thị trường nội địa
-
Hạ tầng thương mại giúp đảm bảo nguồn cung trong cao điểm giãn cách xã hội
Các hình thức hạ tầng bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại có sự tăng trưởng nhanh chóng, cùng với chợ truyền thống đã giúp cho việc đảm bảo nguồn cung trong cao điểm giãn cách xã hội
-
Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội
Cho đến nay, Việt Nam đã kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, thị trường nội địa nổi lên trở thành điểm tựa cho tăng trưởng kinh tế. Trong thành tựu đó, có sự đóng góp to lớn của việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban Cuộc vận động đã dành riêng cho Tạp chí Công Thương bài viết đúc kết những bài học từ thực tiễn. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
-
Thị trường dệt may trong nước sẽ có bước đột phá lớn vào quý III và quý IV (Bài 2)
Đó là nhận định của ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam với Tạp chí Công Thương. Ông Giang cho rằng dịch bệnh Covid-19 đã để lại rất nhiều bài học cho nền kinh tế nói chung và ngành dệt may trong nước nói riêng. Từ đây, dệt may Việt Nam tiếp tục chủ động đi lên bằng chính nỗ lực, tầm nhìn của mình với sự hỗ trợ sát cánh của Chính phủ và Bộ Công Thương trong cơ chế, chính sách.
-
Dựa vào sức mình - Bài học ứng phó với tình trạng khẩn cấp của Bác Hồ
Bài học dựa vào sức mình, tự lực cánh sinh là di huấn thiêng liêng, cũng là món quà vô cùng quý giá mà cả cuộc đời hoạt động cách mạng được Bác đúc kết, để lại cho các thế hệ muôn đời sau.
-
Doanh nghiệp nhìn về thị trường nội địa
Trong khi các thị trường xuất khẩu hầu như đóng băng, thì thị trường nội địa dù có sự suy giảm về quy mô, nhưng vẫn hoạt động. Doanh nghiệp một số ngành nghề đang xây dựng kế hoạch tăng cường phục vụ thị trường nội địa.
-
Khẳng định vai trò và sức mạnh của thị trường trong nước
Ðại dịch Covid-19 đã cho thấy, sự vững mạnh của hệ thống sản xuất và phân phối trong nước làm người dân tự hào với hàng Việt Nam hơn, và sự chung tay nuôi dưỡng thị trường trong nước của gần 100 triệu dân - là bệ đỡ, điểm tựa vững chắc giúp cho các nhà sản xuất, phân phối ngày càng đổi mới, phát triển hơn.
-
Doanh nghiệp nhìn lại mình, hiến kế với Chính phủ
Cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ các cơ hội và thách thức, đồng thời kiến nghị nhiều nội dung quan trọng tại Hội nghị với Thủ tướng.
-
Bộ Công Thương: Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng "cơ hội mới" tại thị trường trong nước
Bộ Công Thương đã chủ động và thể hiện tốt vai trò vận động, kết nối hệ thống phân phối trong nước để giải phóng lượng lớn hàng hóa, giảm áp lực cho xuất khẩu.
-
Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các bộ ngành, UBND cấp tỉnh trong tình hình mới
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trong đó, giao nhiệm mới cho các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh.
-
Xuất khẩu cá tra tìm hướng “giải tỏa công suất” sản lượng nuôi
Các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra mở ra 4 hướng đi nhằm “giải tỏa công suất” sản lượng nuôi trong nước, trong bối cảnh thị trường thế giới chao đảo vì đại dịch Covid-19
-
8 ưu tiên hàng đầu của "nền nông nghiệp tín nhiệm"
Từ tầm nhìn phát triển công nghiệp chế biến nông sản đến năm 2030, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gợi ý 8 ưu tiên và giao nhiệm vụ cho một số bộ, ngành.
-
Doanh nghiệp lao đao vì dịch Covid-19, 5 bộ, ngành đề xuất gói hỗ trợ
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm nhưng nhiệm vụ thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh cũng cần phải được quan tâm chỉ đạo.