Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ ba, ngày 29 tháng 07 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 29 tháng 07 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

Thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia là “chìa khóa” xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh trực tuyến

Thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia là “chìa khóa” xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh trực tuyến

TỔNG THUẬT: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công Thương ngày 4/6
16:38, 04/06/2024

TỔNG THUẬT: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công Thương ngày 4/6

Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác thương mại và thanh toán điện tử xuyên biên giới
12:21, 04/06/2024

Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác thương mại và thanh toán điện tử xuyên biên giới

Tăng cường chế tài để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
17:30, 03/06/2024

Tăng cường chế tài để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

  • “Xanh hóa” logistics trong thương mại điện tử để phát triển kinh tế bền vững

    “Xanh hóa” logistics trong thương mại điện tử để phát triển kinh tế bền vững

    Trong bối cảnh toàn nền kinh tế đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng theo hướng xanh hoá và bền vững, yêu cầu đặt ra với phát triển thương mại điện tử cũng không ngoại lệ. Trong đó, xanh hóa logistics trong Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.

  • Cảnh báo giả mạo Bộ Công Thương về việc Phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online

    Cảnh báo giả mạo Bộ Công Thương về việc Phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online

    Bộ Công Thương khẳng định không có văn bản nào về việc phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online đối với Công ty TNHH Recess (Lazada) hay với các công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khác.

  • Bắc Giang: Hội nghị tập huấn nâng cao nguồn nhân lực thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số

    Bắc Giang: Hội nghị tập huấn nâng cao nguồn nhân lực thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số

    Sở Công Thương Bắc Giang hy vọng, trong tương lai gần, nguồn nhân lực về thương mại điện tử sẽ trở thành tiền đề, mở ra cơ hội cho sự phát triển thương mại điện tử của Bắc Giang, từ đó, thúc đẩy kinh tế số, chuyển đổi số ngày càng phát triển.

  • Tận dụng AI “lắng nghe” người tiêu dùng trong thương mại điện tử

    Tận dụng AI “lắng nghe” người tiêu dùng trong thương mại điện tử

    Kỷ nguyên kỹ thuật số đã mở ra một làn sóng tiến bộ công nghệ giúp thương mại điện tử không ngừng phát triển và được thúc đẩy. Việc tận dụng AI để “lắng nghe” nhu cầu người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong bối cảnh thương mại điện tử hiện nay.

  • Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới: 4 trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Amazon

    Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới: 4 trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Amazon

    Khép lại sự kiện tại Hà Nội, ngày 24/5, Hội nghị Thương mại điện tử và Kinh tế số xuyên biên giới Amazon 2024 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu” chính thức đến với TP Hồ Chí Minh.

  • Bộ Công Thương: Tiếp tục thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trên thương mại điện tử

    Bộ Công Thương: Tiếp tục thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trên thương mại điện tử

    Trước sự phát triển nhanh chóng và tiềm ẩn nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử, Bộ Công Thương đã xây dựng và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

  • Áp quy định mới về thanh toán không dùng tiền mặt từ 1/7/2024

    Áp quy định mới về thanh toán không dùng tiền mặt từ 1/7/2024

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt (có hiệu lực từ ngày 1/7/2024), thay thế Nghị định số 101/2012/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung).

  • Để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới

    Để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới

    Đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia cho rằng, để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới, cần khắc phục khó khăn, tận dụng lợi thế ngành hàng, nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực…

  • Đưa tinh hoa hàng Việt vào dòng chảy thương mại điện tử toàn cầu

    Đưa tinh hoa hàng Việt vào dòng chảy thương mại điện tử toàn cầu

    Sáng 22/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thương mại điện tử Xuyên biên giới với chủ đề: “Tinh hoa hàng Việt cất cánh toàn cầu”, do Công ty Amazon Global Selling Việt Nam phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công Thương) tổ chức.

  • Tăng gần 3.000 tỷ đồng tiền thuế qua xử lý vi phạm thương mại điện tử

    Tăng gần 3.000 tỷ đồng tiền thuế qua xử lý vi phạm thương mại điện tử

    Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.

  • Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới

    Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới

    Đoàn xúc tiến Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Singapore dự kiến diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới từ đó nâng cao năng lực xuất nhập khẩu, đầu tư trong lĩnh vực thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số.

  • “Bứt phá” xuất khẩu hàng Việt trên trường quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử

    “Bứt phá” xuất khẩu hàng Việt trên trường quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử

    Thông qua hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”, doanh nghiệp được cung cấp kiến thức và giải pháp thiết thực nhằm gia tăng xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trên trường quốc tế.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí