thương mại điện tử
-
Prime Day 2024: Hơn 200 triệu sản phẩm được bán trên Amazon
Trong vòng 2 ngày diễn ra sự kiện Prime Day 2024, các đối tác bán hàng đã bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trên Amazon. Sức khỏe và chăm sóc cá nhân, bách hóa - tiêu dùng là các ngành hàng bán chạy nhất từ nhà bán Việt Nam tới tay khách hàng quốc tế.
-
Cục Thuế TP. Hà Nội: Chủ động kiểm tra, rà soát giúp lành mạnh hóa thị trường
6 tháng đầu năm 2024, Cục Thuế TP Hà Nội đã chủ động triển khai các cuộc kiểm tra đột xuất, đem về khoản thu lớn từ hộ cá nhân và doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào ngân sách thành phố.
-
Cuộc đua các sàn thương mại điện tử: TikTok Shop chưa thể lật đổ ngôi vương của Shopee
Dù vươn lên mạnh mẽ và dần bỏ các đối thủ khác “ngậm ngùi” theo sau, TikTok Shop vẫn còn cách ngôi vương khá xa khi Shopee tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong “cuộc đua” thương mại điện tử.
-
Gần 43.000 doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trên kênh thương mại điện tử thuộc diện rà soát thuế
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng cục Thuế rà soát 42.898 doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trên kênh thương mại điện tử kê khai, nộp thuế với tổng số tiền 9.979 tỷ đồng, tăng khoảng 3.480 tỷ đồng so với cùng kỳ.
-
Giá rẻ không còn là lý do lớn nhất quyết định hành vi mua sắm online
Người tiêu dùng đang có tần suất mua sắm online cao gấp đôi so với năm 2023, đáng chú ý, giá rẻ không còn là lý do lớn nhất quyết định hành vi mua sắm online.
-
Doanh nghiệp "chuyển mình" để chinh phục thương mại điện tử xuyên biên giới
Thời gian qua, với sự kết nối hiệu quả từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling, các doanh nghiệp Việt Nam đã tự tin vươn ra biển lớn, chinh phục thị trường toàn cầu nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới.
-
Gần 18 nghìn đơn hàng OCOP An Giang bán ra trên TikTok Shop trong 4 giờ đồng hồ
Phiên LIVE “Hương Vị An Giang” diễn ra trong 4 giờ đồng hồ đã tiếp cận được 31,6 triệu người trên nền tảng TikTok Shop, trong đó có 1,6 triệu lượt xem, và bán ra trên 17,8 nghìn đơn hàng, nổi bật nhất là nhà APG Eco đã bán ra hết 22,8 tấn gạo.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới là “chìa khóa” thúc đẩy xuất nhập khẩu
“Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024” tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
-
Bình Thuận: Nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ thực thi pháp luật về thương mại điện tử
Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức thực thi pháp luật về thương mại điện tử.
-
Đồng Tháp: Xử phạt gần 140 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử
Đội trưởng Đội Quản lý thị trưởng số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 04 cơ sở kinh doanh về hành vi thiết lập Website thương mại điện tử bán hàng không thực hiện thông báo theo quy định với tổng số tiền 133,5 triệu đồng.
-
Trí tuệ nhân tạo định hình xu hướng thị trường trong thương mại điện tử
Ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) đến xu hướng thị trường trong thương mại điện tử là rất sâu sắc, trí tuệ nhân tạo đã định hình lại cách các doanh nghiệp vận hành và tương tác với người tiêu dùng.
-
Có nên đánh thuế giá trị gia tăng hàng hóa giá trị nhỏ qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới?
Chiều 17/6/2024, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại tổ về Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), nhiều ý kiến đại biểu bày tỏ quan tâm đến việc thu thuế giá trị gia tăng qua sàn thương mại điện tử.