thị trường xuất khẩu
-
Doanh nghiệp Việt xuất khẩu gạo sang EU có phải đăng ký hạn ngạch?
Với hạn ngạch 80.000 tấn gạo/năm EU dành cho, Việt Nam không phân bổ, mà do phía EU phân bổ cho các doanh nghiệp nhập khẩu bên EU. Do vậy, doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần tìm, liên hệ với các nhà nhập khẩu EU để giao dịch, chào bán.
-
Senegal mở lại không phận, tín hiệu tích cực cho giao thương với Việt Nam
Hành khách muốn bay sang Senegal phải xuất trình bản gốc giấy xác nhận đã kiểm tra Covid-19 âm tính do một phòng thí nghiệm của quốc gia, nơi hành khách bắt đầu chuyến bay cấp trước đó dưới 7 ngày.
-
Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho các nhà chế biến cá ngừ
Các nhà sản xuất đồ hộp Việt Nam đang đứng thứ 5 trong số các nguồn cung cá ngừ lớn nhất cho thị trường Slovakia. Sau sự sụt giảm xuất khẩu vào năm 2018, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang Slovakia đã tăng trưởng vượt bậc trong năm 2019, đạt 116%.
-
Sau 25 năm, thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ tăng gần 170 lần
25 năm sau khi bình thường hóa và thiết lập quan hệ ngoại giao (12/7/1995-12/7/2020), hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Mỹ có sự tăng trưởng vượt bậc, là một điểm sáng trong quan hệ giữa hai nước.
-
Trung Quốc tăng kiểm soát hàng nhập khẩu, Bộ Công Thương lưu ý các doanh nghiệp
Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cho biết, Chính quyền Quảng Tây đang tăng cường áp dụng biện pháp kiểm soát nguồn gốc và chất lượng của thực phẩm nhập khẩu, do vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đặc biệt lưu ý.
-
"Bắc cầu" đưa nông sản Việt sang Sơn Đông, Trung Quốc bằng hình thức trực tuyến
Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Sơn Đông (Trung Quốc) là cầu nối giúp doanh nghiệp Việt tìm đường xuất khẩu sang thị trường Sơn Đông với 107 triệu dân có sức tiêu thụ lớn.
-
VEPR: Kịch bản lạc quan nhất, kinh tế Việt Nam tăng trưởng khoảng 5,3% trong 2020
Theo VEPR, trong kịch bản lạc quan nhất, GDP của Việt Nam trong năm 2020 sẽ tăng khoảng 5,3%. Với các kịch bản trung tính và bi quan, mức tăng trưởng có thể chỉ là 3,9% và 1,7%.
-
25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ: Hướng tới sự cân bằng
Trong suốt chặng đường 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ (12/7/1995-12/7/2020), kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước liên tục tăng trưởng.
-
Vững vàng trước "sóng" phòng vệ
Trước làn sóng phòng vệ thương mại tại nhiều thị trường nước ngoài, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vẫn đang đứng vững nhờ sự phối hợp ứng phó có hiệu quả giữa Bộ Công Thương và doanh nghiệp.
-
Những điều cần biết về EVFTA: Cam kết xóa bỏ thuế nhập khẩu của EU
Về cơ bản, tiến trình cắt giảm thuế nhập khẩu vào thị trường EU theo Hiệp định EVFTA được chia thành 4 nhóm. Trong đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, EVFTA cũng quy định về mối quan hệ giữa thuế suất theo Hiệp định này và thuế suất trong Chương trình GSP mà EU đang dành cho Việt Nam.
-
Vải thiều Lục Ngạn lần đầu tiên lên sàn thương mại điện tử
Lần đầu tiên UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang triển khai thành lập sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều, nhằm đa dạng hóa kênh quảng bá, mua bán sản phẩm vải thiều tới các thị trường trong và ngoài nước.
-
Ngăn chặn nguy cơ gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp tại Việt Nam
Trong bối cảnh xu hướng bảo hộ gia tăng trên toàn cầu, Bộ Công Thương cho rằng, bên cạnh nỗ lực của Chính phủ, doanh nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng, mang tính quyết định để hàng hóa Việt Nam hạn chế nguy cơ bị khởi kiện lẩn tránh thuế, gian lận xuất xứ tại thị trường xuất khẩu.