Thị trường trong nước
-
Tăng 10-25% lượng hàng dự trữ cho thị trường dịp Tết Nguyên đán 2025
Bộ Công Thương dự báo, sức mua cuối năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa dịp cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ...
-
Nâng cao chất lượng và trách nhiệm xã hội trong cung cấp hàng hóa tiêu dùng
Theo bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam, trước áp lực gay gắt của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cần đánh giá sâu sắc tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng hàng hóa gắn với các tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội...
-
Ngày mai (04/12) Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Chính sách và Pháp luật Phát triển Thương mại trong nước năm 2024
Ngày mai (04/12), tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn “Chính sách và Pháp luật Phát triển Thương mại trong nước năm 2024” với chủ đề “Phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại, nhanh và bền vững”.
-
Không để tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán
Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương có nhiệm vụ tham mưu Bộ Công Thương chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu các mặt hàng thiết yếu, nhất là những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động nhiều về giá.
-
[TRỰC TUYẾN] Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Toạ đàm do Tạp chí Công Thương thực hiện tập trung thảo luận về những chính sách, hoạt động hỗ trợ thúc đẩy sản xuất hàng hoá và phát triển thị trường cho các sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo; những thuận lợi, thách thức trong quá trình tiêu thụ sản phẩm đặc sản vùng miền trên các kênh phân phối hiện đại...
-
[Toạ đàm trực tuyến] Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Tọa đàm: "Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 29/11/2024.
-
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
Thủ tướng giao Bộ Công Thương tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp điều tiết cung cầu, bình ổn thị trường và các chính sách khuyến khích tiêu dùng để khơi thông thị trường trong nước, gắn kết giữa sản xuất với phân phối và tiêu dùng hàng hóa.
-
Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng hóa cuối năm 2024 và dịp Tết Ất Tỵ 2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/10/2024 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng hóa cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Tập trung bảo đảm nguồn cung mặt hàng thiết yếu trong các dịp cao điểm lễ, Tết
Trong các tháng cuối năm, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân, nhất là trong các dịp cao điểm lễ, Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.
-
15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - Thành tựu của ý Đảng, lòng Dân
Sáng ngày 12/11/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
-
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương.
-
May 10 phát triển thị trường nội địa bền vững, lâu dài
Tại thị trương trong nước, May 10 được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong mảng thời trang công sở (được nhiều cơ quan, ban ngành cán bộ, nhân viên văn phòng sử dụng) với đa dạng các dòng sản phẩm.