Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ ba, ngày 22 tháng 07 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 22 tháng 07 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

ASEAN Online Sale Day 2024: TikTok và Amazon lần đầu tiên tham dự

ASEAN Online Sale Day 2024: TikTok và Amazon lần đầu tiên tham dự

Hoạt động thương mại điện tử: Chuyển hồ sơ cho công an nếu xác định có hành vi trốn thuế
16:45, 29/07/2024

Hoạt động thương mại điện tử: Chuyển hồ sơ cho công an nếu xác định có hành vi trốn thuế

Đề xuất mô hình nghiên cứu “Các nhân tố chấp nhận thương mại điện tử của nông dân Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đối với nông nghiệp sản phẩm dựa trên mô hình UTAUT”
12:30, 29/07/2024

Đề xuất mô hình nghiên cứu “Các nhân tố chấp nhận thương mại điện tử của nông dân Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đối với nông nghiệp sản phẩm dựa trên mô hình UTAUT”

Quảng Nam: Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
13:30, 25/07/2024

Quảng Nam: Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

  • Vượt qua Philippines, Việt Nam trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba Đông Nam Á

    Vượt qua Philippines, Việt Nam trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba Đông Nam Á

    Theo báo cáo của nền tảng OpenGov Asia, trong năm nay, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt trung bình hằng năm từ 16-30% trong 4 năm qua, cao nhất thế giới.

  • Prime Day 2024: Hơn 200 triệu sản phẩm được bán trên Amazon

    Prime Day 2024: Hơn 200 triệu sản phẩm được bán trên Amazon

    Trong vòng 2 ngày diễn ra sự kiện Prime Day 2024, các đối tác bán hàng đã bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trên Amazon. Sức khỏe và chăm sóc cá nhân, bách hóa - tiêu dùng là các ngành hàng bán chạy nhất từ nhà bán Việt Nam tới tay khách hàng quốc tế.

  • Cục Thuế TP. Hà Nội: Chủ động kiểm tra, rà soát giúp lành mạnh hóa thị trường

    Cục Thuế TP. Hà Nội: Chủ động kiểm tra, rà soát giúp lành mạnh hóa thị trường

    6 tháng đầu năm 2024, Cục Thuế TP Hà Nội đã chủ động triển khai các cuộc kiểm tra đột xuất, đem về khoản thu lớn từ hộ cá nhân và doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào ngân sách thành phố.

  • Cuộc đua các sàn thương mại điện tử: TikTok Shop chưa thể lật đổ ngôi vương của Shopee

    Cuộc đua các sàn thương mại điện tử: TikTok Shop chưa thể lật đổ ngôi vương của Shopee

    Dù vươn lên mạnh mẽ và dần bỏ các đối thủ khác “ngậm ngùi” theo sau, TikTok Shop vẫn còn cách ngôi vương khá xa khi Shopee tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong “cuộc đua” thương mại điện tử.

  • Gần 43.000 doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trên kênh thương mại điện tử thuộc diện rà soát thuế

    Gần 43.000 doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trên kênh thương mại điện tử thuộc diện rà soát thuế

    Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng cục Thuế rà soát 42.898 doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trên kênh thương mại điện tử kê khai, nộp thuế với tổng số tiền 9.979 tỷ đồng, tăng khoảng 3.480 tỷ đồng so với cùng kỳ.

  • Giá rẻ không còn là lý do lớn nhất quyết định hành vi mua sắm online

    Giá rẻ không còn là lý do lớn nhất quyết định hành vi mua sắm online

    Người tiêu dùng đang có tần suất mua sắm online cao gấp đôi so với năm 2023, đáng chú ý, giá rẻ không còn là lý do lớn nhất quyết định hành vi mua sắm online.

  • Doanh nghiệp "chuyển mình" để chinh phục thương mại điện tử xuyên biên giới

    Doanh nghiệp "chuyển mình" để chinh phục thương mại điện tử xuyên biên giới

    Thời gian qua, với sự kết nối hiệu quả từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling, các doanh nghiệp Việt Nam đã tự tin vươn ra biển lớn, chinh phục thị trường toàn cầu nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới.

  • Gần 18 nghìn đơn hàng OCOP An Giang bán ra trên TikTok Shop trong 4 giờ đồng hồ

    Gần 18 nghìn đơn hàng OCOP An Giang bán ra trên TikTok Shop trong 4 giờ đồng hồ

    Phiên LIVE “Hương Vị An Giang” diễn ra trong 4 giờ đồng hồ đã tiếp cận được 31,6 triệu người trên nền tảng TikTok Shop, trong đó có 1,6 triệu lượt xem, và bán ra trên 17,8 nghìn đơn hàng, nổi bật nhất là nhà APG Eco đã bán ra hết 22,8 tấn gạo.

  • Thương mại điện tử xuyên biên giới là “chìa khóa” thúc đẩy xuất nhập khẩu

    Thương mại điện tử xuyên biên giới là “chìa khóa” thúc đẩy xuất nhập khẩu

    “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024” tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.

  • Bình Thuận: Nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ thực thi pháp luật về thương mại điện tử

    Bình Thuận: Nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ thực thi pháp luật về thương mại điện tử

    Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức thực thi pháp luật về thương mại điện tử.

  • Đồng Tháp: Xử phạt gần 140 triệu đồng  về hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

    Đồng Tháp: Xử phạt gần 140 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

    Đội trưởng Đội Quản lý thị trưởng số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 04 cơ sở kinh doanh về hành vi thiết lập Website thương mại điện tử bán hàng không thực hiện thông báo theo quy định với tổng số tiền 133,5 triệu đồng.

  • Trí tuệ nhân tạo định hình xu hướng thị trường trong thương mại điện tử

    Trí tuệ nhân tạo định hình xu hướng thị trường trong thương mại điện tử

    Ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) đến xu hướng thị trường trong thương mại điện tử là rất sâu sắc, trí tuệ nhân tạo đã định hình lại cách các doanh nghiệp vận hành và tương tác với người tiêu dùng.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí