Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ hai, ngày 04 tháng 08 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 04 tháng 08 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thị trường Trung Quốc

7 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc trị giá 1,68 tỷ USD

7 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc trị giá 1,68 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp
07:30, 09/08/2022

Xuất khẩu rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp

Điện thoại Trung Quốc đang lép vế trên chính sân nhà khi để Apple lấn lướt
17:45, 08/08/2022

Điện thoại Trung Quốc đang lép vế trên chính sân nhà khi để Apple lấn lướt

Để gia tăng thị phần cà phê tại thị trường Trung Quốc
13:45, 27/07/2022

Để gia tăng thị phần cà phê tại thị trường Trung Quốc

  • Để rau quả Việt vào thị trường Trung Quốc bằng con đường chính ngạch

    Để rau quả Việt vào thị trường Trung Quốc bằng con đường chính ngạch

    Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa xây dựng và phát hành Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu rau quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

  • Mở đầu ra bền vững cho sầu riêng tươi tại thị trường Trung Quốc

    Mở đầu ra bền vững cho sầu riêng tươi tại thị trường Trung Quốc

    Sau 4 năm đàm phán, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • 6 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc hơn 1,3 tỷ USD

    6 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc hơn 1,3 tỷ USD

    Theo ước tính, 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 779 nghìn tấn, trị giá 1,35 tỷ USD, tăng 9,2% về lượng và tăng 12,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

  • Trung Quốc đồng ý nhập khẩu chanh leo Việt Nam

    Trung Quốc đồng ý nhập khẩu chanh leo Việt Nam

    Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa có văn bản đồng ý nhập khẩu thí điểm quả chanh leo Việt Nam bắt đầu từ đầu tháng 7/2022.

  • Hoàn thiện chính sách sát với thực tiễn để gỡ khó cho thương mại biên giới

    Hoàn thiện chính sách sát với thực tiễn để gỡ khó cho thương mại biên giới

    Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan để triển khai công tác nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung 2 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc cũng như các văn bản pháp luật liên quan, đảm bảo bám sát hơn với tình hình và đòi hòi của thực tiễn, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại biên giới phát triển lành mạnh và bền vững.

  • Bắc Giang: Mỗi ngày có gần 100 xe vài thiều được thông quan sang Trung Quốc

    Bắc Giang: Mỗi ngày có gần 100 xe vài thiều được thông quan sang Trung Quốc

    Vải thiều Bắc Giang đang bắt đầu vào chính vụ thu hoạch, hiện mỗi ngày toàn tỉnh tiêu thụ được hơn 1,4 nghìn tấn vải thiều. Việc tiêu thụ vải thiều diễn ra khá thuận lợi.

  • Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc

    Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc

    Mỗi tháng Trung Quốc tiêu thụ khoảng 500.000 tấn cao su tự nhiên, trong khi nguồn cung nội địa chỉ đáp ứng được khoảng 115.000 tấn. Do vậy, nhu cầu nhập khẩu cao su của Trung Quốc khá lớn.

  • Xuất khẩu sản phẩm đồ uống sang thị trường Trung Quốc: Đẩy mạnh gia tăng lượng và chất

    Xuất khẩu sản phẩm đồ uống sang thị trường Trung Quốc: Đẩy mạnh gia tăng lượng và chất

    Là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có nhóm hàng đồ uống. Trà và cà phê của Việt Nam giữ một vị trí quan trọng tại thị trường này.

  • Xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ và Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng 3 con số

    Xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ và Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng 3 con số

    Với mặt hàng cá tra, kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2022 đạt 297 triệu USD. Cả hai thị trường Mỹ và Trung Quốc đều ghi nhận tăng trưởng 3 con số trong 4 tháng đầu năm nay: Trung Quốc tăng 161% đạt 306 triệu USD, Mỹ tăng 128% đạt hơn 232 triệu USD.

  • Giá dầu giảm bất chấp lo ngại về gián đoạn nguồn cung

    Giá dầu giảm bất chấp lo ngại về gián đoạn nguồn cung

    Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc do dịch Covid-19 (quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới) đã vượt qua lo ngại về gián đoạn nguồn cung do lệnh cấm của EU đối với nhập khẩu dầu từ Nga.

  • Trung Quốc tăng cường khả năng tái chế hàng dệt may

    Trung Quốc tăng cường khả năng tái chế hàng dệt may

    Trung Quốc, nhà sản xuất một nửa số sợi dệt trên thế giới, đã công bố một hướng dẫn nhằm tăng cường đáng kể khả năng tái chế chất thải dệt, hầu hết trong số đó là chất thải không thể phân hủy.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận các kênh phân phối mới tại Trung Quốc

    Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận các kênh phân phối mới tại Trung Quốc

    Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc năm 2022 (CIIE 2022) sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10/11/2022 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động xuất khẩu, tham gia vào các kênh phân phối mới tại Trung Quốc hiện đang bị gián đoạn, mất nguồn cung ứng do dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ theo mô hình Triển lãm từ xa.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí