thương mại điện tử
-
Định hướng phát triển thương mại điện tử bền vững tỉnh Sơn La
Vừa qua, tại Sơn La, UBND tỉnh phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị định hướng phát triển thương mại điện tử bền vững tỉnh Sơn La.
-
Thúc đẩy liên kết thị trường tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Trà Vinh trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng bán hàng trực tuyến
Trung tâm Tin học và Công nghệ số thuộc Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh làm việc với đại diện các sàn thương mại điện tử và nền tảng dropshipping, thúc đẩy tiêu thị sản phẩm trên địa bàn.
-
Gia tăng giá trị cho đặc sản - Câu chuyện bí xanh thơm Ba Bể
Nhờ giải pháp đồng bộ, quyết liệt từ khâu sản xuất, chế biến đến quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, hiện nay bí xanh thơm của Ba Bể đã được đưa đi tiêu thụ các địa phương trong cả nước và được phát triển thành nhiều sản phẩm đa dạng, mang lại giá trị kinh tế cao.
-
Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt với thương mại điện tử
Tận dụng thương mại điện tử, các doanh nghiệp không ngừng nâng cao ưu thế cạnh tranh trong hội nhập kinh tế toàn cầu để đẩy tiêu thụ hàng Việt.
-
Bắc Giang: Hỗ trợ hợp tác xã địa phương phát triển sản phẩm qua thương mại điện tử
Khi các doanh nghiệp Bắc Giang cập nhật được xu hướng mới của thị trường, áp dụng được các công nghệ hiện đại, thì sẽ giúp giữ chân được các khách hàng và thúc đẩy thành công của doanh nghiệp.
-
Vai trò của logistics với thương mại điện tử trong bối cảnh kinh tế số ở Việt Nam
TS. NGUYỄN TIẾN MINH - THS. NGUYỄN ĐỨC DƯƠNG2 - TS. NGUYỄN THỊ THU HÀ3 - THS. LÊ HOÀI HÂN 4 ( 1Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội - 2Trường Đại học Công nghệ Đông Á - 3Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội – 4 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Sở Giao dịch)
-
Quản lý nhà nước về thương mại điện tử ở Việt Nam
TS. LÊ TRUNG HIẾU (Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng)
-
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn sàn thương mại điện tử trong mua sắm trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
TRẦN THANH HUY (Giảng viên Trường Đại học Kinh tế Tài chính) - TRẦN THỊ MỸ DIỄM (Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm)
-
Kết nối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh với các sàn thương mại điện tử
Chương trình kết nối thị trường với các sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tỉnh Trà Vinh bán hàng trực tuyến.
-
Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - Dấu ấn trong hành trình 15 năm xây dựng
Sau 15 năm thành lập, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Ecomviet) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương ngày càng kiện toàn, không ngừng phát triển và trở thành đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo, phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.
-
Những điểm nổi bật của thương mại điện tử Việt Nam trong giai đoạn tới
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam - EBI 2023 chính thức được công bố tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce” vừa qua đã chỉ ra một số đặc điểm nổi bật của thương mại điện tử Việt Nam trong giai đoạn tới.
-
Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử ở Hà Nội trong bối cảnh chuyển đổi số ở Việt Nam
ThS. Nguyễn Thị Lệ (Trường Đại học Thương mại)