thị trường Trung Quốc
-
Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy hợp tác phát triển chuỗi cung ứng dệt may
Hiệp hội Dệt May Việt Nam và Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu Dệt may Trung Quốc tăng cường trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp hai bên hợp tác đầu tư, phát triển chuỗi cung ứng dệt may.
-
Cửa vào Trung Quốc đã mở, nông sản Việt chạy đua khai thác thị trường
Qua nhiều năm nỗ lực đàm phán, đã có thêm 2 loại nông sản Việt Nam là sầu riêng và khoai lang được nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, tuy nhiên, đây vẫn là thị trường giàu tiềm năng, dư địa, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản để khai thác tốt hơn thị trường này.
-
Bộ Công Thương khẳng định Trung Quốc luôn là thị trường mục tiêu trọng điểm
Bộ Công Thương khẳng định thị trường Trung Quốc luôn luôn là thị trường mục tiêu trọng điểm từ trước đến nay và sau này cũng vậy, do đó cần bám sát, kịp thời thông tin để đẩy mạnh xúc tiến, xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam sang thị trường này.
-
Bộ Công Thương đề nghị phía Trung Quốc hỗ trợ đưa hàng hoá Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường nội địa
Ngày 28/6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có buổi hội đàm song phương quan trọng với Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào nhằm thúc đẩy mở rộng quy mô thương mại song phương, mở rộng hợp tác kinh tế thương mại với các địa phương của Trung Quốc để hỗ trợ đưa hàng hóa của Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường nội địa Trung Quốc.
-
CISMEF 2023: Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức, trong đó có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội gặp gỡ, giao thương trực tiếp, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh mới tại Hội chợ quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc lần thứ 18 (CISMEF 2023).
-
Nắm bắt các cơ hội mới tại thị trường truyền thống Trung Quốc
Trong khi các thị trường truyền thống khác ghi nhận sự sụt giảm, nhiều ngành hàng, doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực xúc tiến, nắm bắt những cơ hội giao thương mới, thích ứng với nhu cầu phục hồi và phát triển của nền kinh tế Trung Quốc.
-
Việt Nam - Trung Quốc ký thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực quản lý thị trường
Ngày 26/6, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, Bộ Công Thương Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng cục Quản lý giám sát thị trường Trung Quốc về lĩnh vực quản lý thị trường.
-
Thêm 47 mã số vùng trồng sầu riêng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Trung Quốc
Việt Nam có thêm 47 vùng trồng sầu riêng được cấp mã, nâng tổng số vùng trồng đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Trung Quốc hiện nay là 293 vùng.
-
Giao thương với thị trường Trung Quốc: Nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp tận dụng các cơ hội mới
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại sau khi Trung Quốc chính thức nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 08/01/2023, nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong nước tận dụng tối đa các cơ hội mới tại thị trường quan trọng này.
-
Xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển
Xúc tiến thương mại được xác định là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả, góp phần cải thiện 3 động lực tăng trưởng là: Đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng, thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.
-
Thay đổi để khai thác tốt hơn thị trường Trung Quốc
Từ đầu năm 2022, việc Trung Quốc mở cửa trở lại đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu nhưng đây cũng là thách thức đòi hỏi doanh nghiệp xuất khẩu phải thay đổi để khai thác tốt hơn thị trường này.
-
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh mới
Ngày 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2023” với chủ đề “Triển vọng xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh mới.”