thương mại điện tử
-
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại điện tử
Hoạt động mua sắm trực tuyến không chỉ mang lại những lợi ích mà còn đi kèm với những rủi ro cho người tiêu dùng. Vì vậy, phổ cập các chính sách mới về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là rất cần thiết trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại điện tử.
-
Thái Nguyên xử lý 32 vụ vi phạm thương mại điện tử
Hiện nay, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT)trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên diễn ra ngày càng sôi động, đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội và tạo ra những thách thức cho các cơ quan thực thi pháp luật trong việc ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại. 6 tháng đầu năm các cơ quan chức năng của tỉnh đã xử lý 32 vụ vi phạm TMĐT, thu nộp ngân sách nhà nước và trị giá hàng hoá gần 750 triệu đồng.
-
Thủ tướng: 5 nhiệm vụ để xử lý dứt điểm các điểm nghẽn của Đề án 06
Thủ tướng nêu cao tinh thần trách nhiệm “chỉ bàn làm, không bàn lùi” tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ cụ thể để xử lý dứt điểm các điểm nghẽn của Đề án 06, nhằm phục vụ phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số quốc gia.
-
Bộ Công Thương góp phần lành mạnh hoá thị trường thương mại điện tử
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, đồng thời, đưa ra dự kiến những công việc sắp tới cùng các đề xuất phối hợp.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang tăng trưởng "thần tốc"
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, tăng trưởng thần tốc, và trở nên là một trong những ưu tiên hàng đầu, nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.
-
Thủ tướng: Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 6/6/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
-
Quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ
Theo quy định tại Khoản 8, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, người tiêu dùng có quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
-
Vấn đề đồng kiểm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thương mại điện tử
Theo Khoản 7, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 về các quyền của người tiêu dùng quy định người tiêu dùng có quyền “khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan”.
-
Tổ Thương mại điện tử Tổng cục QLTT: Xử lý 9 vụ vi phạm sau 2 tháng hoạt động
Chỉ sau 2 tháng hoạt động, Tổ Thương mại điện tử của Tổng cục QLTT đã kiểm tra, xử lý 9 vụ vi phạm trên các nền tảng thương mại điện tử với tổng số tiền phạt, trị giá hàng tịch thu, tiêu hủy gần 2 tỷ đồng.
-
Thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia là “chìa khóa” xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh trực tuyến
Sự hiện diện trên mạng Internet với tên miền quốc gia ".vn" là “chìa khóa” giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong nước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và phát triển kinh doanh trực tuyến một cách chuyên nghiệp, bền vững, tin cậy, phát triển kinh tế số và xã hội số.
-
TỔNG THUẬT: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công Thương ngày 4/6
Chiều 4/6, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa XV tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp 7 nhóm vấn đề thứ hai thuộc lĩnh vực Công Thương.
-
Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác thương mại và thanh toán điện tử xuyên biên giới
Thương mại điện tử là một phần quan trọng trong trụ cột kinh tế của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore, và trong bối cảnh hai nước tích cực thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số, nhiều cơ hội hợp tác đang mở ra cho doanh nghiệp hai bên.