thị trường nội địa
-
Xuất bán lô sản phẩm Jet A-1 đầu tiên của NMLHD Nghi Sơn tại thị trường nội địa
Việc xuất bán thành công lô sản phẩm Jet A1 đầu tiên của NMLHD Nghi Sơn tại thị trường nội địa khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng như của Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn.
-
COVID-19 giúp trái cây nội được 'sủng ái'
Khách hàng thắt chặt chi tiêu nên gần đây không ít cửa hàng trái cây nhập khẩu đóng cửa, số ít xoay xở bằng cách bán thêm trái cây nội địa.
-
Vốn mỏng, doanh nghiệp dệt may khó đầu tư sản xuất vải
Suất đầu tư cho 1 nhà máy sản xuất vải quy mô khoảng 10 triệu mét/năm, cần khoảng 30 triệu USD (gần 700 tỷ đồng), trong khi 85% DN trong ngành dệt may có vốn dưới 50 tỷ đồng.
-
7 giải pháp phát triển công nghiệp hỗ trợ
Ngày 6 tháng 8 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị quyết 115/NQ-CP về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ với nhiều chính sách mới kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích lớn cho công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo
-
Với kịch bản tốt nhất, tiêu thụ nội địa hàng may mặc dự báo cũng sẽ tăng không quá 5%
Dự kiến, kịch bản tốt nhất tiêu thụ nội địa hàng may mặc tăng không quá 5%, tương đương khoảng 200-250 triệu USD, quá nhỏ so với quy mô xuất khẩu hơn 39 tỷ USD năm 2019 của ngành Dệt May Việt Nam.
-
Đòn bẩy cho doanh nghiệp trong nước
Mặc dù kinh tế trong nước đã có khởi sắc nhất định nhưng dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng chung đến hoạt động xuất nhập khẩu cùng nhiều hoạt động khác.
-
Doanh nghiệp lãi lớn nhờ sức bật từ thị trường nội địa
Dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp khiến nhiều kênh thương mại, xuất nhập khẩu bị gián đoạn. Vì thế, nhiều doanh nghiệp (DN) dịch chuyển mạnh về thị trường trong nước và đã có được sức bật về doanh thu nhờ vào tiêu dùng nội địa.
-
Giải pháp cho thị trường nội địa trong những tháng cuối năm
Từ cuối quý II/2020, thị trường hàng hóa sôi động trở lại, tiêu thụ hàng hóa dần được cải thiện, nguồn cung hàng hóa dồi dào ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ công bố về việc phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam chuyển sang giai đoạn bình thường mới.
-
Cục Xúc tiến thương mại: 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu
Cục Xúc tiến thương mại đã đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong việc duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu; củng cố, khai thác và phát triển thị trường nội địa.
-
Hoạt động xúc tiến thương mại: "Bệ đỡ" cho doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu
Qua 20 năm thành lập, Cục Xúc tiến thương mại đã từng bước khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác xúc tiến thương mại trong nước và ngoài nước; phát triển thị trường nội địa; thúc đẩy xuất khẩu; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu...
-
Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước
Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.
-
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nêu giải pháp phát triển nội nhu, thúc đẩy xuất khẩu
Tới tháng 5 và tháng 6, các chỉ số thương mại nội địa, xuất khẩu và sản xuất công nghiệp đã có sự hồi phục và Bộ Công Thương sẽ phối hợp cùng các bộ ngành có giải pháp đồng bộ để kích cầu thị trường trong nước, phát triển nội nhu, thúc đẩy xuất khẩu.