thương mại điện tử
-
Cà Mau: Nâng cao năng lực số, xây dựng thương mại điện tử an toàn và minh bạch
Ngày 20/5/2025, Sở Công Thương tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền về thương mại điện tử năm 2025, thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
-
TikTok ra mắt Brand Consideration Ads hỗ trợ thương hiệu thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh
Brand Consideration Ads là một mục tiêu chiến dịch mới trên TikTok, được thiết kế nhằm giúp các nhãn hàng đo lường hiệu quả tương tác với người dùng trong toàn bộ hành trình mua hàng, từ giai đoạn khám phá đến khi đưa ra quyết định; trong đó có giai đoạn cân nhắc - vốn là một thách thức lớn nhưng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.
-
TikTok Shop đẩy mạnh các chiến dịch hỗ trợ hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử
Thời gian tới, TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương.
-
Sắp ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
Vào ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
-
Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online cấp vùng đầu tiên trên toàn quốc
Thái Nguyên là địa phương tiên phong tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online cấp vùng kinh tế với sự đồng hành từ TikTok Shop.
-
Quảng Ninh: Chuyển đổi số - Bước đột phá trong hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường
Quảng Ninh là tỉnh có địa hình phức tạp, rộng lớn, bị chia cắt bởi đồi núi, biển đảo và biên giới quốc tế. Trong điều kiện đó, chuyển đổi số đã trở thành giải pháp then chốt giúp lực lượng QLTT khắc phục những khó khăn về địa lý, bảo đảm chỉ đạo điều hành thông suốt, hiệu quả trên toàn tỉnh.
-
VOBF 2025: Các doanh nghiệp thương mại điện tử tìm kiếm giải pháp "chinh phục" kỷ nguyên AI
Với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (VOBF 2025) tập trung thảo luận, trao đổi sâu rộng về cách thức ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử trong kỷ nguyên số.
-
Bộ Công Thương: Ban hành Luật chuyên ngành về thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết
Trước tốc độ phát triển nhanh và tính chất phức tạp của thương mại điện tử, việc ban hành một Luật chuyên ngành về thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết để hoàn thiện thể chế, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp của hệ thống pháp luật, sự phát triển cân bằng giữa quản lý nhà nước, quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích doanh nghiệp.
-
Bộ Công Thương quyết liệt đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động
Kế hoạch chuyển đổi số năm 2025 của Bộ Công Thương thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa các hoạt động của ngành.
-
Đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 1 triệu đồng trở xuống
Theo đề xuất, mỗi tổ chức, cá nhân mua hàng chỉ được hưởng tiêu chuẩn miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu quy định này không quá 48 triệu đồng Việt Nam/năm.
-
Hợp tác, phát triển Lào Cai thành trung tâm thương mại điện tử biên giới trọng điểm
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai và các cơ quan, đơn vị liên quan thảo luận định hướng phát triển, hợp tác trong thời gian tới để khai thác hiệu quả các cơ hội đưa tỉnh Lào Cai trở thành trung tâm thương mại điện tử biên giới trọng điểm khu vực trung du miền núi phía Bắc.
-
Xác minh thông tin, xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa thông tin cập nhật việc kiểm tra, xác minh thông tin và xem xét xử lý vụ việc liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, đồng thời đưa ra một số khuyến cáo đối với người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh.