TikTok chia sẻ bí quyết xây dựng chiến lược bán hàng Tết 2025

Sự kiện TikTok Tết Hút 2025 được Tiktok tổ chức nhằm chia sẻ những bí quyết xây dựng chiến lược để các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội trên nền tảng social-commerce TikTok.
bí quyết xây dựng TikTok

Ngày 20/8, TikTok đã tổ chức hội thảo trực tuyến TikTok Tết Hút 2025 nhằm mang đến những nguyên tắc và bí quyết xây dựng chiến lược Tết Vui hút hồn – Tết hút hàng cho các doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu được ủy quyền bởi TikTok do Toluna thực hiện về thái độ và hành vi của người tiêu dùng trong dịp Tết, 76% người dùng cho rằng TikTok giúp tôn vinh sự sáng tạo và văn hóa, cho phép họ kết nối với các giá trị truyền thống trong khi vẫn thể hiện bản thân qua nội dung sáng tạo. Đặc biệt, 62% người dùng đã thực hiện mua sắm sau khi khám phá các thương hiệu hoặc sản phẩm liên quan đến Tết trên TikTok, cho thấy sự tác động mạnh mẽ của nền tảng này trong việc thúc đẩy hành vi mua sắm.

Thương mại xã hội (social-commerce) đang tạo ra sự thay đổi trong thói quen mua sắm tại Việt Nam. Qua đó, sự gia tăng của mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment) trên TikTok đang thay đổi cách người tiêu dùng tiếp cận việc mua sắm trong dịp Tết. Những người dùng TikTok ngày càng trở nên chủ động hơn, không chỉ dừng lại ở việc xem nội dung mà còn thực hiện các giao dịch mua sắm ngay trên nền tảng.

76% người mua sắm tại Đông Nam Á cho biết họ có khả năng mua sắm trên TikTok Shop trong năm nay. 89% người dùng hứng thú với nội dung Tết vì được truyền cảm hứng và khám phá sản phẩm mới. 52% người dùng có kế hoạch quản lý chi tiêu cẩn thận hơn trong dịp Tết, đặt ra cơ hội cho các thương hiệu cung cấp các sản phẩm giá trị cao.

4 nhu cầu phổ biến mùa Tết là Sum họp gia đình, Trao quà, Giữ gìn truyền thống và Du lịch và giải trí. Những yếu tố trên có thể được tận dụng cho việc chuẩn bị nội dung thu hút và bán hàng trên TikTok. 83% người dùng dự định trang trí cho Tết với cách hoạt động như trồng hoa, cây cảnh, làm đồ thủ công Tết, dọn dẹp và trang trí nhà cửa. 95% người dùng dự định mua sắm cho Tết, bao gồm thực phẩm, đồ điện tử và công nghệ, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, cũng như quần áo và phụ kiện. 81% người dùng dự định mua quà Tết với sản phẩm như thực phẩm và đồ uống, bao gồm bia, nước ngọt, bánh kẹo và các loại rượu.

Tại sự kiện, TikTok đưa ra đề nghị, 6 tuần trước Tết, đảm bảo người mua mục tiêu biết đến chương trình khuyến mãi Tết với quảng cáo TopView, PVTS và TopFeed. 5 tuần trước Tết, liên tục nhắc nhờ người mua về chương trình khuyến mại với các phiên live lớn hết hợp với quảng cáo mua sắm qua Live Shopping Ads, một loại quảng cáo trên TikTok cho phép nhà bán hàng phát trực tiếp sản phẩm và dịch vụ của họ.

TikTok là nền tảng video dạng ngắn. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Singapore, Jakarta, Seoul và Tokyo.

Tiến Thành