược cạnh tranh bền vững

    "Xanh hóa" trong chiến lược cạnh tranh bền vững

    Với chiến lược cung cấp cho khách hàng những sản phẩm năng lượng xanh, sạch, chất lượng cao cấp nhất, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tiên phong cung cấp dầu Điêzen mức tiêu chuẩn khí thải V.

  • Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

    Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

    Nhiều doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đến sản xuất xanh, để bảo vệ môi trường, vì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu.

  • Lợi ích kép

    Lợi ích kép

    Lợi ích kép của sản xuất xanh là tiết kiệm chi phí và có được lượng người yêu chuộng môi trường bền vững ủng hộ mua sản phẩm ngày càng tăng.

  • Sơ mi chất liệu xanh: Hành trình thời trang đi đến sự bền vững

    Sơ mi chất liệu xanh: Hành trình thời trang đi đến sự bền vững

    Sau hơn nhiều năm bước vào hành trình thời trang bền vững, Việt Tiến đã có những bước tiến vượt bậc và những cải cách rõ nét với việc từng bước thiết lập quy trình sản xuất xanh, để bắt kịp xu hướng bền vững.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí