thị trường Trung Quốc
-
6 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc hơn 1,3 tỷ USD
Theo ước tính, 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 779 nghìn tấn, trị giá 1,35 tỷ USD, tăng 9,2% về lượng và tăng 12,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Trung Quốc đồng ý nhập khẩu chanh leo Việt Nam
Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa có văn bản đồng ý nhập khẩu thí điểm quả chanh leo Việt Nam bắt đầu từ đầu tháng 7/2022.
-
Hoàn thiện chính sách sát với thực tiễn để gỡ khó cho thương mại biên giới
Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan để triển khai công tác nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung 2 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc cũng như các văn bản pháp luật liên quan, đảm bảo bám sát hơn với tình hình và đòi hòi của thực tiễn, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại biên giới phát triển lành mạnh và bền vững.
-
Bắc Giang: Mỗi ngày có gần 100 xe vài thiều được thông quan sang Trung Quốc
Vải thiều Bắc Giang đang bắt đầu vào chính vụ thu hoạch, hiện mỗi ngày toàn tỉnh tiêu thụ được hơn 1,4 nghìn tấn vải thiều. Việc tiêu thụ vải thiều diễn ra khá thuận lợi.
-
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc
Mỗi tháng Trung Quốc tiêu thụ khoảng 500.000 tấn cao su tự nhiên, trong khi nguồn cung nội địa chỉ đáp ứng được khoảng 115.000 tấn. Do vậy, nhu cầu nhập khẩu cao su của Trung Quốc khá lớn.
-
Xuất khẩu sản phẩm đồ uống sang thị trường Trung Quốc: Đẩy mạnh gia tăng lượng và chất
Là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có nhóm hàng đồ uống. Trà và cà phê của Việt Nam giữ một vị trí quan trọng tại thị trường này.
-
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ và Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng 3 con số
Với mặt hàng cá tra, kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2022 đạt 297 triệu USD. Cả hai thị trường Mỹ và Trung Quốc đều ghi nhận tăng trưởng 3 con số trong 4 tháng đầu năm nay: Trung Quốc tăng 161% đạt 306 triệu USD, Mỹ tăng 128% đạt hơn 232 triệu USD.
-
Giá dầu giảm bất chấp lo ngại về gián đoạn nguồn cung
Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc do dịch Covid-19 (quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới) đã vượt qua lo ngại về gián đoạn nguồn cung do lệnh cấm của EU đối với nhập khẩu dầu từ Nga.
-
Trung Quốc tăng cường khả năng tái chế hàng dệt may
Trung Quốc, nhà sản xuất một nửa số sợi dệt trên thế giới, đã công bố một hướng dẫn nhằm tăng cường đáng kể khả năng tái chế chất thải dệt, hầu hết trong số đó là chất thải không thể phân hủy.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận các kênh phân phối mới tại Trung Quốc
Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc năm 2022 (CIIE 2022) sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10/11/2022 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động xuất khẩu, tham gia vào các kênh phân phối mới tại Trung Quốc hiện đang bị gián đoạn, mất nguồn cung ứng do dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ theo mô hình Triển lãm từ xa.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp công dân
Sáng ngày 18/3/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tổ chức tiếp Đại diện Hiệp hội Sắn Việt Nam (Hiệp hội) và Đại diện doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội theo Lịch tiếp công dân định kỳ tháng 3 năm 2022 của Bộ trưởng.
-
Doanh nghiệp có thể đăng ký qua hệ thống trực tuyến khi xuất khẩu mặt hàng tinh bột vào thị trường Trung Quốc
Ngày 01 tháng 01 năm 2022, Trung Quốc đã đưa Lệnh 248 và Lệnh 249 liên quan tới quản lý an toàn thực phẩm nhập khẩu vào hiệu lực, trong đó bao gồm việc yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào nước này tiến hành đăng ký trên hệ thống trực tuyến https://cifer.singlewindow.cn/.