thương mại điện tử
-
Gần 900 doanh nghiệp có cơ hội khai thác tiềm năng từ thương mại điện tử xuyên biên giới
Các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, chủ thương hiệu đã có cơ hội gặp gỡ, kết nối và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia Amazon cũng như nhà cung cấp dịch vụ trong nhiều lĩnh vực.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới, ngày 7/6, Bộ Công Thương đã phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới “Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu”.
-
WGSN: 76% người tiêu dùng Việt Nam ưa thích thương hiệu nội địa
Hãng nghiên cứu xu hướng tiêu dùng WGSN (Hoa Kỳ) vừa cho biết Việt Nam là thị trường bán lẻ tăng trưởng trọng điểm của khu vực châu Á, đáng chú ý 76% người tiêu dùng Việt được hỏi cho biết ưa thích thương hiệu nội địa.
-
Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 30/5/2023 về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.
-
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thay đổi toàn diện phương thức kiểm tra, xử lý
Đi cùng với sự phát triển bùng nổ, thương mại điện tử cũng tạo ra những kẽ hở cho việc kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ với những thủ đoạn đặc biệt tinh vi cả về quy mô lẫn địa bàn hoạt động.
-
Định hướng phát triển thương mại điện tử bền vững tỉnh Sơn La
Vừa qua, tại Sơn La, UBND tỉnh phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị định hướng phát triển thương mại điện tử bền vững tỉnh Sơn La.
-
Thúc đẩy liên kết thị trường tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Trà Vinh trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng bán hàng trực tuyến
Trung tâm Tin học và Công nghệ số thuộc Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh làm việc với đại diện các sàn thương mại điện tử và nền tảng dropshipping, thúc đẩy tiêu thị sản phẩm trên địa bàn.
-
Gia tăng giá trị cho đặc sản - Câu chuyện bí xanh thơm Ba Bể
Nhờ giải pháp đồng bộ, quyết liệt từ khâu sản xuất, chế biến đến quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, hiện nay bí xanh thơm của Ba Bể đã được đưa đi tiêu thụ các địa phương trong cả nước và được phát triển thành nhiều sản phẩm đa dạng, mang lại giá trị kinh tế cao.
-
Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt với thương mại điện tử
Tận dụng thương mại điện tử, các doanh nghiệp không ngừng nâng cao ưu thế cạnh tranh trong hội nhập kinh tế toàn cầu để đẩy tiêu thụ hàng Việt.
-
Bắc Giang: Hỗ trợ hợp tác xã địa phương phát triển sản phẩm qua thương mại điện tử
Khi các doanh nghiệp Bắc Giang cập nhật được xu hướng mới của thị trường, áp dụng được các công nghệ hiện đại, thì sẽ giúp giữ chân được các khách hàng và thúc đẩy thành công của doanh nghiệp.
-
Vai trò của logistics với thương mại điện tử trong bối cảnh kinh tế số ở Việt Nam
TS. NGUYỄN TIẾN MINH - THS. NGUYỄN ĐỨC DƯƠNG2 - TS. NGUYỄN THỊ THU HÀ3 - THS. LÊ HOÀI HÂN 4 ( 1Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội - 2Trường Đại học Công nghệ Đông Á - 3Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội – 4 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Sở Giao dịch)
-
Quản lý nhà nước về thương mại điện tử ở Việt Nam
TS. LÊ TRUNG HIẾU (Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng)