thương mại điện tử
-
Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử ở Hà Nội trong bối cảnh chuyển đổi số ở Việt Nam
ThS. Nguyễn Thị Lệ (Trường Đại học Thương mại)
-
Amazon ra mắt giải pháp cho người bán mở thêm loạt cửa hàng trực tuyến tại châu Âu
Amazon vừa thông báo ra mắt chương trình mới mang tên European Expansion Accelerator (EEA), cho phép nhà bán hàng mở rộng hoạt động kinh doanh lên tới 9 cửa hàng tại châu Âu chỉ với một vài click chuột.
-
Tập huấn, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Sơn La kinh doanh trên nền tảng số
Thông qua Khóa tập huấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ từng bước xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu tiềm năng, tổ chức sản xuất và cung ứng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường.
-
Xu hướng hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam
ThS. MAI HOÀNG THỊNH (Khoa Thương mại - Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp)
-
Ống hút thiên nhiên Made-in-Vietnam "xuyên biên giới"
Nhờ chọn được hướng đi hợp lý qua thương mại điện tử xuyên biên giới, những chiếc ống hút làm từ cỏ, gạo, mía, cà phê mang thương hiệu Made-in-Vietnam EQUO đã chiếm được cảm tình của khách hàng quốc tế tại các thị trường mục tiêu bao gồm Mỹ, Canada, Úc và tất nhiên là cả ở Việt Nam.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối qua thương mại điện tử
Giai đoạn 2017-2022, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định từ 16-30%. dự báo kinh tế Internet Việt Nam sẽ đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025, trong đó TMĐT chiếm tới 32 tỷ USD
-
Hội thảo APEC về thúc đẩy “Mỗi làng một sản phẩm” (OVOP) thông qua thương mại điện tử
Ngày 6/4/2023, Hội thảo APEC về thúc đẩy “Mỗi làng một sản phẩm” (OVOP) thông qua thương mại điện tử do Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
-
Thương hiệu và logistics: Những điểm chạm khi doanh nghiệp Việt tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới
Được ví như cánh tay nối dài của doanh nghiệp Việt khi tham gia cuộc chơi quốc tế, thương mại điện tử xuyên biên giới mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức, trong đó thương hiệu và logistics là những vấn đề quan trọng cần lưu ý.
-
Sơn La: Linh hoạt, sáng tạo trên nền tảng số áp dụng vào sản xuất, kinh doanh
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa phối hợp tổ chức chuỗi Hội nghị tập huấn về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã… trên địa bàn thành phố Sơn La và Huyện Yên Châu.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thế hệ Z trên địa bàn thành phố Biên Hòa
NGUYỄN THỊ KIM HIỆP (Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng)
-
Phê duyệt Đề án chống hàng giả bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Ngày 29/3/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ban hành.
-
Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang: Đồng bộ giải pháp ổn định thị trường
Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh, BCĐ 389 tỉnh, Tổng Cục QLTT, để triển khai quyết liệt, đồng bộ thực hiện mục tiêu kép.