thương mại điện tử
-
Bức tranh thương mại điện tử đa sắc
Những số liệu công bố bởi các tổ chức trong nước và quốc tế cho thấy bức tranh ngành thương mại điện tử tại Việt Nam khá đa dạng và đầy tiềm năng, được kỳ vọng sẽ xuất hiện thêm nhiều gam màu sáng trong năm 2023.
-
Đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ đặc sản địa phương
THS. PHẠM THỊ THÙY LINH (Khoa Du lịch khách sạn, Trường Đại học Kinh tế - Kkỹ thuật công nghiệp)
-
Kết nối tiêu thụ sản phẩm gạo Thái Bình trên sàn thương mại điện tử
Việc quảng bá sản phẩm gạo của tỉnh Thái Bình và phân phối tới tay người tiêu dùng thông qua Sàn thương mại điện tử Postmart.vn sẽ giúp sản phẩm tiếp cận gần nhất với khách hàng.
-
Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA
Ngày 01/03, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sàn thương mại điện tử Alibaba.com (TMĐT Alibaba.com) tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA.
-
Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài
Ngày 22/02, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Triển khai Quyết định 1415/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2030”.
-
Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử cho tỉnh Vĩnh Phúc
TS. VŨ TUẤN ANH - LƯU BẢO TRÂM (Trường Đại học Kinh tế quốc dân)
-
Thị trường trong nước năm 2023 - Mục tiêu và giải pháp
Các giải pháp điều tiết, kết nối cung cầu, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và bình ổn thị trường được triển khai quyết liệt đã góp phần quan trọng trong việc điều hành vĩ mô, thực hiện các mục tiêu cân đối lớn của nền kinh tế và kiểm soát lạm phát của Chính phủ.
-
Hướng đến kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử
Cùng với việc thực hiện thanh tra, kiểm tra hoạt động thương mại điện tử, một hoạt động đang khẩn trương triển khai: xây dựng Dự thảo Bộ quy tắc hướng dẫn thực hành Kinh doanh có trách nhiệm trong Thương mại điện tử tại Việt Nam.
-
Bảo mật thông tin cá nhân người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử
THS. NGUYỄN VĂN HÙNG (Giảng viên Khoa Luật Thương mại, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh)
-
Chia sẻ dữ liệu giao dịch xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử
Phối hợp với Bộ Tài chính có phương án kết nối chia sẻ dữ liệu giao dịch xuất nhập khẩu thông qua TMĐT với Bộ Công Thương để kịp thời nắm bắt thông tin về thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, đồng thời có phương án kịp thời điều chỉnh các vấn đề phát sinh trong quản lý hoạt động TMĐT nói chung sau khi Nghị định quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu giao dịch qua TMĐT được ban hành.
-
Kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Việt trên Amazon tăng hơn 45%
Amazon Global Selling cho biết, năm 2022, gần 10 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon toàn cầu, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái, với giá trị xuất khẩu tăng hơn 45%.
-
Ngành Công Thương Quảng Bình: Điểm sáng trong bức tranh kinh tế sau đại dịch COVID-19
Với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2022 dần lấy lại đà tăng trưởng, đặc biệt sản xuất công nghiệp có sự tăng trưởng đán khích lệ.