thương mại điện tử.
-
Các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
LƯU ĐẶNG GIA HÂN - PHẠM HÙNG CƯỜNG - TRẦN ANH TÀI (Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh)
-
Tạo dựng khung pháp lý chung cho dòng chảy thông tin và giao dịch điện tử
Bộ Công Thương được Chính phủ giao là cơ quan thực hiện quản lý Nhà nước về thương mại điện tử (TMĐT), có chức năng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các chiến lược, kế hoạch, chương trình quốc gia về phát triển TMĐT, đồng thời tổ chức thực hiện những văn bản này.
-
Những nhân tố ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng trong kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam
PHẠM THỊ MAI QUYÊN (Khoa Kinh tế - Quản lý, Trường Đại học Điện lực)
-
Đề xuất mới về quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử
Tại dự thảo Thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất quy định mới về quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số.
-
Bảo vệ người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch thương mại điện tử
Tình trạng người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi khi tham gia các giao dịch thương mại điện tử ngày càng tăng, Bộ Công Thương đã có những động thái trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
-
Bộ Công Thương cảnh báo về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim
Bộ Công Thương yêu cầu các website, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) gỡ bỏ tất cả sản phẩm mang thương hiệu này Keto Slim.
-
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực bán lẻ của Singapore
THS. LÊ THU THỦY (Viện Kinh tế và Quản lý - Đại học Bách khoa Hà Nội)
-
Thủ tướng dự, chỉ đạo Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 ngành Công Thương
Sáng 27/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết ngành Công Thương năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020
-
Ra mắt thêm 11 văn phòng BIGBUY24H
BIGBUY24H là sàn thương mại điện tử kết nối người mua và người bán, tiêu dùng tích điểm và hoàn tiền lên tới 100% giá trị sản phẩm. Với Slogan: “MUA THOẢ THÍCH NHỮNG GÌ BẠN MUỐN”, Bigbuy24h mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối, tạo vòng thương mại nội khối đa chiều lấy người dùng làm chủ thể.
-
Bộ Công Thương khuyến cáo qua 3 vụ việc khiếu nại điển hình
8 tháng đầu năm, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT & BVNTD) – Bộ Công Thương đã hỗ trợ giải quyết thành công hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền khoảng 96% vụ việc số các vụ việc tiếp nhận. Số lượng khiếu nại còn lại đang được Cục phối hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng để giải quyết. Các vụ việc khiếu nại cũng rất đa dạng.
-
Sự đón nhận công nghệ OMNI của khách hàng trong thời đại công nghiệp 4.0
ThS. NGUYỄN NGỌC TÚ VÂN (Khoa Tài chính Kế toán, Trường Đại học Văn Lang) và ThS. NGUYỄN THỊ YẾN NGỌC (Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông)
-
Viettel Post muốn bắt tay Amazon, đưa sàn TMĐT Vỏ sò nhắm đến cả thị trường Mỹ
Dù mới chỉ ra mắt thị trường Việt Nam chưa lâu, nhưng cả voso.vn và MyGo sẽ được đưa ra thi trường nước ngoài vào khoảng tháng 9 tới.