Tối 29/11, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu”.
Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh, cùng với lãnh đạo các đơn vị, tập đoàn, công ty liên quan.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết trong những năm qua, thương mại điện tử tại Việt Nam đã khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số. Mắc dù kinh tế toàn cầu và khu vực vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18-25% mỗi năm.
Năm 2023, thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 25%, với quy mô doanh thu 20,5 tỷ USD. Dự báo trong năm 2024, quy mô thị trường sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, cho thấy sự phát triển bền vững và tiềm năng của lĩnh vực này.
Hưởng ứng xu hướng thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, doanh nghiệp cung cấp hạ tầng, dịch vụ logistics, sàn thương mại điện tử, các cơ quan, đơn vị truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số… đã hợp tác, kết nối để triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong “Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia” và “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday”. Đặc biệt, hơn 30 Sở Công Thương cùng đồng hành khai mạc 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, Bộ Công Thương khuyến khích các doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng đưa ra 3 yêu cầu đối với các đơn vị tham gia để đảm bảo thành công của chương trình: (1) đảm bảo sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, niềm tin của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; (2) nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến; (3) kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử, đồng thời kiểm soát các chương trình khuyến mại, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.
Lễ khai mạc Online Friday 2024 khởi động hành trình 60 giờ mua sắm trực tuyến với hàng loạt ưu đãi độc quyền, quy tụ sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín tại Việt Nam, bên cạnh đó là sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu chính hãng.
Sự kiện Online Friday không chỉ là không gian mua sắm hiện đại mà còn lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về sự phát triển bền vững, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn quốc. Đây là cơ hội để tất cả cùng gắn kết, ủng hộ Hàng Việt, trải nghiệm công nghệ số tiên tiến, và khám phá đa dạng sản phẩm từ trong nước đến quốc tế, hướng đến một thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững.
Ngày 24/10/2024, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2821/QĐ-BCT về việc tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" từ ngày 25/11 đến 1/12/2024 trên toàn quốc. Sau hơn 10 năm triển khai, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ doanh nghiệp, đối tác và các tổ chức, góp phần thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam.