thương mại điện tử
-
Cái “duyên” bán hàng khi livestream
Dù mới nổi lên trong hơn một năm trở lại đây, nhưng hình thức livestream bán hàng đang tạo ra những thay đổi sâu rộng trong hoạt động bán lẻ, mở ra một kênh bán hàng hiệu quả với doanh thu vượt trội. Vậy đâu là bí quyết để khai thác triệt để “mỏ vàng” này?
-
Thương mại điện tử giúp tăng cường khả năng tiếp cận thị trường
Thương mại điện tử có khả năng xây dựng mạng lưới đối tác gồm các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà vận chuyển và các bên liên quan khác trong ngành nông sản, sản phẩm địa phương, hàng công nghiệp tiêu dùng ...
-
Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh: tạo môi trường kinh doanh lành mạnh
Năm 2023, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách đạt trên 96 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra xem xét khởi tố 21 vụ án hình sự.
-
Đề xuất về biên lai thu thuế, phí của doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư hướng dẫn về việc tạo, phát hành, sử dụng và quản lý biên lai thu thuế, phí, lệ phí, phạt vi phạm hành chính đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh, bưu chính, thương mại điện tử.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giao 6 nhiệm vụ cho Quản lý thị trường trong năm 2024
Chiều 4/1, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
-
Ngành Công Thương Bến Tre: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp và kết nối giao thương
Sau 03 năm thực hiện các nội dung của Chỉ thị 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Sở Công Thương Bến Tre đã ban hành các Kế hoạch cụ thể hóa để các cấp lãnh đạo thực hiện, phối hợp triển khai bằng nhiều hình thức nhằm phát huy truyền thồng Đồng Khởi, đảm bảo thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã đề ra. Các chỉ số phát triển cho thấy ngành Công Thương Bến Tre đã vượt qua khó khăn, đẩy mạnh kết nối giao thương, phục hồi và phát triển tích cực.
-
[Toạ đàm trực tuyến] Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Toạ đàm “Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 26/12/2023.
-
Bước tạo đà cho năm bản lề 2024
Ngành Công Thương năm 2023 đã nỗ lực vượt qua những khó khăn chưa từng có trong tiền lệ, để vững vàng bước vào năm bản lề 2024.
-
Kiểm tra chuỗi kinh doanh xe điện sử dụng hình ảnh diễn viên nổi tiếng quảng cáo trên website
Lực lượng QLTT phát hiện 02 website: hamachi.vn và thegioixechaydien.com.vn vi phạm về kinh doanh trên nền tảng thương mại điện từ. Đáng chú ý, hai website này đăng tải hàng loạt hình ảnh của các diễn viên nổi tiếng quảng cáo cho những chiếc xe điện của mình.
-
Sức lan tỏa Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023
Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2023 đã thu hút gần 10.000 lượt sinh viên, học viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia tranh tài ở Vòng Sơ khảo với hình thức thi trực tuyến và Vòng Tuyển chọn với hình thức xây dựng video clip tuyên truyền thông điệp về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
-
Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM là quán quân Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2023
Chiều ngày 16 tháng 12 năm 2023 tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1, TP.HCM) diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử”.
-
"Nước rút" chuẩn bị cho Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2023
Với những kịch bản hấp dẫn, sáng tạo và hài hước, 05 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ và những thông điệp ý nghĩa cho Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023.