thương mại điện tử
-
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối qua thương mại điện tử
Giai đoạn 2017-2022, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định từ 16-30%. dự báo kinh tế Internet Việt Nam sẽ đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025, trong đó TMĐT chiếm tới 32 tỷ USD
-
Hội thảo APEC về thúc đẩy “Mỗi làng một sản phẩm” (OVOP) thông qua thương mại điện tử
Ngày 6/4/2023, Hội thảo APEC về thúc đẩy “Mỗi làng một sản phẩm” (OVOP) thông qua thương mại điện tử do Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
-
Thương hiệu và logistics: Những điểm chạm khi doanh nghiệp Việt tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới
Được ví như cánh tay nối dài của doanh nghiệp Việt khi tham gia cuộc chơi quốc tế, thương mại điện tử xuyên biên giới mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức, trong đó thương hiệu và logistics là những vấn đề quan trọng cần lưu ý.
-
Sơn La: Linh hoạt, sáng tạo trên nền tảng số áp dụng vào sản xuất, kinh doanh
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa phối hợp tổ chức chuỗi Hội nghị tập huấn về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã… trên địa bàn thành phố Sơn La và Huyện Yên Châu.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thế hệ Z trên địa bàn thành phố Biên Hòa
NGUYỄN THỊ KIM HIỆP (Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng)
-
Phê duyệt Đề án chống hàng giả bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Ngày 29/3/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ban hành.
-
Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang: Đồng bộ giải pháp ổn định thị trường
Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh, BCĐ 389 tỉnh, Tổng Cục QLTT, để triển khai quyết liệt, đồng bộ thực hiện mục tiêu kép.
-
Lợi ích và rủi ro của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến hiện nay tại Việt Nam
PHAN THỊ HỜI (Khoa Quản trị Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng)
-
Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 29 thống nhất nâng cấp Hiệp định ATIGA theo lộ trình
Ngày 22/3, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 29 đã diễn ra tại Magelang, Indonesia với sự tham dự của Tổng Thư ký ASEAN, Bộ trưởng Kinh tế các nước ASEAN và Timor-Leste (lần đầu tham dự với tư cách là quan sát viên). Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị gồm đại diện các Bộ: Công Thương, Ngoại giao, do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu.
-
Tuổi trẻ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Học tập truyền thống - Cống hiến tương lai
Nhằm hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023), Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề mở rộng trong Chi đoàn với chủ đề "Tuổi trẻ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Học tập truyền thống - Cống hiến tương lai".
-
Trao cơ hội số, Amazon chung tay để sức mạnh nữ giới nở hoa
Đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên toàn thế giới, Amazon tổ chức hàng loạt hoạt động nhằm tôn vinh sự đóng góp và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế số, đồng thời cam kết mang đến môi trường đa dạng, bình đẳng và cởi mở, chú trọng thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ.
-
Bức tranh thương mại điện tử đa sắc
Những số liệu công bố bởi các tổ chức trong nước và quốc tế cho thấy bức tranh ngành thương mại điện tử tại Việt Nam khá đa dạng và đầy tiềm năng, được kỳ vọng sẽ xuất hiện thêm nhiều gam màu sáng trong năm 2023.