thương mại điện tử
-
Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài
Ngày 22/02, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Triển khai Quyết định 1415/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2030”.
-
Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử cho tỉnh Vĩnh Phúc
TS. VŨ TUẤN ANH - LƯU BẢO TRÂM (Trường Đại học Kinh tế quốc dân)
-
Thị trường trong nước năm 2023 - Mục tiêu và giải pháp
Các giải pháp điều tiết, kết nối cung cầu, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và bình ổn thị trường được triển khai quyết liệt đã góp phần quan trọng trong việc điều hành vĩ mô, thực hiện các mục tiêu cân đối lớn của nền kinh tế và kiểm soát lạm phát của Chính phủ.
-
Hướng đến kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử
Cùng với việc thực hiện thanh tra, kiểm tra hoạt động thương mại điện tử, một hoạt động đang khẩn trương triển khai: xây dựng Dự thảo Bộ quy tắc hướng dẫn thực hành Kinh doanh có trách nhiệm trong Thương mại điện tử tại Việt Nam.
-
Bảo mật thông tin cá nhân người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử
THS. NGUYỄN VĂN HÙNG (Giảng viên Khoa Luật Thương mại, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh)
-
Chia sẻ dữ liệu giao dịch xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử
Phối hợp với Bộ Tài chính có phương án kết nối chia sẻ dữ liệu giao dịch xuất nhập khẩu thông qua TMĐT với Bộ Công Thương để kịp thời nắm bắt thông tin về thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, đồng thời có phương án kịp thời điều chỉnh các vấn đề phát sinh trong quản lý hoạt động TMĐT nói chung sau khi Nghị định quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu giao dịch qua TMĐT được ban hành.
-
Kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Việt trên Amazon tăng hơn 45%
Amazon Global Selling cho biết, năm 2022, gần 10 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon toàn cầu, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái, với giá trị xuất khẩu tăng hơn 45%.
-
Ngành Công Thương Quảng Bình: Điểm sáng trong bức tranh kinh tế sau đại dịch COVID-19
Với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2022 dần lấy lại đà tăng trưởng, đặc biệt sản xuất công nghiệp có sự tăng trưởng đán khích lệ.
-
Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm vì người tiêu dùng tại Việt Nam
Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức chương trình giới thiệu “Sáng kiến Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm trong Thương mại điện tử Việt Nam” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
-
Cách ChicnChill đưa cảm hứng làng quê đi xuyên biên giới
Khởi nghiệp trong giai đoạn thử thách do Covid-19, ChicnChill tìm thấy lối đi riêng cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đan lát cói xiên đầy bản sắc Việt Nam hòa mình vào dòng chảy thế giới. Gõ cửa thương mại điện tử xuyên biên giới, sản phẩm trang trí nhà cửa đan lát Việt Nam đã vươn ra biển lớn, làm đẹp và kết nối con người với thiên nhiên ngay trong không gian sống của mình từ nhiều nơi trên thế giới.
-
Amazon Global Selling mở cửa cho doanh nghiệp Việt "ra biển lớn" tại VIETNAM EXPO 2022
Tham gia VIETNAM EXPO 2022, Amazon Global Selling Việt Nam đã mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình “Tự hào hàng Việt, vượt xuyên biên giới” cùng Amazon, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp Việt mạnh dạn gõ cửa thương mại điện tử xuyên biên giới để ra biển lớn.
-
Tình hình xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử của Việt Nam và một số khuyến nghị
Xuất khẩu đã và đang giữ một vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của một quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việt Nam là một đất nước đang phát triển, chiến lược hướng về xuất khẩu là một giải pháp tối ưu để tận dụng vốn, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến của nước ngoài, kết hợp với lợi thế tài nguyên thiên nhiên và lao động trong nước.