sản xuất xanh
-
Đoàn Thanh niên VINAPACO thiết thực bảo vệ môi trường hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh"
Hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” ngày 19/3/2023, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Giấy Việt Nam (VINAPACO) đã tổ chức thực hiện các hoạt động dọn vệ sinh, trồng cây cải tạo môi trường tại khu vực đất 16 ha thuộc Tổng công ty Giấy Việt Nam. Hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường này thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên VINAPACO tham gia hưởng ứng.
-
Đan Mạch - Thúc đẩy nghiên cứu xanh trong thiết kế thời trang và dệt may
Các doanh nghiệp trong ngành thời trang và dệt may Đan Mạch đang hướng tới các giải pháp xanh tương lai, thúc đẩy đầu tư nghiên cứu xanh trong thiết kế thời trang và dệt may.
-
Rộng đường xuất khẩu nhờ sản xuất xanh
Nhiều doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đến sản xuất xanh, để bảo vệ môi trường, vì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu.
-
[E-magazine] Thực hiện Hiệp định EVFTA: “Đòn bẩy” xanh hóa quy trình sản xuất
EVFTA là Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với mức độ cam kết sâu rộng và tiêu chuẩn cao. Việc đáp ứng những tiêu chuẩn cao của EVFTA cũng là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam xanh hóa quy trình sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa nói chung.
-
Quảng Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững
Quảng Bình là địa phương có nhiều thành công trong việc triển khai Chương trình SCP và xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững.
-
Sản xuất xanh - công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp
Sản xuất xanh đang là xu hướng toàn cầu, đây là một trong những công cụ và cũng là sức ép khiến doanh nghiệp phải thực hiện trách nhiệm cộng đồng trong bảo vệ môi trường, nếu muốn nâng cao vị thế cạnh tranh ở thị trường trong và ngoài nước.
-
Sạch hơn, tiết kiệm hơn, lãi nhiều hơn
Lợi ích kép của sản xuất xanh là tiết kiệm chi phí, lợi nhuận cao hơn, và có được lượng người yêu chuộng môi trường bền vững ủng hộ mua sản phẩm ngày càng tăng.
-
Xu hướng và giải pháp phát triển sản xuất xanh tại Việt Nam
ThS. NGUYỄN THỊ NGUYỆT MINH (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
GIZ, Decathlon hợp tác cải thiện hiệu suất môi trường chuỗi cung ứng dệt may ở Việt Nam
Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và Công ty Decathlon vừa cam kết sẽ hợp tác để cải thiện hiệu suất môi trường tại chuỗi cung ứng dệt may tại Việt Nam.
-
Hỗ trợ tín dụng “xanh hóa” ngành dệt may
Ðể tăng sức cạnh tranh, giữ được đơn hàng, việc thúc đẩy “xanh hóa” toàn ngành dệt may đang là vấn đề bức thiết. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải triển khai để đạt mục tiêu phát triển bền vững.
-
Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020: Những kết quả nổi bật của ngành Công Thương
Giai đoạn 2011-2020, Bộ Công Thương triển khai một cách đồng bộ các giải pháp quản lý, hoàn thiện cơ chế chính sách về nâng cao hiệu quả sử dụng năng lương, phát triển năng lượng tái tạo để từng bước giảm dần sự phụ thuộc vào các các nguồn năng lượng có nguồn gốc hóa thạch.
-
"Xanh hóa" trong chiến lược cạnh tranh bền vững
Với chiến lược cung cấp cho khách hàng những sản phẩm năng lượng xanh, sạch, chất lượng cao cấp nhất, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tiên phong cung cấp dầu Điêzen mức tiêu chuẩn khí thải V.