Tạp chí Công Thương
  • Thứ năm, ngày 19 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ năm, ngày 19 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm vì người tiêu dùng tại Việt Nam

Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm vì người tiêu dùng tại Việt Nam

Cách ChicnChill đưa cảm hứng làng quê đi xuyên biên giới
14:30, 06/12/2022

Cách ChicnChill đưa cảm hứng làng quê đi xuyên biên giới

Amazon Global Selling mở cửa cho doanh nghiệp Việt "ra biển lớn" tại VIETNAM EXPO 2022
08:30, 06/12/2022

Amazon Global Selling mở cửa cho doanh nghiệp Việt "ra biển lớn" tại VIETNAM EXPO 2022

Tình hình xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử của Việt Nam và một số khuyến nghị
17:10, 28/11/2022

Tình hình xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử của Việt Nam và một số khuyến nghị

  • Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

    Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

    Chiều ngày 28/11/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.

  • Kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm khu vực miền núi dân tộc: Cạnh tranh bằng sự khác biệt

    Kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm khu vực miền núi dân tộc: Cạnh tranh bằng sự khác biệt

    Ở Việt Nam trong đại dịch vừa qua cũng đã tạo ra một động lực thúc đẩy rất nhiều các địa phương, bà con nông dân và đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc thiểu số tích cực tham gia thương mại điện tử.

  • Kinh nghiệm của Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương

    Kinh nghiệm của Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương

    Trải qua 3 năm hoạt động tại Việt Nam, đội ngũ Amazon Global Selling đã sát cánh cùng với rất nhiều doanh nghiệp, các nhà sản xuất, những chủ thương nghiệp, những nhà bán hàng cá nhân trong công cuộc đưa những sản phẩm “Made in Vietnam” ra quốc tế.

  • Xu hướng mới - Tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

    Xu hướng mới - Tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc phân phối tiêu thụ hàng hóa qua các kênh Thương mại điện tử được coi là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả trong việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản bên cạnh phương thức phân phối truyền thống.

  • Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành Công nghiệp và Thương mại

    Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành Công nghiệp và Thương mại

    Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực Thương mại và Công nghiệp. Thương mại điện tử được ghi nhận là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền Kinh tế số, với mức tăng trưởng cao và đồng đều khoảng 25-30% trong 10 năm vừa qua.

  • Giải pháp chống hàng giả, hàng nhái trên các nền tảng thương mại điện tử

    Giải pháp chống hàng giả, hàng nhái trên các nền tảng thương mại điện tử

    Bên cạnh những mặt tích cực, Internet và thương mại điện tử cũng có những mặt trái, đang đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết, đặc biệt về tình trạng vi phạm pháp luật trên website, ứng dụng thương mại điện tử, như kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng cấm… không thực hiện thủ tục thông báo, đăng ký website thương mại điện tử, hoặc giả mạo logo đã đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương…

  • Việt Nam sẽ là nền kinh tế kỹ thuật số tăng trưởng mạnh nhất ASEAN

    Việt Nam sẽ là nền kinh tế kỹ thuật số tăng trưởng mạnh nhất ASEAN

    Google, Temasek và Bain & Company công bố báo cáo mới nhất cho thấy Việt Nam sẽ là nền kinh tế kỹ thuật số tăng trưởng mạnh nhất trong giai đoạn 2022-2025.

  • Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

    Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

    Dưới "sức ép" của Covid-19, thương mại điện tử đã tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành kênh mua sắm quen thuộc và là một xu thế tất yếu hiện nay. Tuy rằng nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tận dụng được những lợi thế từ thương mại điện tử thế nhưng đây vẫn là một kênh phân phối khá mới mẻ đối với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

  • Sắp diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”

    Sắp diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”

    Ngày 22/11/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”.

  • [TRỰC TUYẾN] Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

    [TRỰC TUYẾN] Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

    Với sự tham gia của 4 khách mời, Tọa đàm sẽ gợi mở những giải pháp tăng cường kết nối và tận dụng hiệu quả các lợi thế của sàn thương mại điện tử, hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, qua đó khẳng định vị thế các sản phẩm này trên thị trường trong nước cũng như quốc tế, góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các miền, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội.

  • [Toạ đàm trực tuyến] Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

    [Toạ đàm trực tuyến] Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

    Tọa đàm “Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 23/11/2022.

  • Từ hạt điều Lafooco nhìn ra nông sản Việt: Sản phẩm chất lượng không ngại thị trường khó tính

    Từ hạt điều Lafooco nhìn ra nông sản Việt: Sản phẩm chất lượng không ngại thị trường khó tính

    Từ sản xuất và kinh doanh nhân điều, Lafooco đã tiến lên mở rộng sang chế biến nông sản giá trị gia tăng, thúc đẩy trồng và sản xuất hạt điều organic, đồng thời tiếp cận thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Những dấu ấn thay đổi của Lafooco phản ánh bức tranh của ngành sản xuất nông sản Việt chọn đầu tư vào chất lượng để định hình giá trị doanh nghiệp, phát triển bền vững và đảm bảo trách nhiệm xã hội.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí