ASEAN Online Sale Day 2024: TikTok và Amazon lần đầu tiên tham dự

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024, sẽ triển khai hai nhóm hoạt động chính gồm mua sắm trong nước và mua sắm xuyên biên giới, đặc biệt, TikTok và Amazon sẽ lần đầu tiên tham dự.
ASEAN Online Sale Day 2024.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024 sẽ triển khai hai nhóm hoạt động chính gồm mua sắm trong nước và mua sắm xuyên biên giới. 

Tiếp nối thành công trước đó, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024 sẽ chính thức diễn ra tại địa chỉ http://onlineasean.com từ ngày 08 - 10/8/2024. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong khu vực ASEAN tiếp cận các chương trình ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm độc đáo từ 10 quốc gia thành viên.

Theo đó, Chương trình năm nay tiếp tục thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee…Đặc biệt, TikTok và Amazon sẽ lần đầu tiên tham dự Chương trình ASEAN Online Sale Day vào năm nay. 

Bên cạnh đó, các chương trình bên lề; các chương trình tập huấn, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới, hướng dẫn kết nối, tiếp cận khách hàng ASEAN đang được các doanh nghiệp đồng hành tích cực chuẩn bị và triển khai.

Cụ thể Chương trình, ASEAN Online Sale Day 2024 sẽ triển khai hai nhóm hoạt động chính gồm mua sắm trong nước và mua sắm xuyên biên giới. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng trải nghiệm một không gian mua sắm phong phú mà còn mở ra những cơ hội xuất khẩu mới cho các doanh nghiệp ASEAN thông qua các nền tảng thương mại điện tử. 

Chương trình không chỉ cung cấp cơ hội thúc đẩy doanh số và gia tăng nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và phát triển các nền kinh tế ASEAN qua nền tảng kỹ thuật số. 

Với sự tham gia tích cực từ các doanh nghiệp và người tiêu dùng, sự kiện này dự kiến sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của thương mại điện tử trong khu vực, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và sự hợp tác bền vững giữa các quốc gia thành viên.

Từ lâu, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong phát triển hợp tác kinh tế của ASEAN. Để thực hiện mục tiêu này, rất nhiều chương trình, sáng kiến đã được ASEAN thực hiện, trong đó có sự kiện Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) được tổ chức thường niên. Chương trình đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất toàn khu vực với sự tham gia của 10 nước thành viên.

Vào tháng 6/2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức hai sự kiện quan trọng. Đó là Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 21/6; và Hội thảo đào tạo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá - Cách thức chinh phục thị trường toàn cầu cùng Amazon” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 30/6.

Hai sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2023. 

Thùy Dương