Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ hai, ngày 11 tháng 08 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 11 tháng 08 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

Đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 1 triệu đồng trở xuống

Đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 1 triệu đồng trở xuống

Hợp tác, phát triển Lào Cai thành trung tâm thương mại điện tử biên giới trọng điểm
13:23, 15/03/2025

Hợp tác, phát triển Lào Cai thành trung tâm thương mại điện tử biên giới trọng điểm

Xác minh thông tin, xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera
10:25, 15/03/2025

Xác minh thông tin, xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Đề nghị bổ sung quy định bảo vệ người kinh doanh nhỏ lẻ trên sàn thương mại điện tử
07:00, 15/03/2025

Đề nghị bổ sung quy định bảo vệ người kinh doanh nhỏ lẻ trên sàn thương mại điện tử

  • An Tâm Vui Sắm - Chiến dịch nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng

    An Tâm Vui Sắm - Chiến dịch nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng

    Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025 do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, các nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.

  • Chống gian lận thương mại, hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử

    Chống gian lận thương mại, hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử

    Chiều 14/3/2025, tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả Cooperatieve Vereniging SNB - React U.A (REACT) tổ chức Hội thảo Chống gian lận thương mại, hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử.

  • Phát triển môi trường kinh tế số thông minh, an toàn để thúc đẩy thương mại, đầu tư trong ASEAN

    Phát triển môi trường kinh tế số thông minh, an toàn để thúc đẩy thương mại, đầu tư trong ASEAN

    Tại Diễn đàn Tương lai ASEAN (ASEAN Future Forum - AFF) lần thứ 2 năm 2025 với chủ đề "Xây dựng ASEAN đoàn kết, bao trùm và tự cường trong một thế giới biến động”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển môi trường kinh tế số thông minh, an toàn để góp phần thúc đẩy thương mại, đầu tư trong ASEAN.

  • Vườn Ươm OCOP - TikTok Shop vinh danh các nhà bán hàng OCOP xuất sắc nhất năm 2024

    Vườn Ươm OCOP - TikTok Shop vinh danh các nhà bán hàng OCOP xuất sắc nhất năm 2024

    Vừa qua, TikTok Shop lần đầu tiên tổ chức sự kiện họp mặt gắn kết cộng đồng "Vườn Ươm OCOP", quy tụ các nhà bán hàng TikTok Shop là chủ thể OCOP tiêu biểu khu vực Đồng bằng Sông Hồng và một số chủ thể OCOP khu vực miền Trung và miền Nam.

  • Đề xuất cho phép cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đóng thuế khoán

    Đề xuất cho phép cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đóng thuế khoán

    Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cho phép cá nhân kinh doanh (có quy định về số lượng đơn hàng) trên sàn thương mại điện tử được kê khai theo thuế khoán.

  • Kiến nghị: Doanh thu tính thuế người bán trên sàn thương mại điện tử không phải là tổng số tiền người mua trả

    Kiến nghị: Doanh thu tính thuế người bán trên sàn thương mại điện tử không phải là tổng số tiền người mua trả

    Theo VCCI, số tiền người mua hàng trên sàn thương mại điện tử trả cho giao dịch là tổng số tiền trả cho nhiều dịch vụ. Do vậy đề xuất quy định về doanh thu tính thuế tại dự thảo Nghị định đang được lấy ý kiến cần được xem xét lại.

  • Đề xuất lùi thời hạn thực hiện quy định quản lý thuế trên sàn thương mại điện tử

    Đề xuất lùi thời hạn thực hiện quy định quản lý thuế trên sàn thương mại điện tử

    Đây là đề xuất của VCCI đối với Dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh do Bộ Tài chính xây dựng.

  • Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

    Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

    Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

  • Xây dựng cơ chế pháp lý thương mại điện tử trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

    Xây dựng cơ chế pháp lý thương mại điện tử trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

    Bài báo nghiên cứu "Xây dựng cơ chế pháp lý thương mại điện tử trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam" do Đàm Ngọc Sơn (Học viên Cao học, Trường Đại học Luật Hà Nội) thực hiện. DOI: https://doi.org/10.62831/202501009.

  • Đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử với 5 chính sách lớn

    Đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử với 5 chính sách lớn

    Bộ Công Thương đề nghị xây dựng Luật Thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thương mại điện tử; tạo điều kiện cho thương mại điện tử phát triển bền vững, có trật tự, làm động lực cho sự phát triển của nền kinh tế số.

  • Rà soát 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử

    Rà soát 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử

    Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động.

  • Quy mô thương mại điện tử Việt Nam dự báo tăng gấp 3 lần trong 5 năm tới

    Quy mô thương mại điện tử Việt Nam dự báo tăng gấp 3 lần trong 5 năm tới

    Theo đánh giá chung của Google, Temasek, Bain & Company, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 63 tỷ USD vào năm 2030, cao gần gấp 3 lần so với năm 2024. Tuy nhiên, thị trường sẽ cần phải giải quyết 03 bài toán lớn để đảm bảo phát triển bền vững.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí