Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

Thủ tướng: 5 nhiệm vụ để xử lý dứt điểm các điểm nghẽn của Đề án 06

Thủ tướng: 5 nhiệm vụ để xử lý dứt điểm các điểm nghẽn của Đề án 06

Bộ Công Thương góp phần lành mạnh hoá thị trường thương mại điện tử
19:30, 10/06/2024

Bộ Công Thương góp phần lành mạnh hoá thị trường thương mại điện tử

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang tăng trưởng "thần tốc"
09:30, 09/06/2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang tăng trưởng "thần tốc"

Thủ tướng: Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng
13:56, 07/06/2024

Thủ tướng: Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng

  • Quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ

    Quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ

    Theo quy định tại Khoản 8, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, người tiêu dùng có quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

  • Vấn đề đồng kiểm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thương mại điện tử

    Vấn đề đồng kiểm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thương mại điện tử

    Theo Khoản 7, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 về các quyền của người tiêu dùng quy định người tiêu dùng có quyền “khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan”.

  • Tổ Thương mại điện tử Tổng cục QLTT: Xử lý 9 vụ vi phạm sau 2 tháng hoạt động

    Tổ Thương mại điện tử Tổng cục QLTT: Xử lý 9 vụ vi phạm sau 2 tháng hoạt động

    Chỉ sau 2 tháng hoạt động, Tổ Thương mại điện tử của Tổng cục QLTT đã kiểm tra, xử lý 9 vụ vi phạm trên các nền tảng thương mại điện tử với tổng số tiền phạt, trị giá hàng tịch thu, tiêu hủy gần 2 tỷ đồng.

  • Thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia là “chìa khóa” xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh trực tuyến

    Thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia là “chìa khóa” xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh trực tuyến

    Sự hiện diện trên mạng Internet với tên miền quốc gia ".vn" là “chìa khóa” giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong nước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và phát triển kinh doanh trực tuyến một cách chuyên nghiệp, bền vững, tin cậy, phát triển kinh tế số và xã hội số.

  • TỔNG THUẬT: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công Thương ngày 4/6

    TỔNG THUẬT: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công Thương ngày 4/6

    Chiều 4/6, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa XV tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp 7 nhóm vấn đề thứ hai thuộc lĩnh vực Công Thương.

  • Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác thương mại và thanh toán điện tử xuyên biên giới

    Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác thương mại và thanh toán điện tử xuyên biên giới

    Thương mại điện tử là một phần quan trọng trong trụ cột kinh tế của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore, và trong bối cảnh hai nước tích cực thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số, nhiều cơ hội hợp tác đang mở ra cho doanh nghiệp hai bên.

  • Tăng cường chế tài để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

    Tăng cường chế tài để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

    Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, mặc dù vậy, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế và những vấn đề đặt ra cần giải pháp hữu hiệu để khắc phục.

  • “Xanh hóa” logistics trong thương mại điện tử để phát triển kinh tế bền vững

    “Xanh hóa” logistics trong thương mại điện tử để phát triển kinh tế bền vững

    Trong bối cảnh toàn nền kinh tế đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng theo hướng xanh hoá và bền vững, yêu cầu đặt ra với phát triển thương mại điện tử cũng không ngoại lệ. Trong đó, xanh hóa logistics trong Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.

  • Cảnh báo giả mạo Bộ Công Thương về việc Phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online

    Cảnh báo giả mạo Bộ Công Thương về việc Phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online

    Bộ Công Thương khẳng định không có văn bản nào về việc phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online đối với Công ty TNHH Recess (Lazada) hay với các công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khác.

  • Bắc Giang: Hội nghị tập huấn nâng cao nguồn nhân lực thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số

    Bắc Giang: Hội nghị tập huấn nâng cao nguồn nhân lực thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số

    Sở Công Thương Bắc Giang hy vọng, trong tương lai gần, nguồn nhân lực về thương mại điện tử sẽ trở thành tiền đề, mở ra cơ hội cho sự phát triển thương mại điện tử của Bắc Giang, từ đó, thúc đẩy kinh tế số, chuyển đổi số ngày càng phát triển.

  • Tận dụng AI “lắng nghe” người tiêu dùng trong thương mại điện tử

    Tận dụng AI “lắng nghe” người tiêu dùng trong thương mại điện tử

    Kỷ nguyên kỹ thuật số đã mở ra một làn sóng tiến bộ công nghệ giúp thương mại điện tử không ngừng phát triển và được thúc đẩy. Việc tận dụng AI để “lắng nghe” nhu cầu người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong bối cảnh thương mại điện tử hiện nay.

  • Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới: 4 trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Amazon

    Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới: 4 trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Amazon

    Khép lại sự kiện tại Hà Nội, ngày 24/5, Hội nghị Thương mại điện tử và Kinh tế số xuyên biên giới Amazon 2024 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu” chính thức đến với TP Hồ Chí Minh.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí