Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ ba, ngày 22 tháng 07 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 22 tháng 07 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

Có nên đánh thuế giá trị gia tăng hàng hóa giá trị nhỏ qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới?

Có nên đánh thuế giá trị gia tăng hàng hóa giá trị nhỏ qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới?

Tổng cục Thuế quyết liệt triển khai hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
15:00, 17/06/2024

Tổng cục Thuế quyết liệt triển khai hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Lễ hội Không tiền mặt 2024: Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn
18:25, 16/06/2024

Lễ hội Không tiền mặt 2024: Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn

Phú Yên kích hoạt ứng dụng thương mại điện tử và giải pháp thanh toán số
16:40, 15/06/2024

Phú Yên kích hoạt ứng dụng thương mại điện tử và giải pháp thanh toán số

  • Tác động tiêu cực của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Tác động tiêu cực của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tới doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có trách nhiệm “hiển thị đầy đủ, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh bán, cung cấp, bao gồm các nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa, trừ các thông tin có tính chất riêng biệt theo sản phẩm, bao gồm: ngày, tháng, năm sản xuất; thời hạn sử dụng; số lô sản xuất; s

  • Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại điện tử

    Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại điện tử

    Hoạt động mua sắm trực tuyến không chỉ mang lại những lợi ích mà còn đi kèm với những rủi ro cho người tiêu dùng. Vì vậy, phổ cập các chính sách mới về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là rất cần thiết trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại điện tử.

  • Thái Nguyên xử lý 32 vụ vi phạm thương mại điện tử

    Thái Nguyên xử lý 32 vụ vi phạm thương mại điện tử

    Hiện nay, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT)trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên diễn ra ngày càng sôi động, đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội và tạo ra những thách thức cho các cơ quan thực thi pháp luật trong việc ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại. 6 tháng đầu năm các cơ quan chức năng của tỉnh đã xử lý 32 vụ vi phạm TMĐT, thu nộp ngân sách nhà nước và trị giá hàng hoá gần 750 triệu đồng.

  • Thủ tướng: 5 nhiệm vụ để xử lý dứt điểm các điểm nghẽn của Đề án 06

    Thủ tướng: 5 nhiệm vụ để xử lý dứt điểm các điểm nghẽn của Đề án 06

    Thủ tướng nêu cao tinh thần trách nhiệm “chỉ bàn làm, không bàn lùi” tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ cụ thể để xử lý dứt điểm các điểm nghẽn của Đề án 06, nhằm phục vụ phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số quốc gia.

  • Bộ Công Thương góp phần lành mạnh hoá thị trường thương mại điện tử

    Bộ Công Thương góp phần lành mạnh hoá thị trường thương mại điện tử

    Thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, đồng thời, đưa ra dự kiến những công việc sắp tới cùng các đề xuất phối hợp.

  • Thương mại điện tử xuyên biên giới đang tăng trưởng "thần tốc"

    Thương mại điện tử xuyên biên giới đang tăng trưởng "thần tốc"

    Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, tăng trưởng thần tốc, và trở nên là một trong những ưu tiên hàng đầu, nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.

  • Thủ tướng: Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng

    Thủ tướng: Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 6/6/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

  • Quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ

    Quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ

    Theo quy định tại Khoản 8, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, người tiêu dùng có quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

  • Vấn đề đồng kiểm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thương mại điện tử

    Vấn đề đồng kiểm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thương mại điện tử

    Theo Khoản 7, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 về các quyền của người tiêu dùng quy định người tiêu dùng có quyền “khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan”.

  • Tổ Thương mại điện tử Tổng cục QLTT: Xử lý 9 vụ vi phạm sau 2 tháng hoạt động

    Tổ Thương mại điện tử Tổng cục QLTT: Xử lý 9 vụ vi phạm sau 2 tháng hoạt động

    Chỉ sau 2 tháng hoạt động, Tổ Thương mại điện tử của Tổng cục QLTT đã kiểm tra, xử lý 9 vụ vi phạm trên các nền tảng thương mại điện tử với tổng số tiền phạt, trị giá hàng tịch thu, tiêu hủy gần 2 tỷ đồng.

  • Thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia là “chìa khóa” xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh trực tuyến

    Thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia là “chìa khóa” xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh trực tuyến

    Sự hiện diện trên mạng Internet với tên miền quốc gia ".vn" là “chìa khóa” giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong nước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và phát triển kinh doanh trực tuyến một cách chuyên nghiệp, bền vững, tin cậy, phát triển kinh tế số và xã hội số.

  • TỔNG THUẬT: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công Thương ngày 4/6

    TỔNG THUẬT: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công Thương ngày 4/6

    Chiều 4/6, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa XV tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp 7 nhóm vấn đề thứ hai thuộc lĩnh vực Công Thương.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí