Thị trường Canada
-
Những thay đổi chính sách đáng chú ý trong phòng vệ thương mại của Canada
Thay vì 30 ngày như trước đây, hiện nay, cơ quan chức năng của Canada chỉ thông báo về quyết định khởi xướng điều tra vụ việc cho nước xuất khẩu trước 7 ngày đối với khiếu nại liên quan đến bán phá giá và trước 20 ngày đối với khiếu nại liên quan đến trợ cấp.
-
Tận dụng CPTPP, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada
Với những ưu thế từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada những năm gần đây đã tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều dư địa để khai thác tốt hơn các cơ hội tại thị trường này.
-
Canada tăng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam, doanh nghiệp cần lưu ý yêu cầu xanh
Canada có xu hướng gia tăng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả các cơ hội, doanh nghiệp cần lưu ý đáp ứng những yêu cầu mới về thương mại, chuyển đổi xanh của thị trường này.
-
[Emagazine] Xuất khẩu sang Canada: Nhận diện những thách thức mới của nhóm hàng chế biến, chế tạo
Với lợi thế từ Hiệp định CPTPP, thời gian qua các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo là nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Canada. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của nhóm hàng tại thị trường này đang gặp những thách thức mới.
-
[eMagazine] Cập nhật những chính sách thương mại của Canada với Cổng FTAP
Thông qua việc cập nhật, thông tin về những chính sách mới của Canada trên Cổng FTAP, nhất là những chính sách liên quan tới thương mại hàng hóa giúp doanh nghiệp Việt Nam kịp thời nắm bắt và đáp ứng các yêu cầu, thúc đẩy xuất nhập khẩu với thị trường giàu tiềm năng này.
-
Khai thác CPTPP từ những cơ hội lớn hơn: Góc nhìn từ thị trường Canada
Canada là một trong những thị trường gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu với Việt Nam kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực.
-
“Lấp” khoảng trống thương hiệu Việt, khai thác tối đa thị trường CPTPP
Sau hơn 4 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã mang lại những kết quả đáng khích lệ cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên việc thiếu vắng sản phẩm mang thương hiệu Việt khiến nhiều lợi ích tại thị trường này chưa được tận dụng hết.
-
Tỷ lệ sử dụng C/O CPTPP của các mặt hàng chủ lực tăng đáng kể
Doanh nghiệp Việt Nam đang khai thác hiệu quả nguồn lực thị trường CPTPP với sự tăng trưởng tích cực cả về thu hút đầu tư và thương mại xuất, nhập khẩu.
-
Canada cân nhắc dỡ bỏ thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với ống đồng Việt Nam
Dù doanh nghiệp vẫn sẽ phải chờ đến tháng 11/2023 mới có "phán quyết" cuối cùng trong vụ việc, nhưng kết luận mới nhất của Canada về tình hình bán phá giá và trợ cấp cho thấy tín hiệu không được khả quan lắm.
-
Cơ hội cho nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ thông qua sàn giao dịch OFT
Sàn giao dịch nông sản OFT có thể là “cửa ngõ” đón các sản phẩm, trái cây nhiệt đới của Việt Nam vào thị trường Bắc Mỹ nếu đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của thị trường này.
-
Tập trung phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá
Nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động ngoại thương của Việt Nam trong thời gian tới, ngày 31/3, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2023. Đây là hội nghị thứ 9 diễn ra định kỳ hàng tháng kể từ tháng 7/2022.
-
Một số quy định khi xuất khẩu thuy sản vào Canada doanh nghiệp cần lưu ý
Nhập khẩu thuỷ sản vào thị trường Canada đều phải tuân theo quy trình nhập khẩu thực phẩm nói chung. Ngoài ra, còn có một số yêu cầu cụ thể đối với việc nhập khẩu cá gọi là Hệ thống tham chiếu nhập khẩu tự động (AIRS).