Tạp chí Công Thương
  • Thứ ba, ngày 13 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 13 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Thị trường nông sản

Dư địa cho hợp tác thương mại đầu tư với thị trường Á - Âu còn rất lớn

Dư địa cho hợp tác thương mại đầu tư với thị trường Á - Âu còn rất lớn

Xuất khẩu nông sản sang EU: Doanh nghiệp cần cẩn trọng hơn nữa
16:30, 24/11/2021

Xuất khẩu nông sản sang EU: Doanh nghiệp cần cẩn trọng hơn nữa

Panama mong muốn thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản sang Việt Nam
15:55, 24/11/2021

Panama mong muốn thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản sang Việt Nam

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Nhanh chóng chuyển đổi từ tiểu ngạch sang chính ngạch
12:15, 23/11/2021

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Nhanh chóng chuyển đổi từ tiểu ngạch sang chính ngạch

  • GlobalGAP - Hộ chiếu để nông phẩm Việt tiếp cận thị trường EU

    GlobalGAP - Hộ chiếu để nông phẩm Việt tiếp cận thị trường EU

    Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Vương quốc Anh cho hay, một trong những điều kiện tiên quyết để nông phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường EU là đáp ứng tiêu chuẩn GlobalGAP.

  • Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, nông sản chủ lực của Bắc Giang trên thương mại điện tử

    Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, nông sản chủ lực của Bắc Giang trên thương mại điện tử

    Các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada… cũng như nhiều kênh trực tuyến khác sẽ mở bán cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.

  • Cơ hội mới cho xuất khẩu hàng Việt sang thị trường EU

    Cơ hội mới cho xuất khẩu hàng Việt sang thị trường EU

    EU là thị trường nhập khẩu rau quả có quy mô lớn nhất thế giới. Mỗi năm, thị trường này nhập khẩu khoảng 35 tỷ Euro, chiếm 45% giá trị thương mại hàng rau quả toàn cầu. Đây là thị trường tiềm năng cho rau quả Việt Nam.

  • Những lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ

    Những lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ

    Trong số 120 thị trường xuất khẩu, Ấn Độ là thị trường quan trọng và tiềm năng đối với doanh nghiệp xuất khẩu của Nghệ An. Trong hơn 200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã có gần 40 doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ…

  • Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng

    Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng

    Dự kiến cả năm 2021 xuất khẩu sẽ đạt khoảng 320 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ đạt khoảng 640-650 tỷ USD, lần đầu tiên vượt mốc 600 tỷ USD.

  • Xuất khẩu rau quả sang EU: Thay đổi tư duy, “muốn đi xa phải đi cùng nhau”

    Xuất khẩu rau quả sang EU: Thay đổi tư duy, “muốn đi xa phải đi cùng nhau”

    Dư địa xuất khẩu rau quả sang thị trường EU rất lớn, muốn tận dụng được cơ hội thị trường, doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi tư duy, “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”.

  • Gấp rút đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc

    Gấp rút đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc

    Văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành Công văn số 221/SPS-BNNVN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) về việc “đề nghị triển khai gấp việc đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc”.

  • Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới

    Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới

    Thị trường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã mở rộng hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, có sự di chuyển tích cực từ thị trường phân khúc trung bình, sang phân khúc cao cấp hơn.

  • Hỗ trợ phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số theo 2 hướng

    Hỗ trợ phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số theo 2 hướng

    Để giúp bà con vươn lên làm giàu, các cấp chính quyền Sơn La được quán triệt phải bám sát vào lợi thế của tỉnh là nông nghiệp và đi đồng thời cả 2 hướng.

  • Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao

    Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao

    Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương tổ chức thành công các hội thảo, hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa nhằm kết nối tiêu thụ phân phối ổn định tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối.

  • Sau 7 ngày tạm dừng, Trung Quốc thông quan trở lại với thanh long Việt Nam

    Sau 7 ngày tạm dừng, Trung Quốc thông quan trở lại với thanh long Việt Nam

    Hiện mặt hàng thanh long đã được thông quan trở lại tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

  • Xây dựng thương hiệu, nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Trung Quốc

    Xây dựng thương hiệu, nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Trung Quốc

    Việt Nam xuất khẩu số lượng lớn hàng nông, thuỷ sản, thực phẩm vào Trung Quốc nhưng hoạt động quảng bá thương hiệu còn hạn chế và muốn xuất khẩu bền vững cần tháo gỡ vấn đề này.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí