thương mại điện tử
-
Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Bắc Giang, để quản lý thương mại điện tử hiệu quả, cần phát huy và nghiên cứu các chính sách pháp lý, đảm bảo vận hành và áp dụng một cách hiệu quả, bao gồm các chính sách đối với người bán, người tiêu dùng và chính sách thuế trong môi trường mạng.
-
Ninh Bình: Trang bị kiến thức, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Thông qua các hoạt động tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh về kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử góp phần mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.
-
Triển lãm IEAE 2025: Kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng
Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) với diện tích trưng bày hơn 10.000 m2, thu hút hơn 350 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc và Việt Nam tham gia. Triển lãm bao phủ gần như toàn bộ chuỗi cung ứng công nghiệp điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng nhỏ, tạo cơ hội kết nối giao thương hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách tham quan và các nhà mua hàng quốc tế.
-
"Đặt hàng" đào tạo nhân lực để nâng cao năng lực quản trị công nghệ số
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, mô hình đào tạo "theo đơn đặt hàng" giữa Nhà nước và doanh nghiệp là một giải pháp để giải quyết bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành thương mại điện tử, qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý và kinh doanh trực tuyến, xây dựng hệ sinh thái số vững mạnh và linh hoạt.
-
Yêu cầu Shopee, Lazada ngưng bán thực phẩm chức năng chưa được cấp phép
Bộ Y tế yêu cầu ngừng kinh doanh nhiều loại thực phẩm chức năng sau khi phát hiện các mặt hàng này được quảng cáo và bày bán trên các sàn thương mại điện tử nhưng chưa có giấy phép công bố sản phẩm hợp lệ.
-
Gia Lai: Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp
Không chỉ giúp các học viên nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến, Hội nghị tập huấn “Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và chiến lược livestream hiệu quả” còn là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm, thúc đẩy chuyển đổi số và gia tăng doanh thu bền vững.
-
Phát triển thương mại điện tử tại Lai Châu: Vượt rào cản bằng đào tạo và công nghệ số
Sở hữu tiềm năng lớn về nông sản và đặc sản nhờ hệ sinh thái đa dạng, phong phú nhưng tỉnh Lai Châu vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển thương mại điện tử.
-
Thúc đẩy thương mại điện tử, công nghệ số tiếp sức đặc sản miền núi
Các giải pháp công nghệ tiên tiến, từ bán hàng trực tuyến, thanh toán điện tử đến quản lý dữ liệu và hỗ trợ xuất khẩu, đang mở ra nhiều cơ hội mới cho việc phát triển thương mại điện tử tại khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc.
-
Nâng tầm sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc thông qua thương mại điện tử
Vùng Trung du và miền núi phía Bắc là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử nhờ hệ sinh thái đa dạng, sản vật phong phú. Tuy nhiên, việc thiếu liên kết vùng, hạ tầng logistics hạn chế, kỹ năng số chưa đồng đều đang là rào cản khiến nhiều sản phẩm vùng cao khó tiếp cận thị trường.
-
Hợp tác Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp: Nền tảng vững chắc phát triển nhân lực số
Việc các cơ quan quản lý Nhà nước phối hợp với hiệp hội doanh nghiệp và cơ sở đào tạo tổ chức những buổi học đặc biệt về thương mại điện tử giúp các em sinh viên có thêm hiểu biết và định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn, sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển kinh tế số của các địa phương nói riêng, của cả nước nói chung.
-
Luật hóa trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong kiểm soát chất lượng hàng hóa
Việc đề xuất quy định mới về trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong kiểm soát chất lượng hàng hóa được đánh giá là bước tiến lớn, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển bùng nổ, trở thành kênh phổ biến cho việc tiêu thụ hàng giả, hàng nhái như hiện nay.
-
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2025
Chuỗi sự kiện Thương mại điện tử Vùng Trung du và miền núi phía Bắc tại Lai Châu sẽ thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương qua triển lãm công nghệ, Mega Livestream, ký kết hợp tác và đào tạo kỹ năng kinh doanh số (đặc biệt là livestream bán hàng).
