thương mại điện tử
-
Để doanh nghiệp Việt tăng tốc nhập cuộc thương mại điện tử xuyên biên giới
Trong khuôn khổ Vietnam International Sourcing Expo 2023, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo "Thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon: Cơ hội kết nối thị trường toàn cầu cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam".
-
Phát hiện nhiều vụ giả mạo nhãn hiệu Unilever trên thị trường Việt Nam.
Thời gian qua, các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Unilever xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam. Các hình thức giả mạo nhãn hiệu Unilever đều tinh vi, cá biệt có những sản phẩm nếu như không có kinh nghiệm sẽ rất khó phát hiện.
-
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản qua các kênh thương mại điện tử
Thời gian qua, nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đã được đẩy mạnh tiêu thụ qua các kênh thương mại điện tử, mang đến làn sóng mới trong sản xuất kinh doanh và giảm sự phụ thuộc vào phương thức bán hàng truyền thống.
-
Bình Thuận: Phát hiện hàng nghìn bánh Trung thu và phụ kiện điện thoại nhập lậu
Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận vừa kiểm tra phát hiện, tạm giữ lô hàng bánh Trung thu và phụ kiện điện thoại nhập lậu để xử lý theo quy định.
-
Công tác quản lý nhà nước với doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh nông sản trong thương mại điện tử
Đề tài Công tác quản lý nhà nước với doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh nông sản trong thương mại điện tử do Vũ Hiền Thương (Đại học Công nghệ Đông Á) thực hiện.
-
Tập huấn chống buôn lậu, gian lận thương mại cho 15 địa phương khu vực phía Bắc
Ngày 8/9/2023 tại Hà Nội, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử cho các sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, lực lượng chức năng thành viên Ban Chỉ đạo 389 của 15 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
-
Thâm nhập sâu vào thị trường Hoa Kỳ qua các nền tảng trực tuyến
Mua sắm trực tuyến sẽ trở thành xu hướng trong tương lại tại Hoa Kỳ, vì vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần phải nắm bắt để phát triển xuất khẩu, tạo ra kênh xuất khẩu hàng hoá, dịch vụ cạnh tranh hơn và thâm nhập tốt hơn vào thị trường Hoa Kỳ.
-
Tận dụng các kênh thương mại điện tử để "kích cầu" mua sắm
Sử dụng các kênh thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hóa của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi hiện nay đã trở thành xu thế kinh doanh tất yếu, hướng đến kênh phân phối tiêu thụ hiện đại và bền vững.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại điện tử đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở Việt Nam
Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại điện tử đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở Việt Nam do ThS. Đặng Thị Hồng Vân (Trường Đại học Thương mại) thực hiện
-
Đồng Tháp: vi phạm kinh doanh phân bón, 1 doanh nghiệp bị tước giấy phép 02 tháng
Ngày 21/8/2023, Đội QLTT số 2 trực thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra hộ kinh doanh phân bón U.Q do ông Nguyễn Quang Toàn là chủ hộ kinh doanh, địa chỉ: Ấp Thị, xã An Phong, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.
-
Mô hình nghiên cứu ý định khởi nghiệp của sinh viên đại học dựa trên nền tảng thương mại điện tử
Đề tài Mô hình nghiên cứu ý định khởi nghiệp của sinh viên đại học dựa trên nền tảng thương mại điện tử do NCS. Đỗ Thu Hương -PGS. TS. Trương Đức Thao - Nguyễn Hữu Quân - Vương Ngọc Linh - Đinh Thị Phương - Lê Hồng Hải (Trường Đại học Đại Nam) thực hiện.
-
Thị trường thương mại điện tử quý II/2023: Cuộc "nổi dậy" của TikTok Shop
TikTok Shop chỉ mất 10 tháng để vượt qua các "ông lớn" khác trên thị trường thương mại điện tử, vươn lên xếp thứ 2 về doanh thu tại Việt Nam.