Thành phố Hồ Chí Minh
-
Nguồn nhân lực cho khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030 - Thực trạng và giải pháp
ThS. Lê Trung Cang - ThS. Trần Bá Thọ (Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh)
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ kế toán, thuế của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh
Ngô Thanh Hạnh (Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Đại lý thuế Thanh Hạnh Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh)
-
Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương
Ngày 5/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp tổ chức “Hội nghị giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với các cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam”.
-
Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu
Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường giám sát chặt chẽ, không để tình trạng các cửa hàng ngưng hoặc hạn chế bán xăng dầu cho người dân
-
Thành phố Hồ Chí Minh chính thức giảm 50% phí hạ tầng cảng biển từ ngày 1/8
Từ ngày 1/8, TP. Hồ Chí Minh sẽ giảm 50% phí hạ tầng cảng biển với hàng chở bằng đường thủy và mức thu bằng nhau với hàng hóa xuất nhập khẩu mở tờ khai tại TPHCM hay ngoài thành phố.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
ĐÀO MỸ CHI (Học viên Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) - LÊ THANH TIỆP (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh)
-
Chương trình khuyến công TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025: Hướng vào những mục tiêu cụ thể
Theo đánh giá từ Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm CNNT chủ yếu được sản xuất theo kiểu truyền thống, thiết bị thô sơ, năng suất, hiệu quả thấp. Chất lượng sản phẩm theo đó chưa cao, bao bì mẫu mã đơn giản, do vậy chưa thu hút người tiêu dùng.
-
TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2022
“Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2022 nhằm góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
-
EVNGENCO3: Tổ chức chương trình đào tạo “SharePoint cho người dùng cuối”
Vừa qua, tại TP. HCM, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) phối hợp cùng Công ty TNHH Tư vấn và Giải pháp SmacLink đã tổ chức Chương trình đào tạo “SharePoint cho người dùng cuối” với 28 học viên đang làm việc tại EVNGENCO3.
-
Ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Vượt khó, giữ vững đà tăng trưởng
Chiều ngày 9/6, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo định kỳ quý II/2022. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP chủ trì cuộc họp.
-
Xem xét điều chỉnh thu phí hạ tầng cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 8/6/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp về phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Tác động của bầu không khí siêu thị đến hành vi mua ngẫu hứng trong hệ thống Co.opmart tại Thành phố Hồ Chí Minh
NGUYỄN PHƯỚC HUYỀN (Chuyên viên quản lý dự án Phòng Kỹ thuật trang thiết bị, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh - GS.TS. HÀ NAM KHÁNH GIAO (Phó Giám đốc, kiêm Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Học viện Hàng không Việt Nam )