thương mại điện tử
-
Bộ Công Thương: Tiếp tục thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trên thương mại điện tử
Trước sự phát triển nhanh chóng và tiềm ẩn nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử, Bộ Công Thương đã xây dựng và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
-
Áp quy định mới về thanh toán không dùng tiền mặt từ 1/7/2024
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt (có hiệu lực từ ngày 1/7/2024), thay thế Nghị định số 101/2012/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung).
-
Để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới
Đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia cho rằng, để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới, cần khắc phục khó khăn, tận dụng lợi thế ngành hàng, nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực…
-
Đưa tinh hoa hàng Việt vào dòng chảy thương mại điện tử toàn cầu
Sáng 22/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thương mại điện tử Xuyên biên giới với chủ đề: “Tinh hoa hàng Việt cất cánh toàn cầu”, do Công ty Amazon Global Selling Việt Nam phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công Thương) tổ chức.
-
Tăng gần 3.000 tỷ đồng tiền thuế qua xử lý vi phạm thương mại điện tử
Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.
-
Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới
Đoàn xúc tiến Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Singapore dự kiến diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam - Singapore có cơ hội xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới từ đó nâng cao năng lực xuất nhập khẩu, đầu tư trong lĩnh vực thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số.
-
“Bứt phá” xuất khẩu hàng Việt trên trường quốc tế thông qua nền tảng thương mại điện tử
Thông qua hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”, doanh nghiệp được cung cấp kiến thức và giải pháp thiết thực nhằm gia tăng xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trên trường quốc tế.
-
Xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới: Giải pháp nào bảo vệ thương hiệu Việt?
Việc bảo vệ thương hiệu khi xuất khẩu trực tuyến qua các nền tảng thương mại điện tử không chỉ là một bước đi chiến lược để bảo vệ quyền lợi và hình ảnh của doanh nghiệp Việt Nam mà còn là cách thức hiệu quả để mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu.
-
Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30: Ưu tiên tạo thuận lợi cho thương mại điện tử và thương mại số
Liên quan đến Lộ trình APEC về Kinh tế mạng và Kinh tế số (được thông qua năm 2017 tại Việt Nam), các Bộ trưởng APEC thống nhất ưu tiên các hoạt động tạo thuận lợi cho thương mại điện tử và thương mại số, góp phần cho tăng trưởng kinh tế sáng tạo, bao trùm và bền vững.
-
Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023
Trong năm thứ 8 xuất bản và công bố, Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam có nhiều điểm mới như: cập nhật tình hình xuất nhập khẩu của từng nhóm mặt hàng, thị trường; tình hình tận dụng các cơ hội từ FTA; thông tin về chính sách mới của các thị trường nước ngoài tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam...
-
Khoảng 1.500 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024”
Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024” là dịp cho khoảng 1.500 doanh nghiệp Việt Nam tiên phong kết nối các ngành hàng xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam như nhà cửa, nhà bếp, sản phẩm sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp…
-
Gia Lai: Quyết liệt kiểm soát hàng hóa giả mạo trên thương mại điện tử
Cục QLTT Gia Lai quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ trên môi trường thương mại điện tử