Thị trường Hoa Kỳ
-
Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn thời gian kết luận vụ điều tra chống lẩn tránh với thép tấm không gỉ Việt Nam
Đây đã là lần thứ tư Hoa Kỳ thông báo gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc này, kể từ khi khởi xướng điều tra vào năm 2020.
-
Hoa Kỳ gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra chống lẩn tránh gỗ dán cứng Việt Nam
Mới đây, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với gỗ dán cứng từ Việt Nam.
-
Từ chuyện mật ong xuất sang Hoa Kỳ nhìn ra nông sản Việt: Bài học nào cho chúng ta?
Mật ong Việt Nam vừa đón tin vui khi mức thuế CBPG cuối cùng Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa ra đã giảm 7 lần so với kết luận sơ bộ. Thành công vụ việc là bài học lớn cho chính ngành ong, cũng cho nhiều nông sản Việt khác. Cơ hội rà soát giảm thuế vẫn còn, nhưng về lâu dài cần tính đến câu chuyện “xoay trục” chiến lược sản xuất và xuất khẩu phù hợp hơn trong bối cảnh mới. Ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã có những chia sẻ rõ nét hơn với Tạp chí Công Thương.
-
Xuất khẩu chè tăng thị phần tại Hoa Kỳ
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Hoa Kỳ, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam đều tăng trong tháng 01/2022. Tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam trong tổng nhập khẩu chè vào Hoa Kỳ tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.
-
Thêm doanh nghiệp Việt thoát thuế chống bán phá giá lên cá tra, basa khi xuất sang Hoa Kỳ
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 17 (POR17) cho giai đoạn 1/8/2019 - 31/7/2020 đối với cá tra, basa của Việt Nam.
-
11 nhóm sản phẩm xuất khẩu có nguy cơ bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa công bố danh sách cảnh báo sản phẩm có nguy cơ bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh, gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp hoặc biện pháp phòng vệ thương mại (cập nhật đến tháng 11/2021). Đáng chú ý, cả 11 mặt hàng trong danh sách đều là xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.
-
Hoa Kỳ tăng nhập khẩu rau quả Việt Nam
Hoa Kỳ là thị trường tiềm năng của trái cây Việt khi có tới 332 triệu khách hàng với thu nhập đầu người cao và xu hướng ẩm thực ngày càng chú trọng thành phần rau, quả.
-
Thương mại Việt - Mỹ đạt kỷ lục mới
Năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ và từ Mỹ sang Việt Nam đều tăng trưởng dương, và lần đầu tiên chạm mốc kỷ lục: 100 tỷ USD.
-
Hoa Kỳ: Thị trường tiềm năng nhưng đầy thách thức với ngành gỗ Việt Nam
Hậu Covid-19, có nhiều điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, đồ gỗ Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ, tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt cần thường xuyên đánh giá các nguy cơ về cạnh tranh không lành mạnh, chuyển tải hàng hóa để hạn chế rủi ro về phòng vệ thương mại.
-
Triển vọng xuất khẩu đồ gỗ dịp cuối năm
Tháng cuối năm sẽ là thời điểm để gia tăng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, đặc biệt là đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Hoa Kỳ do nhu cầu của thị trường này tăng cao. Đây là yếu tố quan trọng để xuất khẩu ngành hàng này bứt phá.
-
Vượt rào cản kỹ thuật tăng tốc xuất khẩu vào Hoa Kỳ
Là thị trường lớn đang có nhu cầu cao NK nhiều mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh, song Hoa Kỳ cũng là thị trường “khó tính” bậc nhất thế giới. Muốn đẩy mạnh XK vào Hoa kỳ, DN cần nỗ lực vượt các rào cản kỹ thuật, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời linh hoạt trong xúc tiến thương mại, tận dụng tốt kênh thương mại điện tử.
-
Việt Nam - Hoa Kỳ: Rất nhiều triển vọng hợp tác kinh tế - thương mại trong bối cảnh mới
Hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được mở rộng nhanh chóng ra nhiều lĩnh vực, trong đó kinh tế số, công nghệ, năng lượng và cơ sở hạ tầng... Đây hứa hẹn sẽ trở thành những lĩnh vực trụ cột trong hợp tác kinh tế - thương mại tương lai giữa hai nước.