thủ tục hành chính
-
Giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi
ThS. HỒ THỊ THANH PHƯƠNG - HỒ THỊ ĐÀN (Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thái Nguyên)
-
Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế mua sắm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19
Trong tổ chức thực hiện, trường hợp địa phương có khó khăn về cân đối ngân sách địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kịp thời báo cáo về Bộ Tài chính để xem xét xử lý theo quy định.
-
Triển khai quy trình số hóa hồ sơ tại 100% Trung tâm phục vụ hành chính công
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có chỉ đạo về việc thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
-
Chuyển đổi số xuất phát từ dữ liệu
Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho rằng, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Cách mạng 4.0) thực chất chuyển đổi số liên quan đến vấn đề dữ liệu kết nối và liên thông; đến nay chuyển đổi số của FPT cũng xuất phát từ dữ liệu, lấy dữ liệu làm gốc.
-
Đã có 5.011 doanh nghiệp tham gia hoàn thuế điện tử
Hệ thống khai thuế điện tử đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố và 100% Chi cục Thuế trực thuộc, đã có 55 ngân hàng thương mại hoàn thành kết nối nộp thuế điện tử với Tổng cục Thuế.
-
Bộ Công Thương thực hiện cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới lợi ích của người dân, doanh nghiệp và xã hội
Hành động với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ” và coi nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã chủ động, tích cực, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như các chương trình cải cách hành chính.
-
Khi cải cách hiện diện ở cách thức cung cấp dịch vụ
Sự tăng trưởng xuất khẩu tới 22,7% sang EU, hiển nhiên đến từ những ưu đãi của thị trường EVFTA, nhưng không thể thiếu sự đóng góp của phương thức cung cấp dịch vụ công hiện đại, vừa thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa đáp ứng tốt tập quán giao dịch thương mại của những nền kinh tế có trình độ phát triển cao trong EU.
-
Triển khai công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế số
Đó là một trong những nội dung tạị Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Uỷ ban Quốc gia về Chính phủ điện tử ngày 10/3/2021.
-
Tạo không gian thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Kết quả APCI (Chỉ số đánh giá chi phí tuân thủ thủ tục hành chính) năm 2020 tốt hơn năm 2018 và 2019 phản ánh những nỗ lực cải cách của Chính phủ, trong đó có nỗ lực tạo không gian thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.
-
Khi chuyển đổi số không phải là sự lựa chọn mà là điều tất yếu
Khi chuyển đổi số không còn là một lựa chọn mà đã là tất yếu, những cải cách của Chính phủ đều được xây dựng trên một nền tảng số lấy Chính phủ điện tử làm trọng tâm và lấy người dân làm trung tâm.
-
Chính phủ điện tử góp phần hạn chế giấy phép con
Đầu nhiệm kỳ này, nhiều vấn đề đặt ra như kỷ cương hành chính, đặc biệt là chậm xử lý công việc cho người dân, doanh nghiệp, Thủ tướng đã quyết định thành lập Tổ công tác để giải quyết ách tắc. Đến nay đã đạt được những kết quả bước đầu.
-
Thêm 6 thủ tục của Bộ Công Thương trên Cơ chế một cửa Quốc gia
Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi các Cục Hải quan tỉnh, thành phố về việc triển khai 6 thủ tục của Bộ Công Thương trên Cơ chế một cửa quốc gia kể từ ngày 25/02/2021.
