thương mại điện tử
-
“Xanh hóa” logistics trong thương mại điện tử để phát triển kinh tế bền vững
Trong bối cảnh toàn nền kinh tế đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng theo hướng xanh hoá và bền vững, yêu cầu đặt ra với phát triển thương mại điện tử cũng không ngoại lệ. Trong đó, xanh hóa logistics trong Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
-
Cảnh báo giả mạo Bộ Công Thương về việc Phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online
Bộ Công Thương khẳng định không có văn bản nào về việc phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online đối với Công ty TNHH Recess (Lazada) hay với các công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khác.
-
Bắc Giang: Hội nghị tập huấn nâng cao nguồn nhân lực thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số
Sở Công Thương Bắc Giang hy vọng, trong tương lai gần, nguồn nhân lực về thương mại điện tử sẽ trở thành tiền đề, mở ra cơ hội cho sự phát triển thương mại điện tử của Bắc Giang, từ đó, thúc đẩy kinh tế số, chuyển đổi số ngày càng phát triển.
-
Tận dụng AI “lắng nghe” người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Kỷ nguyên kỹ thuật số đã mở ra một làn sóng tiến bộ công nghệ giúp thương mại điện tử không ngừng phát triển và được thúc đẩy. Việc tận dụng AI để “lắng nghe” nhu cầu người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong bối cảnh thương mại điện tử hiện nay.
-
Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới: 4 trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Amazon
Khép lại sự kiện tại Hà Nội, ngày 24/5, Hội nghị Thương mại điện tử và Kinh tế số xuyên biên giới Amazon 2024 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu” chính thức đến với TP Hồ Chí Minh.
-
Bộ Công Thương: Tiếp tục thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trên thương mại điện tử
Trước sự phát triển nhanh chóng và tiềm ẩn nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử, Bộ Công Thương đã xây dựng và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
-
Áp quy định mới về thanh toán không dùng tiền mặt từ 1/7/2024
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt (có hiệu lực từ ngày 1/7/2024), thay thế Nghị định số 101/2012/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung).
-
Để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới
Đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia cho rằng, để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới, cần khắc phục khó khăn, tận dụng lợi thế ngành hàng, nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực…
-
Đưa tinh hoa hàng Việt vào dòng chảy thương mại điện tử toàn cầu
Sáng 22/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thương mại điện tử Xuyên biên giới với chủ đề: “Tinh hoa hàng Việt cất cánh toàn cầu”, do Công ty Amazon Global Selling Việt Nam phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công Thương) tổ chức.
-
Tăng gần 3.000 tỷ đồng tiền thuế qua xử lý vi phạm thương mại điện tử
Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.
-
Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới
Đoàn xúc tiến Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Singapore dự kiến diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới từ đó nâng cao năng lực xuất nhập khẩu, đầu tư trong lĩnh vực thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số.
-
“Bứt phá” xuất khẩu hàng Việt trên trường quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử
Thông qua hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”, doanh nghiệp được cung cấp kiến thức và giải pháp thiết thực nhằm gia tăng xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trên trường quốc tế.