thương mại điện tử
-
Tập huấn chống buôn lậu, gian lận thương mại cho 15 địa phương khu vực phía Bắc
Ngày 8/9/2023 tại Hà Nội, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử cho các sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, lực lượng chức năng thành viên Ban Chỉ đạo 389 của 15 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
-
Thâm nhập sâu vào thị trường Hoa Kỳ qua các nền tảng trực tuyến
Mua sắm trực tuyến sẽ trở thành xu hướng trong tương lại tại Hoa Kỳ, vì vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần phải nắm bắt để phát triển xuất khẩu, tạo ra kênh xuất khẩu hàng hoá, dịch vụ cạnh tranh hơn và thâm nhập tốt hơn vào thị trường Hoa Kỳ.
-
Tận dụng các kênh thương mại điện tử để "kích cầu" mua sắm
Sử dụng các kênh thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hóa của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi hiện nay đã trở thành xu thế kinh doanh tất yếu, hướng đến kênh phân phối tiêu thụ hiện đại và bền vững.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại điện tử đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở Việt Nam
Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại điện tử đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở Việt Nam do ThS. Đặng Thị Hồng Vân (Trường Đại học Thương mại) thực hiện
-
Đồng Tháp: vi phạm kinh doanh phân bón, 1 doanh nghiệp bị tước giấy phép 02 tháng
Ngày 21/8/2023, Đội QLTT số 2 trực thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra hộ kinh doanh phân bón U.Q do ông Nguyễn Quang Toàn là chủ hộ kinh doanh, địa chỉ: Ấp Thị, xã An Phong, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.
-
Mô hình nghiên cứu ý định khởi nghiệp của sinh viên đại học dựa trên nền tảng thương mại điện tử
Đề tài Mô hình nghiên cứu ý định khởi nghiệp của sinh viên đại học dựa trên nền tảng thương mại điện tử do NCS. Đỗ Thu Hương -PGS. TS. Trương Đức Thao - Nguyễn Hữu Quân - Vương Ngọc Linh - Đinh Thị Phương - Lê Hồng Hải (Trường Đại học Đại Nam) thực hiện.
-
Thị trường thương mại điện tử quý II/2023: Cuộc "nổi dậy" của TikTok Shop
TikTok Shop chỉ mất 10 tháng để vượt qua các "ông lớn" khác trên thị trường thương mại điện tử, vươn lên xếp thứ 2 về doanh thu tại Việt Nam.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Nhận diện và một số hàm ý phát triển tại Hà Nội
Đề tài Thương mại điện tử xuyên biên giới: Nhận diện và một số hàm ý phát triển tại Hà Nội do Phạm Phương Châu - Trần Thị Diễm Quỳnh - Trần Lê Ngân - Lý Trúc Quỳnh - TS. Vũ Thị Thúy Hằng (Trường Đại học Thương Mại) thực hiện.
-
Pháp luật về thuế trong thương mại điện tử
Bài nghiên cứu "Pháp luật về thuế trong thương mại điện tử" do TS. Phí Mạnh Cường (Trường Đại học Mỏ - Địa chất) thực hiện.
-
Tổng cục QLTT - Viettel Post ký hợp tác ngăn chặn hàng giả, hàng lậu qua đường bưu chính
Sáng 27/7, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) trong kiểm tra và xử lý đối với hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật gửi qua đường bưu chính trong nước.
-
Tiếp cận thị trường Singapore và các nước trong khu vực qua kênh thương mại điện tử
Hội nghị trực tuyến Thương mại điện tử: Tiềm năng tiếp cận vào thị trường Singapore và các nước trong khu vực là một trong những hoạt động xúc tiến đẩy mạnh đưa hàng hóa Việt Nam vào thị trường Singapore và các nước trong khu vực.
-
Gia Lai: Xử phạt 30 triệu đồng doanh nghiệp vi phạm lĩnh vực thương mại điện tử
Cục QLTT tỉnh Gia Lai ra Quyết định xử phạt một doanh nghiệp 30 triệu đồng về hành vi kinh doanh trên trang thương mại điện tử mà không xin phép.